Bộ trưởng Công an:

Bộ trưởng Công an: "Kiên quyết xử lý CSGT vi phạm"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Một số đại biểu đặt câu hỏi về tình trạng cảnh sát giao thông nhận mãi lộ, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định: Đảng ủy cơ quan Trung ương Bộ Công an kiên quyết chấn chỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Trả lời các ĐBQH, bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết: “Tình hình tiêu cực của cảnh sát giao thông, có nhiều đại biểu đưa ra, chúng tôi cảm ơn những đánh giá của đại biểu đối với lực lượng cảnh sát nói chung và cảnh sát giao thông nói riêng. Bên cạnh những mặt được, cảm ơn sự chia sẻ của đại biểu về những mặt chưa được của lực lượng chúng tôi, việc đại biểu chỉ ra những thiếu sót đó sẽ giúp chúng tôi có những biện pháp sửa đổi, điều chỉnh trong thời gian tới”.

Xã hội - Bộ trưởng Công an: 'Kiên quyết xử lý CSGT vi phạm'

Bộ trưởng Trần Đại Quang: Ảnh Bảo Lâm

Người đứng đầu ngành Công an cho biết thêm: “Do môi trường công tác của cảnh sát giao thông dễ sinh tiêu cực nên từ trước đến nay, nhất là thời gian gần đây, chúng tôi đặc biệt coi trọng các biện pháp phòng chống tiêu cực trong lực lượng cảnh sát giao thông. Đảng ủy cơ quan Trung ương Bộ Công an quyết tâm xây dựng đội ngũ cảnh sát giao thông trong sạch, vững mạnh”.

Tướng Quang khẳng định, đại bộ phận cán bộ chiến sĩ công an có nhiều chuyển biến tích cực trong trau dồi đạo đức, tác phong người chiến sĩ.

“Chúng ta cũng nên nhìn nhận một cách khách quan những chuyển biến tích cực của lực lượng cảnh sát giao thông trong thời gian qua. Có hàng nghìn cảnh sát giao thông không nhận hối lộ, kiên quyết chống tiêu cực. Thời gian qua, có 11 chiến sĩ cảnh sát giao thông hi sinh khi làm nhiệm vụ, có hơn 200 chiến sĩ bị thương. Bên cạnh đó, môi trường công tác của lực lượng cảnh sát giao thông cũng chịu nhiều áp lực, áp lực của thời tiết, áp lực của việc người vi phạm mua chuộc…”, tướng Quang cho biết.

Đảng ủy cơ quan Trung ương Bộ Công an luôn chú trọng xây dựng phẩm chất đạo đức cho cán bộ chiến sĩ, kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực. Có thể nói rằng, đại đa số cán bộ, chiến sĩ trong ngành cảnh sát giao thông giữ được phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ thì cũng có một bộ phận không nhỏ cảnh sát giao thông làm trái với điều lệnh công an nhân dân, có biểu hiện tiêu cực, tham nhũng. “Chúng tôi chân thành cảm ơn những cử tri cả nước, các cơ quan báo chí thời gian qua đã cung cấp những thông tin, phản ánh tiêu cực của lực lượng cảnh sát giao thông. Quan điểm của chúng tôi là kiên quyết xử lý nghiêm túc những trường hợp vi phạm. Thời gian qua, chúng tôi đã đình chỉ công tác thậm chí khởi tố hình sự những trường hợp vi phạm điều lệnh công an nhân dân, vi phạm pháp luật của một số cán bộ, chiến sĩ trong ngành”.

“Nhân đây, chúng tôi cũng muốn chia sẻ với cử tri cả nước, việc xây lực lượng công an trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ thường trực của chúng tôi, nhưng không phải một sớm một chiều mà có thể giải quyết hết tiêu cực”, bộ trưởng Quang nói.

Cũng theo bộ trưởng Quang, Bộ sẽ tiếp tục thanh kiểm tra xử lý những trường hợp sai phạm, quy trách nhiệm cho lãnh đạo các địa phương. “Nhân đây, Bộ Công an cũng đề nghị Quốc hội, cử tri cả nước hỗ trợ lực lượng công an xây dựng trong sạch vững mạnh; đồng thời đề nghị báo chí đưa tin kịp thời, thẳng thắn những trường hợp vi phạm. Người dân khi vi phạm không nên đưa tiền để hối lộ cảnh sát giao thông” - Bộ trưởng Trần Đại Quang kiến nghị.

Hà Khê