Bộ Công an chấm dứt tâm thư cầu cứu của các thí sinh

Bộ Công an chấm dứt tâm thư cầu cứu của các thí sinh

Thứ 3, 22/09/2015 | 08:30
0
Bộ Công an đã có công điện gửi Công an các tỉnh yêu cầu báo cáo chi tiết các trường hợp thí sinh đã trúng tuyển nhưng hiện đang bị vướng mắc về lý lịch để từ đó có phương hướng giải quyết cụ thể.

Bùng nổ tâm thư cầu cứu

Liên tục trong thời gian qua, một số thí sinh đạt điểm đỗ ĐH khối Công an, Quân sự nhưng không đủ tiêu chuẩn được nhập học vì vướng mắc lý lịch đã viết tâm thư gửi các Bộ trưởng để “cầu cứu” gây xôn xao dư luận.

Đó là trường hợp của thí sinh Bùi Kiều Nhi (SN 1997) trú tại xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đăng ký vào trường Học viện Chính trị Công an nhân dân. Theo đó, em đạt 29 điểm với số điểm thi 3 môn lần lượt là: Ngữ văn: 8,75 điểm; Lịch sử: 9 điểm; Địa lý: 9,75 điểm; và cộng 1,5 điểm ưu tiên khu vực.

Xã hội - Bộ Công an chấm dứt tâm thư cầu cứu của các thí sinh

Sau khi xem xét, thí sinh Bùi Kiều Nhi đã được đồng ý cho theo học tại Học viện Chính trị Công an nhân dân

Với số điểm đó, thí sinh này đã trúng tuyển vào trường Học viện Chính trị Công an nhân dân. Thế nhưng, bất ngờ Nhi bỗng nhận được công văn của Công an huyện Tuyên Hóa thông báo về việc hồ sơ của thí sinh này không đủ điều kiện để nhập học các trường Công an nhân dân.

Lý do được đưa ra là vì bố đẻ của Nhi cách đây 23 năm trước đã từng bị xử phạt 9 tháng tù treo về tội “Chống người thi hành công vụ”. Sau khi viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Bùi Kiều Nhi đã được xem xét và đồng ý cho theo học tại Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Xã hội - Bộ Công an chấm dứt tâm thư cầu cứu của các thí sinh (Hình 2).

Lá đơn giãi bày và đề xuất nguyện vọng của em Nguyễn Đức Ngà gửi lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục chính trị

Ngay sau đó lại xuất hiện bức tâm thư của em Nguyễn Đức Ngà (SN 1997) trú tại xã Khánh Sơn 2, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Nguyên nhân cũng vì cách đây 22 năm bố em từng có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”. Chính vì thế em Nguyễn Đức Ngà không đủ tiêu chuẩn chính trị vào học trường Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Thậm chí, trong kỳ

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.

Hà Nội: Đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:21
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội cho biết, chính quyền Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp hỗ trợ.

Hội thảo văn hóa 2024 bàn về phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:18
Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 12/5.