Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Thí sinh không muốn vất vả thì đừng rút hồ sơ

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Thí sinh không muốn vất vả thì đừng rút hồ sơ

Thứ 7, 15/08/2015 | 11:39
0
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa có buổi giao lưu trực tuyến về công tác tuyển sinh năm nay. Ông đưa ra nhiều lời khuyên giúp thí sinh gỡ thế “bí”.

Buổi giao lưu trực tuyến của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận diễn ra trên báo điện tử Dân trí vào ngày hôm qua 14/8.

Trong buổi giao lưu này, độc giả Nguyễn Nguyễn - Nam - 50 tuổi nêu: “Thưa Bộ trưởng, đợt thi tốt nghiệp THPT được đánh giá là gọn nhẹ và thành công. Tuy nhiên việc xét tuyển CĐ- ĐH lại quá nhiều rắc rối, mất nhiều thời gian, ngày nào tôi cũng cùng con phải canh điểm mà vẫn cứ lo đến mất ăn mất ngủ, trong khi con tôi điểm tương đối cao (23đ) vẫn có nguy cơ trượt ĐH mặc dù chỉ dám chọn trường ở tốp giữa. Trong khi năm ngoái các trường này chỉ cần 19-20đ. Bộ trưởng nghĩ sao về việc này? Cảm ơn Bộ trưởng”.

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho hay: “Mức điểm trúng tuyển hàng năm vào các trường có thay đổi phụ thuộc vào kết quả thi của các cháu đăng ký vào trường. Năm nay, việc cung cấp thông tin xét tuyển của các trường công khai, cập nhật liên tục để học sinh, phụ huynh có thông tin và phán đoán được khả năng trúng tuyển để giữ nguyên hoặc thay đổi nguyện vọng đăng ký.

Việc này, phụ huynh và học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn và do vậy vất vả hơn năm trước. Nếu thí sinh không muốn vất vả thì vẫn có thể đăng ký xét tuyển như năm trước là nộp thẳng hồ sơ xét tuyển vào trường, không theo dõi thông tin nữa và chờ trường thông báo kết quả. Bộ Giáo dục muốn các cháu chủ động cập nhật thông tin và cân nhắc lựa chọn để có quyết định phù hợp cho bản thân mình.

Ở đây, tôi muốn nhấn mạnh rằng, Bộ tạo mọi điều kiện tối đa cho các cháu, đồng thời để rộng cửa cho các cháu có quyền quyết định sử dụng cơ hội đó hay không”.

Xã hội - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Thí sinh không muốn vất vả thì đừng rút hồ sơ

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trong buổi giao lưu.

Một học sinh tên là Phạm Tiến Thành - Nam - 17 tuổi nói lên những thắc mắc của cá nhân mình như sau: “Thưa Bộ trưởng, nhìn vào cách tuyển sinh năm nay, cá nhân cháu cảm thấy còn tồn tại nhiều bất cập. Việc học

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.