Bỏ lại hai đứa con thơ, mẹ tự tử vì ghen tuông

Bỏ lại hai đứa con thơ, mẹ tự tử vì ghen tuông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, nghi ngờ chồng có quan hệ ngoài luồng, chị Nguyễn Thị T (SN 1982) ở thôn Bái, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, Hà Nội đã tự tước đi mạng sống của mình bằng hai chai thuốc diệt cỏ.

Đau đớn hơn cả là hai đứa con thơ dại từ nay phải sống trong cảnh thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người mẹ...

Lá thư trách chồng

Ngày 10/12/2012, chúng tôi tìm về xóm Phúc Đường, thôn Bái, xã Cao Viên, đúng lúc gia đình chị T. đang chuẩn bị đưa thi hài của chị về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Bên linh cữu của mẹ, cậu con trai 8 tuổi cầm hộp sữa tươi vừa mút, vừa nghịch. Có lẽ cháu còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau mất mẹ là như thế nào. Nhìn đứa trẻ đứng túc trực bên linh cữu của người mẹ trẻ, những người xung quanh ai cũng rơi lệ.

Ông Trần Văn B., một người hàng xóm của nhà chị T, cho chúng tôi biết: "Tối hôm trước, tôi vẫn thấy vợ chồng chúng nó cùng hai con và bạn bè đi ăn thịt mèo vui vẻ, đến khuya mới về. Tối hôm đó, hai vợ chồng có cãi nhau, tiếng bấc tiếng chì nhưng tôi nghĩ chồng bát còn có lúc xô, biết đâu cơ sự lại ra nông nỗi như thế này.

Tôi không phải là thân nhân mà còn thấy như đứt từng khúc ruột. Ai biết cô ấy cũng đều tỏ lòng tiếc thương vô cùng. Cô ấy đẹp người, đẹp nết, sống không mất lòng ai nên rất được anh em gia đình chồng quý mến.

Theo tôi, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng chắc là ấp ủ từ lâu mà mọi người xung quanh không ai biết. Cô T. cũng không chịu chia sẻ với ai nên tích tụ lâu ngày mới sinh ra quẫn trí. Cô ấy uống tận hai chai thuốc diệt cỏ loại cực độc thì làm sao mà cứu được.

Gia đình đưa cô ấy đi 3 bệnh viện (bệnh viện 103 ở Hà Đông, bệnh viện Bỏng quốc gia, bệnh viện Bạch Mai) nhưng các bác sĩ đều bó tay. Tôi chỉ biết vậy thôi, còn sâu xa thì chỉ chồng cô ấy là biết rõ nhất". Nói xong ông B. đưa tay lên gạt dòng nước mắt, rồi vội vã nói với tôi: "Xin lỗi chị, tôi phải về vì nhà đang có khách".

Chị Trần Thị M., là bạn học với chị T, chia sẻ: "Chồng chị T, là anh Phan Ch (SN 1979) là chủ thầu xây dựng. Trước kia, chị T. cùng đi chợ với tôi, sau đó chồng chị ấy nói không đi chợ nữa, ở nhà đi nấu cơm cho thợ.

Hai vợ chồng anh chị ấy đều đang ăn nên làm ra, kinh tế gia đình khá giả, chẳng hiểu vì ghen tuông thế nào mà chị T. lại hành động dại dột thế. Tôi chỉ biết trước khi uống thuốc tự tử, chị T. có viết lại mẩu giấy đại loại là không trách cứ ai trong gia đình, chỉ trách chồng đối xử không tốt.

Khi ở bệnh viện về, chị T. vật vã mãi rồi mới tử vong vào hồi 1h15', ngày 9/12/2012. Hình ảnh đó cứ ám ảnh tôi vô cùng. Tại sao chị ấy lại cả giận mà mất khôn như vậy?...".

Pháp luật - Bỏ lại hai đứa con thơ, mẹ tự tử vì ghen tuông

Anh chồng của chị T vẫn không thể tin được là người em dâu lại có thể hành động dại dột thế.

Chị Nguyễn Thị Vui, cán bộ phụ nữ thôn Bái, cho biết: "Trong cuộc sống, việc phát sinh mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi và trên thực tế không ai muốn nói ra. Phần vì sợ mất mặt chồng, phần vì lo tai tiếng. Nếu không suy nghĩ thấu đáo, có cách giải quyêt hợp lý thì bức xúc dồn nén lâu ngày rất dễ gây ra những chuyện đau lòng".

Thắt lòng người ở lại

Chúng tôi tìm đến nhà ông Ph. (cùng ở xã Cao Viên) là bác ruột của chị T để tìm hiểu về nguyên nhân sự ra đi của chị thì được ông cho biết: "Gia đình cháu tôi có 3 anh em, cái T. là thứ hai.

Đau lòng là anh trai cái T. vừa mất vì tai nạn lao động cách đây mấy tháng, để lại hai đứa cháu. Nay cái T. lại ra đi đột ngột thế này thì làm sao cha mẹ nó chịu nổi cú sốc lớn này. Mấy tháng trời mất hai đứa con, đau xót lắm chị ạ.

Hiện tại, bố mẹ cái T. đang chết lặng. Không hiểu cháu tôi nghĩ quẩn thế nào mà lại hành động dại dột và bồng bột như vậy. Tôi cũng có hỏi nguyên nhân thì thấy mọi người bảo do vợ chồng nó mâu thuẫn, ghen tuông nhau".

Nói xong ông Phùng cất tiếng thở dài não ruột, đôi mắt đỏ hoe: "Thời gian này, gia đình chúng tôi phải gặp quá nhiều mất mát. Không ngờ kẻ đầu bạc lại phải khóc người tóc xanh như thế này".

Anh chồng của chị T. cũng không giấu nổi nôĩå thương tiếc trước sự ra đi của người em dâu xấu số: "Em dâu tôi rất ngoan hiền, sống biết trước biết sau, không mất lòng anh em, làng xóm. Vừa rồi xảy ra chuyện đau lòng như vậy, tôi không bênh em trai tôi.

Nhưng có điều, trong cuộc sống gia đình, nếu có điều không thể tự giải quyết được thì phải nói với cha mẹ, hoặc anh em hai bên để cùng nhau góp ý. Không được nữa thì đưa ra pháp luật giải quyết, chứ hành động như em dâu tôi, không những để lại sự đau đớn cho hai bên gia đình mà còn là sự ám ảnh đối với những đứa con sau này.

Mình đã vậy còn biết bao nhiêu người nữa, như cha mẹ, anh em, con cái. Làm việc gì cũng phải suy nghĩ trước sau. Bây giờ hai đứa trẻ tự dưng mất mẹ, có gì bù đắp lại được?".

Ông Đào Xuân Trường - trưởng công an xã Cao Viên, Thanh Oai Hà Nội cho biết: "Sau cái chết của chị Nguyễn Thị T, hai bên gia đình đều không có đề nghị pháp luật giải quyết. Tuy nhiên, công an xã vẫn mời công an huyện và pháp y đến để làm việc cùng gia đình, có lập thành biên bản và gia đình hai bên đều đã ký".

Cái chết của chị T. không chỉ mang đến sự thiệt thòi cho 2 đứa con nhỏ mà con khiến cho người chồng không tránh khỏi sự day dứt, dằn vặt. Câu chuyện ghen tuông không biết thực hư, đúng sai đến đâu nhưng chắc chắn điều đó sẽ đeo bám, dày vò anh Ch. đến hết cuộc đời.

Phụ nữ nên tự biết bảo vệ mình

Theo bà Nguyễn Thị Khá (Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội) cho biết: "Hiện nay, trong cuộc sống có rất nhiều các vấn đề phức tạp mà người trong cuộc không biết bày tỏ, chia sẻ với ai, dẫn đến hành động cùng quẫn.

Để phòng tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra, các địa phương cần tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân như: Luật Hôn nhân và gia đình; Luật bình đẳng giới...

Ngoài ra, các cơ quan, tổ chức có liên quan nên thường xuyên tổ chức những câu lạc bộ hạnh phúc gia đình, hôn nhân bền vững, phòng chống bạo lực trong gia đình, bạo lực tình dục, bạo lực tinh thần. Đặc biệt, phụ nữ phải tự biết trang bị các kiến thức để có thể tự bảo vệ mình trước mọi tình huống của cuộc sống".

Lương Liễu


Cùng chuyên mục

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.