Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Nguyễn Văn Khánh
Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
0
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Để kiềm chế các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng Công an trong tỉnh Bình Phước đã tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), tập trung xử lý quyết liệt đối với các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

CSGT dùng máy đo nồng độ cồn ở chế độ thụ động (máy dùng phễu) để xác định người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong hơi thở hay không. Nếu không phát hiện vi phạm, tài xế được hướng dẫn tiếp tục hành trình. 

Để góp phần ngăn chặn nguy cơ mất an toàn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước đã tăng cường tối đa lực lượng, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm, trong đó tập trung phát hiện vi phạm nồng độ cồn tại tất cả các tuyến giao thông trọng điểm như Quốc lộ 14, Quốc lộ 13, ĐT741...

Trong đó, bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4 (Hình 2).

Tất cả trường hợp vi phạm đều bị lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, lực lượng cảnh sát giao thông gửi thông báo vi phạm đến cơ quan, chi bộ đối với các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn, để có biện pháp xử lý vi phạm...

Để bảo đảm tốt ANTT, nhất là kiểm soát tốt các hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn đối với những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, Công an tỉnh Bình Phước đã tăng cường, bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, tập trung đông người để tuyên truyền, nhắc nhở và kiểm tra, kiểm soát nhằm hạn chế người sử dụng rượu bia nhưng vẫn lái xe đối phó, tránh né lực lượng chức năng.

Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4 (Hình 3).

Người vi phạm vui vẻ ký biên bản.

Thiếu tá Nguyễn Thành Duy, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước cho biết: Để bảo đảm ANTT trong dịp nghỉ lễ, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện, máy đo nồng độ cồn và thành lập các tổ chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát lưu động trên các địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm vào các khung giờ “nóng” để chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

Mặc dù, trong quá trình làm việc, nhiều người vi phạm có thái độ không hợp tác, nhưng vì sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông, lực lượng CSGT công an tỉnh vẫn kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.

PV Người Đưa Tin có mặt cùng tổ tuần tra, kiểm soát Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước trên tuyến đường ĐT741, ngay trạm thu phí Thuận Phú thuộc ấp Thuận Hả, xã Thuận Phú (huyện Đồng Phú) vào trưa ngày 29/4.

Chỉ trong khoảng 2 tiếng đồng hồ mở chốt (từ 12h30 đến 15h), lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý hơn 10 trường hợp đã sử dụng rượu, bia vẫn tham gia giao thông.

Hầu hết các trường hợp vi phạm đều có thái độ hợp tác và chấp hành nghiêm sự hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông. Một số trường hợp không chấp hành, né tránh việc kiểm tra nồng độ cồn hoặc kéo dài thời gian để gọi điện nhờ can thiệp, thậm chí có những trường hợp chống đối... đều bị lực lượng cảnh sát giao thông lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4 (Hình 4).

Đội CSGT số 2 kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn.

Anh T.V.D. (sinh năm 1981, ngụ ấp Tân Hà, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng) là người điều khiển xe mô tô loại 2 bánh biển số 93Y1-073xx có nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/lít khí thở.

Với mức vi phạm này, anh D. sẽ bị phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng. (điểm e khoản 8 Điều 6) và Tước giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng. (điểm g khoản 10 Điều 6) theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (được sửa đổi tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP).

Anh Hoàng Như Cường (ngụ ấp Cầu 2, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú) cho biết, do nghỉ lễ có ghé nhà bạn chơi và có uống với bạn 1 lon bia rồi về. Khi về đến đây, anh được các anh CSGT đo nồng độ cồn, vượt quá 0,25miligam/lít khí thở. Với mức vi phạm này thì anh Cường bị Phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng và Tước giấy phép lái xe từ 10 tháng đến 12 tháng.

Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4 (Hình 5).

Trường hợp phát hiện có cồn, CSGT sẽ yêu cầu lái xe vào khu vực xử lý. Tại đây, CSGT dùng máy đo nồng độ cồn ở chế độ đo định lượng (máy dùng ống thổi) nhằm xác định mức độ vi phạm. 

Thượng tá Lê Đức Trình, Phó phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Bình Phước cho biết: “Ngay từ đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, đơn vị đã xây dựng phương án, tăng cường 100% lực lượng trực để tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các tuyến đường Quốc lộ trên địa bàn tỉnh và tuyến đường ĐT741.

Trong đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, không bỏ sót, bỏ lọt hành vi vi phạm. Cùng với đó, lực lượng CSGT tích cực lồng ghép tuyên truyền các quy định của Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia; quy định về xử phạt hành chính đối với vi phạm về nồng độ cồn... nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân, từng bước hình thành thói quen “đã uống rượu bia không lái xe”.

Việc kiên quyết kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là rất cần thiết, khi hiện nay tình hình tai nạn giao thông đang diễn biến rất phức tạp. Với thái độ kiên quyết và không có vùng cấm trong xử lý vi phạm nồng độ cồn, trong hơn 2 ngày nghỉ lễ vừa qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Phước đã xử lý trên 150 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4 (Hình 6).

Trong gần 2 giờ ra quân, tổ CSGT phát hiện hơn 10 người lái xe vi phạm nồng độ cồn. 

Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4 (Hình 7).
Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4 (Hình 8).
Dân sinh - Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4 (Hình 9).

Lực lượng CSGT sẽ khép kín địa bàn, kiên quyết xử nghiêm các vi phạm nồng độ cồn xuyên suốt dịp nghỉ lễ.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Công an Bình Thuận kiểm tra nồng độ cồn hoán đổi giữa các huyện,thị xã

Chủ nhật, 21/04/2024 | 20:00
Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát nồng độ cồn, ma túy luân phiên, hoán đổi giữa các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Bình Phước: Kiên quyết xử lý vi phạm về nồng độ cồn và đo tốc độ

Thứ 7, 03/02/2024 | 18:59
Trong năm 2023, CSGT toàn tỉnh Bình Phước phát hiện lập biên bản vi phạm 35.582 trường hợp; xử phạt hành chính 33.636 trường hợp với tổng số tiền trên 109 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Bình Phước: Đẩy mạnh mô hình cổng trường an toàn giao thông

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:01
Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Bình Phước: Triệt phá đường dây mua bán thông tin tài khoản ngân hàng

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:08
Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ các đối tượng có hành vi thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Tây Ninh: Góp ý dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:04
Ngày 14/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị góp ý đối với dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Bắt đối tượng lừa đảo trên không gian mạng, chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:25
Bằng hình thức quảng cáo bán xe, bán cây cảnh, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên khắp các tỉnh, thành với số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Bình Phước: Hành trình trái sầu riêng chinh phục thị trường thế giới

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:30
Bỉnh Phước chủ động thay đổi phương thức sản xuất, đầu tư công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật canh tác bền vững theo hướng VietGAP, GlobalGAP.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Vì sao có dự án chống ngập nhưng Tp.Thủ Đức vẫn ngập do mưa?

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:01
Thành phố Thủ Đức mới có một dự án duy nhất đã hoàn thiện là hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân nên vẫn còn tình trạng ngập khi mưa lớn, triều cường.

Xử phạt 2 tàu cá không duy trì kết nối thiết bị giám sát hành trình

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:00
Tàu cá bị phạt có thời gian mất kết nối giám sát hành trình khi đang hoạt động trên biển hơn 10 ngày và không nằm trong các trường hợp bất khả kháng theo quy định.

Ấm lòng bữa cơm “2K” giữa lòng phố núi

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:30
Dù mới đi vào hoạt động nhưng bếp ăn “2K” đã trở thành điểm “nương tựa” của hàng trăm bệnh nhân nghèo, giữa thời điểm vật giá leo thang.

Đồng Nai: Thông tin mới nhất vụ nghi ngộ độc tại huyện Trảng Bom

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:48
Hiện công an đã vào cuộc điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Dechang Việt Nam (Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Hàng chục khách du lịch nghi ngộ độc thực phẩm: Bình Thuận chỉ đạo khẩn

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:37
UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nguy cơ ngộ độc thực phẩm ở các khu du lịch.
     
Nổi bật trong ngày

Cà Mau: Hơn 31.000ha rừng dự báo cháy cấp V

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:48
Mặc dù, những ngày vừa qua ở tỉnh Cà Mau có mưa nhưng đây là thời điểm cực kỳ nguy hiểm, rừng có thể cháy bất cứ lúc nào trong ngày.

Bãi xe ngang nhiên hoạt động tại quận Tây Hồ bất chấp bị xử phạt

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:14
Mặc dù đã bị xử phạt nhưng bãi trông, rửa xe trái phép trên phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (Tp.Hà Nội) vẫn. ngang nhiên hoạt động, bất chấp "lệnh dừng".

Hàng chục khách du lịch nghi ngộ độc thực phẩm: Bình Thuận chỉ đạo khẩn

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:37
UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nguy cơ ngộ độc thực phẩm ở các khu du lịch.

Thanh Hóa xử lý, lập lại trật tự 100 cơ sở chế biến gỗ keo không phép

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:58
Là địa phương có khoảng 120.000 ha đất rừng trồng keo, xuất phát từ nhu cầu tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Thanh Hóa có hơn 100 cơ sở băm dăm, chế biến gỗ keo trái phép.

Dự báo thời tiết ngày 16/5/2024: Cảnh báo mưa dông giờ tan tầm

Thứ 5, 16/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.