Bộ Y tế “tuýt còi” 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 08/05/2023 | 13:29
0
Một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Viên sủi An thần, M9, Metier vi phạm quy định quảng cáo trên một số website.

Ngày 8/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo về việc một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo đó, trong thời gian vừa qua tại một số website/đường link https://vivita.vn/vien-sui-an-than;  https://www.amaassn.org/vien-sui-an-than/; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/an-than/ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An Thần, nội dung quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo; quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm đã được xác nhận.

Theo Cục An toàn thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi an thần do Công ty TNHH thương mại KHT, địa chỉ trụ sở chính: Phòng 402 số nhà 225A Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Sức khỏe - Bộ Y tế “tuýt còi” 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật

Cảnh báo viên sủi An thần quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty là bà Nguyễn Thị Chang khẳng định các website https://vivita.vn/vien-sui-an-than;https://www.vtv1viensuianthanchinhhang.website/; https://www.amaassn.org/vien-sui-an-than/; https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/an-than/ không phải của Công ty TNHH thương mại KHT. Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An thần trên các website này.

Cũng trong thời gian qua, tại đường link https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 nội dung quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp; tại đường link  https://www.facebook.com/CJCondition/  quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Sức khỏe - Bộ Y tế “tuýt còi” 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật (Hình 2).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier.

Sức khỏe - Bộ Y tế “tuýt còi” 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai sự thật (Hình 3).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET, địa chỉ trụ sở chính: C2/24A1 đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET - ông Nguyễn Văn Mết khẳng định các website, face book: https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html; https://www.facebook.com/CJCondition không phải của Công ty, Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo trên các trang này.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. 

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.

Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm trường hợp kinh doanh thuốc lá điện tử

Thứ 6, 05/05/2023 | 14:25
Bộ Y tế đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Bộ Y tế đề xuất thanh toán BHYT cho người bệnh phải tự mua thuốc

Thứ 6, 05/05/2023 | 09:18
Bộ Y tế đề xuất bổ sung hình thức thanh toán trực tiếp cho người bệnh khi phải tự mua thuốc do cơ sở khám bệnh chữa bệnh không cung ứng được.

Bộ Y tế: Những đối tượng tiêm chủng vắc-xin bắt buộc

Thứ 3, 02/05/2023 | 09:23
Các vắc-xin được đưa vào trên cơ sở khuyến cáo của WHO, Hội đồng tư vấn sử dụng vắc-xin Bộ Y tế, tình hình dịch tễ các bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam.
Cùng tác giả

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 
Cùng chuyên mục

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

Liên tiếp 2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ đưa ra cảnh báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:35
Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ sốc nhiệt tăng cao, đặc biệt là ở trẻ em, người lớn tuổi, người có sẵn bệnh nền hay người làm việc, hoạt động ngoài trời gia tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.