Bóc mẽ chiêu thức hô biến xì gà trở thành 'bình dân' trục lợi

Bóc mẽ chiêu thức hô biến xì gà trở thành 'bình dân' trục lợi

Thứ 3, 07/06/2016 | 09:54
0
“Một điếu xì gà “khủng”, ba bốn người hút mới hết được. Nếu vào trong các quán bar mới thấy, thượng lưu hay “bình dân” cũng như nhau, trở thành dân chơi hết.

Xì gà trở thành “bình dân” ở Việt Nam?!

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Thượng tá Nguyễn Quang Đông (Công an TP.Hải Phòng), người đã tham gia “đánh” nhiều vụ án ma túy lớn và là người có kinh nghiệm trong việc “lật tẩy” chiêu thức bán xì gà rởm của nhiều tiểu thương.

Chia sẻ với PV, Thượng tá Đông cho hay, ở nước ngoài, xì gà là món hàng dành cho giới thượng lưu. Thiết nghĩ, món hàng xa xỉ này ở Việt Nam sẽ ít người sử dụng, vậy nhưng, khi bước chân vào nhiều quán rượu tại Hà Nội, Hải Phòng… thì ngay cả những câu choai choai cũng phì phèo điếu xì gà.

Theo các chuyên gia, ở nước ngoài, xì gà đắt tiền, thậm chí rất đắt đỏ nhưng người Việt mình lại dễ dàng có được xì gà “xịn” trong khi kinh tế còn quá eo hẹp? Phải chăng có thuốc giả đang tràn về, hay có sự pha trộn lẫn nhau. Có như thế, xì gà mới trở thành “bình dân” ở Việt Nam được.

Hay tại các quán nhậu, chúng ta vẫn bắt gặp người bán xì gà dạo. Xì gà trở nên quá phổ biến”, Thượng tá Đông nói.

Pháp luật - Bóc mẽ chiêu thức hô biến xì gà trở thành 'bình dân' trục lợi

Cơ quan chức năng thu giữ lô xì gà lậu (ảnh tư liệu)

Nhận định về thị trường xì gà Việt hiện nay, Thượng tá Đông nhấn mạnh đến nguồn đưa xì gà vào trong nước bằng con đường du lịch, du học.

Thượng tá Đông bật mí: “Như tôi biết, có rất nhiều người, đi nước ngoài một thời gian về, gia đình cũng thuộc dạng giàu có, họ mở ngay đại lý buôn bán xì gà. Hay có vài cậu thanh niên, nói là đi du học nước ngoài 5 năm nhưng khi trở về, họ ngay trong tay một đại lý buôn bán xì gà lớn. Những người này thu nhập “khủng”, thậm chí đổi đời nhờ xì gà”.

Hiện nay nhiều người tuồn xì gà lậu, nhái vào trong nước bằng các con đường rất tinh vi.

“Trước đây, tôi tham gia nhiều vụ án, có trường hợp nhét thêm xi gà vào các kiện hàng có giấy tờ để qua mặt cơ quan chức năng. Với cách

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.