Bộ Y tế: Muỗi Aegypti liên quan bệnh Zika phổ biến tại Việt Nam

Bộ Y tế: Muỗi Aegypti liên quan bệnh Zika phổ biến tại Việt Nam

Thứ 4, 06/04/2016 | 21:32
0
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại Cảng hàng không Đà Nẵng đang tiến hành diệt muỗi Aedes Aegypti vốn trung gian lan truyền bệnh Zika.

Chiều ngày 6/4, tại Cảng vụ hàng không Đà Nẵng tổ chức cuộc họp liên quan việc cập nhập tình hình bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong nước và thế giới, cũng như công tác phòng chống của Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh tại Cảng Hàng không Đà Nẵng trong thời gian tới.

Qua cuộc họp này, BCĐ mở rộng số thành viên trong ban cũng như thống nhất quy trình phối hợp giữa các cơ quan, đại diện các hãng hàng không để xử lý kịp thời với người, phương tiện nghi ngờ nhiễm bệnh... và tăng cường phối hợp thực hiện quy trình này.

Mở đầu cuộc họp, ông Đoàn Hưng (Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không Đà Nẵng) chia sẻ việc Ban chỉ đạo ra đời được 1 năm qua, đã phối hợp đồng bộ trong việc xử lý một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như MERS-CoV, sốt vàng da, Ebola, Cúm A (H7N9, H5N9).

Các bệnh truyền nhiễm kể trên bùng phát trên thế giới trong 1 năm vừa qua, nhưng ghi nhận tại Việt Nam chưa xảy ra một trường hợp dương tính nào. Tuy nhiên, ông Đoàn Hưng cũng thừa nhận không thể chủ quan, sơ suất. Điển hình như dịch cúm A H7N9 bùng phát tại Trung Quốc từ 17/1 đến 19/2 vừa qua, ghi nhận 29 trường hợp mắc bệnh và 11 trong đó tử vong.

Pháp luật - Bộ Y tế: Muỗi Aegypti liên quan bệnh Zika phổ biến tại Việt Nam

Trưởng Ban chỉ đạo Phạm Trúc Lâm (đứng) cho biết muỗi Aedes Aegypti phổ biến tại Việt Nam là trung gian lây bệnh Zika

Trong khi đó, bệnh MERS-CoV cũng từng bùng phát tại Hàn Quốc, cho dù phần lớn bệnh nhân từ các nước Trung Đông (Oman, Saudi Arabia, Oman...). Đáng chú ý lượng khách từ Trung Quốc và Hàn Quốc theo đường hàng không du lịch đến Đà Nẵng là chủ yếu trong nhiều năm gần đây.

Đáng lo ngại hơn, thời gian gần đây căn bệnh Zika (gây chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh) đang bùng phát trở thành nỗi lo trên toàn thế giới. Theo ghi nhận từ cơ quan hàng không, một vị khách du lịch người Israel mắc bệnh Zika, từng thông báo tới Việt Nam. Sau khi trở về nước, người này mắc bệnh Zika nh

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.