Bỏ nghề dạy học, thầy giáo đi làm giả giấy tờ ô tô đem bán

Bỏ nghề dạy học, thầy giáo đi làm giả giấy tờ ô tô đem bán

Thứ 5, 17/03/2016 | 18:43
0
Từng là giáo viên dạy tiểu học, tuy nhiên vì đồng lương quá thấp, Anh đã bỏ nghề ra mở công ty riêng. Khi làm ăn thua lỗ, Anh cùng bạn nghĩ ra cách thuê xe ô tô, làm giả giấy tờ rồi mang đi bán.

Ngày 17/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án, củng cố hồ sơ sau khi khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng trong băng nhóm chuyên thuê ôtô tự lái, làm giả giấy tờ rồi đem cầm cố lấy tiền tiêu xài với quy mô hơn 20 chiếc, trị giá hàng chục tỷ đồng.

Trong đó, Đặng Hồng Anh (37 tuổi) từng là một giáo viên tiểu học tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An). Tuy nhiên, với đồng lương ít ỏi đã khiến cho Anh cảm thấy hết sức chán nản.

Pháp luật - Bỏ nghề dạy học, thầy giáo đi làm giả giấy tờ ô tô đem bán

Đối tượng Đặng Hồng Anh tại cơ quan điều tra. (Ảnh N.T)

Với tham vọng làm giàu bằng kinh doanh, Anh để ý thấy nhu cầu tiêu thụ xăng dầu ở địa bàn rất lớn. Sau một thời gian bỏ “mối” dầu cho các trạm phát sóng điện thoại, Anh đã quyết định bỏ nghề ra lập công ty chuyên nhận cung cấp xăng dầu.

Thời gian đầu công việc làm ăn thuận lợi nên Anh kiếm được không ít tiền. Thế nhưng, khi có tiền trong tay thì Đặng Hồng Anh trở nên đổ đốn, dính vào cờ bạc, tiêu pha phung phí, ăn chơi rất thoải mái.

Cũng vì vậy mà công việc làm ăn dần trở nên sa sút, Anh làm ăn thua lỗ. Thê thảm hơn, vào năm 2015, Đặng Hồng Anh bị bắt và khởi tố về tội đánh bạc.

Trong thời gian được tại ngoại chờ ngày hầu tòa, không có tiền để tiêu xài nên Anh nghĩ ra cách đi thuê xe ô tô tự lái tại các tiệm cho thuê xe, rồi mang đi cầm cố lấy tiền ăn chơi.

Sau đó, Anh rủ thêm Nguyễn Duy Đông (29 tuổi) cùng làm. Để việc cầm cố xe được thuận lợi, Anh đã gặp Phạm Thế Anh (34 tuổi) trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đề nghị làm đăng ký xe giả để hoàn tất thủ tục thuế cho công ty.

Thời gian gần đây, nhiều người rất thán phục khi Anh liên tục đổi xe mới, với một người làm nghề giáo mà nghỉ việc, làm ăn kinh doanh thành đạt như Anh rất hiếm có.

Cho

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Cụ bà U70 mất 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi mạo danh công an

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.