Bộ Nội vụ: Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi đúng quy trình

Bộ Nội vụ: Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi đúng quy trình

Thứ 2, 05/10/2015 | 21:42
0
Trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, đoàn công tác nhận thấy tỉnh Quảng Nam đã làm đúng quy trình bổ nhiệm nhân sự, ông Hoài Bảo đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm Giám đốc Sở.

Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam về công tác cán bộ, thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn, cho biết tỉnh Quảng Nam đã làm đúng quy trình bổ nhiệm cán bộ khi đề bạt ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu Tư và ông Hoài Bảo có đủ tiêu chuẩn để được bổ nhiệm vào chức vụ này dù mới 30 tuổi.

Xã hội - Bộ Nội vụ: Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi đúng quy trình

Ông Lê Phước Hoài Bảo, người đứng thứ nhất hàng ngang phía bên phải. ( Ảnh Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam)

Sáng ngày 5/10, Đoàn công tác Bộ Nội vụ do thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thường vụ tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND và đại diện các cơ quan liên quan của tỉnh Quảng Nam về vấn đề Cải cách Hành chính và Công tác cán bộ. Trong đó có đề cập đến trường hợp ông Lê Phước Hoài Bảo, 30 tuổi, vừa được bổ nhiệm Giám đốc Sở kế hoạch đầu tư sau 6 tháng giữ chức Phó giám đốc sở này. Sự việc đã khiến dư luận có nhiều ý kiến khác nhau về giám đốc Sở 30 tuổi.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Quảng báo cáo tình hình chung và kết quả công tác cán bộ thời gian qua. Đặc biệt việc đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, luân chuyển cán bộ đã bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử bầu các chức danh cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ tỉnh ủy quản lý. Gồm 176 trường hợp, trong đó có 51 cán bộ trẻ dưới 40 tuổi, luân chuyển 18 cán bộ, trong đó có 10 cán bộ trẻ về làm phó bí thư, phó chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố và luân chuyển ngang giữa các ngành. Cán bộ được luân chuyển đều có trình độ, năng lực, được quy hoạch, có triển vọng và chiều hướng phát triển, qua thực tiễn cơ sở đã phát huy được tác dụng tốt.

Nhìn chung tất cả các trường hợp đề bạt, bổ nhiệm đều theo quy trình, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, công tâm, khách quan. Ông Lê Phước Hoài Bảo là 1 trong 30 trường hợp được Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam điều động, bố trí, sắp xếp để chuẩn bị nhân sự cho ĐH ĐB

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.