Bỏ con theo tình nhân đi lừa đảo

Bỏ con theo tình nhân đi lừa đảo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Với vẻ mặt ưa nhìn, cộng với tài ăn nói khéo léo thị đã khiến cho rất nhiều người phải nhận "quả đắng". Và giờ đây, thị rơi những giọt nước mắt hối hận khi nghĩ đến con mình.

Bằng thủ đoạn thuê xe tự lái rồi làm giả giấy tờ mang đi tiêu thụ, chỉ trong một thời gian ngắn, Phạm Thị Thanh Hoa (SN 1989, trú tại phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) cùng nhân tình đã thực hiện 5 vụ lừa đảo và chiếm đoạt số tiền trên 1 tỷ đồng.

Lừa xế hộp để "bao" tình nhân

Cũng giống như bao thiếu nữ khác, Phạm Thị Thanh Hoa từng có một gia đình êm ấm hạnh phúc. Nhưng thị không an phận với cuộc sống của mình, bỏ chồng, bỏ con theo nhân tình lên Hà Nội thuê nhà nghỉ ăn ở với nhau. Để có tiền vui thú, thị đã nghĩ ra cách kiếm tiền nhanh và hiệu quả nhất là thuê xế hộp để cầm cố...

Pháp luật - Bỏ con theo tình nhân đi lừa đảoẢnh minh họa.

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức đối với Hoa.

Theo cáo trạng, từ tháng 6 năm 2010 đến 22/12/2010, Hoa đã cùng với nhân tình đến các điểm cho thuê xe ô tô tự lái, ký hợp đồng thuê xe, rồi dùng giấy tờ giả, đem đi tiêu thụ. Chỉ trong vòng 6 tháng bọn chúng đã thực hiện trót lọt 5 vụ lừa đảo với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Vụ thứ nhất, Hoa đến Công ty TNHH Trung Đạo (Bãi Cháy, TP. Hạ Long), dùng CMTND mang tên Hoa, ký hợp đồng thuê ô tô DAEWOO, BKS 14N-4004, trị giá 430 triệu đồng, thời hạn 5 ngày với giá 700.000/ngày.

Sau khi thuê được xe, Hoa làm giả giấy tờ xe mang tên Hoa rồi cùng với nhân tình đem xe cắm cho anh Vũ Văn Quang (xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) để vay 220 triệu đồng. Hết hạn thuê xe, không thấy Hoa mang xe đến trả, Công ty Trung Đạo nhiều lần điện thoại, nhưng Hoa đều tắt máy, nên Công ty đã trình báo với cơ quan công an.

Còn anh Vũ Văn Quang lâu ngày không thấy Hoa đến chuộc xe, biết có chuyện bất minh, đã đưa xe đến giao nộp cho Công an TP. Hạ Long.

Thấy ngon ăn, Hoa tiếp tục lao vào con đường tội lỗi. Cũng vẫn thủ đoạn nói trên, Hoa đến Công ty Duy Phát (ở Bãi Cháy, TP. Hạ Long) ký hợp đồng thuê xe ô tô DAEWOO, BKS 30A-5108, trị giá 369 triệu đồng, thời hạn thuê 5 tháng, giá 600.000 đồng /ngày.

Để tạo niềm tin, Hoa đặt cọc trước 10 triệu đồng. Sau khi nhận xe, Hoa làm giả giấy đăng ký xe mang tên Phạm Thị Thanh Hoa, trú tại ô Chợ Dừa, TP. Hà Nội, rồi bán cho chị Nguyễn Thị Hạnh (phường Yết Kiêu, TP. Hạ Long) lấy 200 triệu đồng.

Không chỉ lừa đảo ở địa bàn TP. Hạ Long, cũng với thủ đoạn nêu trên, Hoa cùng gã tình nhân còn mở rộng phương thức làm ăn bát nháo này sang thành phố Hải Phòng và Hà Nội.

Trong vòng 2 tháng, từ tháng 10 đến cuối tháng 12/2010, bọn chúng đã thực hiện trót lọt 3 vụ lừa đảo tại Hà Nội và Hải Phòng, bọn chúng lừa 3 chiếc xe, sau đó đem bán và cắm lấy trên 600 triệu đồng. Có tiền, bọn chúng thỏa sức tiêu xài, ăn chơi trác táng.

Nhưng sự đời không đơn giản như những gì kẻ "dày ăn mỏng làm" Phạm Thị Thanh Hoa nghĩ, càng không dễ dàng như những toan tính thơ ngây của thị. Khi thị còn đang tự huyễn hoặc hả hê với những dự định của mình, thấy có nguy cơ bị lộ, nhân tình của Hoa đã bỏ mặc thị, cuỗm hết tiền rồi bỏ trốn. Còn Hoa, biết không thể thoát tội, ngày 22/12/2010 thị đã đến cơ quan công an đầu thú.

Lời bao biện khó chấp nhận

Phạm Thị Thanh Hoa được sinh ra và lớn lên trong một gia đình cả hai bố mẹ đều là công nhân. Tuy không giàu có nhưng bố mẹ Hoa cũng cố gắng cho con ăn học bằng bạn bằng bè.

Vậy mà với bản tính ham chơi, Hoa cố gắng lắm cũng chỉ học hết tú tài. Cũng giống bao cô gái cùng trang lứa ở cái vùng này, không học được lên cao để thoát ly ra ngoài nên bước qua tuổi 18, Hoa đã bước lên xe hoa về nhà chồng. Chồng của Hoa là một chàng trai chịu thương, chịu khó, tính tình hiền lành như... đất.

Thời gian đầu, dù kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng Hoa cảm thấy hạnh phúc và cũng an phận với những gì mình đang có. Một năm sau, đứa con đầu lòng chào đời càng tô điểm và vun vén thêm cho hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ.

Rồi đứa con thứ hai ra đời, thương vợ, một mình chồng Hoa làm đủ thứ nghề, cố gắng bươn chải để nuôi 4 miệng ăn. Còn Hoa, hàng ngày chỉ có mỗi việc ở nhà cơm nước và chăm con.

Nhàn cư vi bất thiện, Hoa cảm thấy chán nản với cuộc sống hiện tại và bắt đầu so sánh chồng với những người đàn ông khác. Điều gì đến ắt phải đến, thị đã cặp kè với một đối tượng tên Hùng.

Để ngoài tai lời khuyên can của những người thân yêu, không một chút do dự, Hoa bỏ chồng, bỏ con dấn thân vào hành trình phiêu diêu với tình nhân. Cũng từ đây những chuỗi ngày bình yên của Hoa đã khép lại.

Hoa mơ mộng về một cuộc sống xa hoa nhưng lại không phải tốn nhiều công sức. Ướ́c vọng đó đã phải dừng lại khi thị bị cơ quan chức năng phát hiện ra hành vi lừa đảo của mình. Nguyên nhân khiến cho Hoa trượt dài trong tội lỗi là vì thị đã ôm một giấc mộng đổi đời quá lớn cùng gã tình nhân.

Pháp luật - Bỏ con theo tình nhân đi lừa đảo (Hình 2).Phạm Thị Thanh Hoa tại tòa.

Đến dự phiên tòa ngày hôm ấy, ngoài các bị hại, trong phòng xử chỉ có duy nhất mẹ đẻ và một người bác họ của bị cáo. Lầm lũi bước vào phòng xử án, thỉnh thoảng Phạm Thị Hoa cố ngoái lại phía sau để tìm bóng dáng chồng và con nhưng không thấy.

Đứng trước vành móng ngựa, Hoa biện hộ cho mình, là bản thân thị không muốn xa chồng, xa con, chỉ vì nghèo khó sinh tật xấu và thị chỉ biết chọn lừa đảo làm tiêu chí sống, đã khiến mọi người có mặt tại phiên tòa ai cũng lắc đầu ngán ngẩm.

Vị chủ tọa nói: "Bị cáo đã có một gia đình êm ấm, một người chồng tốt và hai đứa con ngoan. Bị cáo nói là mình yêu chồng, thương con, tại sao bị cáo không làm tròn bổn phận của một người vợ, người me, mà lại đua đòi, hưởng lạc, để gia đình tan vỡ, con trẻ phải chịu cảnh thiếu sự chăm sóc?

Hoa cúi đầu lí nhí: "Do bị cáo không có việc làm, ở nhà mãi cũng chán, cộng với suy nghĩ nông cạn, nên khi được Hùng (tình nhân của Hoa) rủ rê đi kiếm tiền, bằng cách ký hợp đồng thuê xe tự lái, sau đó đem đi bán nên đã dễ dàng nghe theo. Việc làm giả giấy tờ, tìm nơi thuê xe, nơi tiêu thụ xe đều do Hùng lo".

Chủ tọa phiên tòa nhẹ nhàng phân tích: "Hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, đủ yếu tố cấu thành 2 tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, xâm hại quyền sở hữu tài sản của cá nhân, làm sai lệch đường lối, chính sách phát triển kinh tế của đất nước, làm mất trật tự an toàn xã hội".

Bấy giờ, Hoa bật khóc: "Bị cáo biết mình sai, bị cáo xin chịu tội trước pháp luật. Bị cáo mong quý tòa giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời và được chăm cho con mình". Những lời sám hối của Hoa không thể tìm được sự cảm thông của những người tham dự phiên tòa. Không hiểu trong lòng Hoa đang nghĩ gì, chỉ thấy thị cứ nấc lên.

Có lẽ giờ đây, Hoa mới thấy xót xa cho những đứa con của mình và nuối tiếc vì đã tự vứt bỏ mái ấm hạnh phúc chỉ vì thói đua đòi... Tiếng của vị chủ tọa phiên tòa đã làm cho người đàn bà bừng tỉnh, quay về với thực tại để nghe phán quyết.

Sau khi xem xét nhân thân, động cơ, mục đích phạm tội của Phạm Thị Thanh Hoa, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt thị 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Phiên tòa kết thúc, những người dự khán ra về mang theo nhiều tâm trạng khác nhau. Hoa phải cách ly xã hội 20 năm để trả giá cho hành động sai trái của mình. Lau vội những giọt nước mắt muộn màng, thị bước nhanh lên xe bịt bùng về trại giam, để lại phía sau những ánh mắt tiếc nuối của gia đình và người thân.

Mỹ Lệ


Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.