Bình Dương: Phát hiện nhiều sai phạm tại văn phòng công chứng Nguyễn Thị Gái

Thứ 2, 23/10/2023 | 22:30
0
Công chứng viên thực hiện công chứng các hợp đồng ủy quyền, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất sai quy định rồi chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định khởi tố bị can

Ngày 23/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã thực hiện khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Văn Ngọc (SN 1962, địa chỉ: xã Thạnh Hội, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương – là công chứng viên của Văn phòng công chứng (VPCC) Nguyễn Thị Gái) để điều tra về hành vi “'lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cũng tiến hành khám xét nơi làm việc, nơi ở của các bị can Hồ Văn Ngọc và Nguyễn Thị Gái để thu thập các tài liệu, chứng cứ khác có liên quan với hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ngày 11/10 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Nguyễn Thị Gái  (SN 1960, ngụ TP Thủ Dầu Một) làm trưởng văn phòng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Các quyết định, lệnh được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương phê chuẩn.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương điều tra vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại TP Thủ Dầu Một và TP Tân Uyên do bị can Đỗ Thị Mỹ Hạnh (SN 1974, ngụ TP Thủ Dầu Một) thực hiện.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan điều tra xác định bà Nguyễn Thị Gái đã thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát các hoạt động công chứng tại Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Gái.

Từ đó, tạo điều kiện để Hạnh và một số người khác công chứng các hợp đồng ủy quyền, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất rồi chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục mở rộng điều tra, thu thập các tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ án theo quy định, đồng thời Cơ quan điều tra cũng thông báo tìm bị hại của các bị can có tên nêu trên để tiếp nhận tố giác và giải quyết theo quy định.

Bảo Bình

Cùng chuyên mục

Bùi Lý Thiên Hương: "Tôi làm mũi từ năm 18 tuổi, đẹp thì mới có nhiều lộc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:58
Bùi Lý Thiên Hương đã chia sẻ về hành trình phẫu thuật thẩm mỹ của bản thân.

Cha mẹ khôn ngoan sẽ biết giữ thể diện cho con, đặc biệt có 3 điều cần lưu ý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:53
Có một số trường hợp cha mẹ làm bẽ mặt con cái trước nhiều người, vô tình để lại những tổn thương không thể xóa nhòa trong tim trẻ.

YouTuber MrBeast tặng 26 xe điện Tesla cho fan: Chỉ cần "comment" và "tag" 2 người

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Bài đăng tuyên bố cuộc thi này đã nhận hơn 12 triệu tim, "khủng" hơn bất kỳ bài đăng nào trước đây của MrBeast trên Instagram.

Hãng xe Trung Quốc GAC có mặt tại Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:24
Hãng xe GAC sẽ bước chân vào thị trường Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu Tan Chong trong thời gian tới.

Cây hoa mang tên “xấu như quỷ”, rễ củ nhìn như chất thải mà giá tiền triệu/kg, cứ đào là hốt bạc

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:58
Cái tên “xấu như quỷ” bắt nguồn từ việc loài cây này bị nông dân coi là kẻ thù số một, bởi chúng gây hại cho mùa màng.