Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp Tổng Thư ký OECD

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp Tổng Thư ký OECD

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 20/10/2017 | 12:46
0
Ngày 20/10, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch FMM 2017 đã tiếp ông Angel Gurria (Ăng-giê Gu-ri-a), Tổng Thư ký OECD và các thành viên của đoàn.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng trước sự hiện diện của ông Ăng-giê Gu-ri-a và các đồng nghiệp Tổ chức hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thay mặt bộ Tài chính gửi lời cảm ơn OECD đã tham gia vào các hoạt động của Tiến trình Hội nghị do bộ Tài chính Việt Nam chủ trì trong năm 2017. Bộ Tài chính đánh giá và ghi nhận sự hỗ trợ của các chuyên gia OECD, đặc biệt trong các vấn đề: Xói mòn cơ sở thuế và chuyển dịch lợi nhuận (BEPS); đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng.

Về hợp tác giữa OECD và bộ Tài chính Việt Nam, bộ Tài chính ghi nhận cũng như đánh giá cao các hoạt động hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật của OECD trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực Thuế.

Xã hội - Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp Tổng Thư ký OECD

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp Tổng Thư ký OECD.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, mục tiêu của Việt Nam là dần dần tiếp cận các tiêu chuẩn của OECD trong quá trình hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường nhằm nâng cao các chỉ số cạnh tranh của nền kinh tế. Vì vậy, trong giai đoạn tiếp theo, bộ Tài chính mong muốn OECD tiếp tục quan tâm hỗ trợ Việt Nam nói chung và bộ Tài chính nói riêng triển khai hợp tác trong các lĩnh vực đã ưu tiên và có lợi ích chung giữa hai bên. Trong thời gian trước mắt, bộ Tài chính mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của OECD và cá nhân Ngài Tổng thư ký đối với các lĩnh vực cụ thể mà bộ Tài chính Việt Nam đã đề xuất.

Ông Ăng-giê Gu-ri-a thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến việc Việt Nam chủ trì APEC 2017 và bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cũng như chủ trì các hoạt động của tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017. OECD cho biết hiện đang tiến hành nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau, và phối hợp chặt chẽ với tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC trong việc triển khai nhiều chủ đề trong APEC như các chương trình hành động chống xói mòn cơ sở thuế và chuyển lợi nhuận (BEPS), tài chính cho cơ sở hạ tầng, tài chính toàn diện.

Trong thời gian qua, OECD đã tích cực hỗ trợ cho bộ Tài chính trong việc nghiên cứu, xây dựng các chính sách về thuế quốc tế và đặc biệt là cân nhắc khả năng tham gia vào các chương trình hành động chống xói mòn cơ sở thuế và chuyển lợi nhuận (BEPS) do OECD khởi xướng. OECD cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với bộ Tài chính Việt Nam, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia trong từng lĩnh vực chuyên môn, cũng như chia sẻ kinh nghiệm về các chủ đề ưu tiên mà Việt Nam quan tâm trong tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017.

Tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai đặc biệt được chú ý

Thứ 6, 20/10/2017 | 11:44
Thứ trưởng bộ Tài chính Trần Xuân Hà và Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đồng chủ trì hội nghị trong ngày thứ hai của Hội nghị Bộ trưởng bộ Tài chính APEC.

Nhiều vấn đề lớn được bàn luận tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC

Thứ 5, 19/10/2017 | 14:07
Ngày 19/10, tại TP.Hội An (Quảng Nam), Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 đã chính thức diễn ra. Đây là sự kiện quan trọng nhất của Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC. Hội nghị kéo dài trong 3 ngày từ 19 - 21/10.

Người dân Đà Nẵng đi lại như thế nào trong Tuần lễ Cấp cao APEC?

Thứ 5, 19/10/2017 | 14:01
Nhiều tuyến đường sẽ bị cấm đi lại cũng như cấm đỗ xe trong khoảng thời gian quy định để đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện APEC.
Cùng tác giả

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.