Bộ trưởng Y tế lên tiếng sau cái chết bất thường của sản phụ ở Huế

Bộ trưởng Y tế lên tiếng sau cái chết bất thường của sản phụ ở Huế

Thứ 6, 16/10/2015 | 16:19
0
Tin mới nhất , Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã lên tiếng sau cái chết bất thường của sản phụ ở Bệnh viện Trung ương Huế. Trước đó, nhà bệnh nhân đã gửi đơn đến Bộ Y tế, các cơ quan liên quan.

Như báo Người Đưa Tin đã đăng tải, sản phụ Nguyễn T.T.H. (27 tuổi) trú 51/73 Đặng Văn Ngữ, TP.Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế tử vong tại Bệnh viện Trung ương Huế mà nguời nhà tố do các bác sĩ của bệnh viện tắc trách. Sáng ngày 14/10, gia đình sản phụ Hà đã gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền để kêu oan và mong được làm rõ.

Đơn của gia đình chị H. do anh Nguyễn Xuân Phước (anh ruột của sản phụ H.) đứng tên được gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Bệnh viện Trung ương Huế.

Xã hội - Bộ trưởng Y tế lên tiếng sau cái chết bất thường của sản phụ ở Huế

Thi thể chị H. được chuyển lên xe đưa về gia đình lo hậu sự

Chia sẻ riêng với báo Người Đưa Tin về vụ việc này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Tôi vẫn chưa nhận được đơn của người nhà sản phụ Nguyễn T.T.H. Hiện tại, tôi đang đi công tác ở trong miền Tây Nam Bộ, mọi thông tin xử lý sẽ được Cục quản lý khám chữa bệnh chỉ đạo để kiểm tra theo ngành dọc”.

Sự việc đau lòng trên diễn ra vào sáng ngày 12/10, sản phụ Nguyễn T.T.H (27 tuổi), trú đường Đặng Văn Ngữ, TP Huế không may tử vong khi đang điều trị bệnh sau sinh con tại Bệnh viện Trung ương Huế. Người nhà cho biết, chị H. nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế từ hôm 5/10 với tình trạng thiếu máu, huyết áp cao và được chẩn đoán mắc bệnh sán lá gan.

Lúc này, chị H. đang mang thai tháng cuối. Qua điều trị, sức khỏe chị H. dần hồi phục. Bác sĩ cũng tiến hành mổ lấy thai nhi vào ngày 7/10. Sản phụ sau đó được chuyển đến điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu sau mổ, sức khỏe ổn định, ăn uống và đi lại bình thường. Cháu bé con chị H. chào đời khỏe mạnh.

Đến ngày 11/10, chị H. tiếp tục được bệnh viện cho truyền máu. Y tá bệnh viện xét nghiệm máu cho sản phụ H. thì phát hiện lượng tiểu cầu thấp hơn so với lần xét nghiệm trước. Y tá này lưu ý với hai y tá khác, nên tiếp tục xét nghiệm máu cho chắc chắn, nhưng sau đó lại không thấy thực hiện.

Rạng sáng 12/10, sản phụ H. báo cho người nhà biết mình bị sốt cao, thị lực giảm. Anh P. báo cho y tá thì được thông báo sức khỏe chị H. vẫn bình thường. Tuy nhiên, khoảng 5h30 cùng ngày, người nhà chị H. được thông báo, sản phụ này đã tử vong.

Thân nhân chị H. cho rằng, cái chết của sản phụ trẻ tuổi này là do tắc trách của y bác sĩ trực. Phía lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, nguyên nhân cái chết của sản phụ H. đang được làm rõ qua cuộc họp kiểm thảo chiều 12/10. Kết quả sự việc sẽ được thông báo vào ngày 13/10.

Cùng chuyên mục

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:29
Sáng 5/5, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ lần thứ 3 và Công bố quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.