Bổ nhiệm cán bộ trẻ phải để dân 'tâm phục khẩu phục'

Bổ nhiệm cán bộ trẻ phải để dân 'tâm phục khẩu phục'

Thứ 7, 24/10/2015 | 13:00
0
Phó chủ nhiệm UB Pháp luật của Quốc hội cho rằng, lãnh đạo càng trẻ càng tốt, tuổi trẻ tài cao, nhưng làm sao lãnh đạo trẻ nhận được sự “tâm phục khẩu phục” của toàn xã hội mới là điều quan trọng...

Ngày 23/10, Góp ý vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nhiều đại biểu đã bày tỏ ý kiến về việc bổ nhiệm cán bộ trẻ gây chú ý dư luận trong thời gian vừa qua.

Nhận định sức mạnh của Đảng không chỉ là đường lối mà ở những con người cụ thể, đảng viên cụ thể ở từng vị trí, đại biểu Lê Minh Thông- Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội nói về việc bổ nhiệm cán bộ trẻ: "Trẻ hóa cán bộ lãnh đạo các cấp là một luồng gió mới và là làn sóng rất tốt, mà xã hội vẫn băn khoăn xôn xao thì cần nhìn nhận sự lựa chọn đã “tâm phục khẩu phục” chưa, trung thực với Đảng chưa chứ không phải phản đối cán bộ trẻ làm lãnh đạo.

Lãnh đạo càng trẻ càng tốt, tuổi trẻ tài cao, nhưng làm sao đồng chí lãnh đạo trẻ được bầu nhận được sự ủng hộ, “tâm phục khẩu phục” bởi đồng chí của mình, của toàn xã hội mới là điều quan trọng" - VOV dẫn lời đại biểu Lê Minh Thông đánh giá.

Đại biểu Lê Minh Thông nhấn mạnh, trong công tác xây dựng Đảng thì cán bộ vẫn là khâu then chốt, quyết định. Quy trình làm công tác cán bộ, cách thức bầu cử phải tính để làm sao bầu lên những cán bộ lãnh đạo thực sự xứng đáng. "Hy vọng các lãnh đạo trẻ sẽ chứng tỏ được điều đó" - Đại biểu Lê Minh Thông nói.

Xã hội - Bổ nhiệm cán bộ trẻ phải để dân 'tâm phục khẩu phục'

Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh là một trong hai bí thư cấp tỉnh thành trẻ nhất cả nước

Cũng đề cập đến vấn đề này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi đánh giá việc bổ nhiệm cán bộ trẻ là rất tốt, xu thế rất hay, nhưng theo ông Bùi Sỹ Lợi, giữa quy định của Nhà nước với cái chúng ta làm “quy trình rất đúng” là điều cần bàn.

"Một là chúng ta chấp nhận theo con đường lựa chọn của xã hội, cứ người nào có tài thì được trọng dụng. Hai là phải làm bài bản, tức là phải ngồi vị trí đó tối thiểu 5 năm, phải là chuyên viên chính, phải c

Cùng chuyên mục

Phái đoàn Mỹ gặp mặt ông Netanyahu, Israel không kích toàn Gaza

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:23
Mỹ tiếp tục hối thúc Israel thực hiện chiến dịch quân sự một cách tập trung hơn.

Tổng thống Iran gặp tai nạn rơi máy bay trực thăng, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:03
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran gặp tai nạn rơi máy bay. Các nhóm cứu hộ vẫn đang gặp khó khăn trong việc di chuyển tới khu vực xảy ra tai nạn.

6 trường hợp bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025, ai cũng nên biết

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:52
Người dân cần nắm rõ những trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực.

Đã tiếp cận hiện trường nơi máy bay chở Tổng thống Iran rơi

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:38
Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho biết các đội cứu hộ đã đến hiện trường, từ đó có thể sẽ có tin tức về những gì đã xảy ra với chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran

Hàng loạt vấn đề quan trọng được Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:02
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các ĐBQH xem xét, thảo luận kỹ lưỡng để việc quyết định công tác nhân sự bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định.