Bỗng dưng... thành người thứ ba

Bỗng dưng... thành người thứ ba

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Gần đây,những câu chuyện đánh ghen bằng cách dùng axit, thuê côn đồ hành hung làm nhiều người thực sự lo lắng cho cách ứng xử trong các mối quan hệ nhạy cảm này. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào đánh ghen cũng đúng đối tượng.

Nhiều người tự dưng bị coi là "cặp bồ" với một người mà ngay cả tên họ cũng chưa từng nghe, mặt chưa từng gặp!.

"Cây ngay vẫn sợ chết đứng"

Cả nhà chị Nguyễn Thị Huyền, giảng viên một trường đại học tại Hà Nội tá hỏa không hiểu tại sao liên tục bị một người phụ nữ lạ gọi điện nói chị "trơ trẽn, là đồ cướp chồng, vô học". Đều đều mỗi ngày có đến cả chục cuộc điện thoại như vậy vào máy điện thoại của chị.

Bố mẹ chồng chị cũng không hiểu cô con dâu bụng đang mang bầu, cả ngày đi dạy, khi chồng ở nhà có thời gian rảnh là lại cùng nhau đi làm từ thiện với nhóm bạn thì thời gian đâu để cô có thể sang tận Gia Lâm để cặp bồ (?!). Thậm chí người này còn đòi gặp để "xử lý" chị.

Không những liên tục khủng bố chị Huyền, mà bố mẹ đẻ của chị ở tận Thanh Hóa cũng bị người phụ nữ lạ kia gọi điện đến nói là "không biết dạy con, là nhà mất nóc". Chồng chị đang đi công tác Đà Nẵng cũng phải về Hà Nội để giúp vợ tìm kẻ lạ mặt.

Liên tiếp những ngày sau đó đi đâu chị Huyền cũng phải có chồng đưa đi. Sau một tháng cả nhà chị Huyền vất vả, bình tĩnh trao đổi với người phụ nữ kia, chị mới biết đứng đằng sau câu chuyện này là em gái người yêu cũ của Huyền. Chính người yêu cũ của chị cũng không biết về kế hoạch "trả thù" "hộ" anh trai của em gái.

Không chỉ bị "khủng bố" bằng điện thoại, chị Mai Lan, nhân viên một công ty truyền thông còn bị một phụ nữ không quen biết đến tận công ty cô làm việc "tố cáo" với giám đốc của cô là cô có quan hệ bất chính với chồng người khác.

Rất may là vị giám đốc của cô đã từng sống ở nước ngoài khá lâu nên sau khi biết chuyện đã tế nhị sắp xếp cho Lan và người phụ nữ kia nói chuyện trong phòng giám đốc. Trong cuộc nói chuyện, người phụ nữ nói chồng tên là Hiệp, làm nhân viên kinh doanh một công ty cung cấp điều hòa. Lan cho biết cô không quen ai có tên và nghề nghiệp như chị kia nói.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, chuyên gia tư vấn tâm lý tổng đài 1088 cho biết trong quá trình làm việc ông cũng tư vấn cho nhiều trường hợp bị "khủng bố" kiểu như vậy. Không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông cũng rơi vào tình cảnh này.

Ông Hòa kể: "Tôi từng gặp trường hợp một anh làm giám đốc một công ty bất động sản. Anh này liên tục có những tin nhắn vào máy đe dọa sẽ hành hung nếu còn tiếp tục quan hệ với vợ họ.

Khi hỏi người đàn bà đó tên là gì, ở đâu? Máy kia chỉ nhắn lại: "Anh đừng giả vờ không biết vì anh quan hệ với ai thì anh phải biết. Những tin nhắn đó làm anh giám đốc này không hiểu ai ghen ghét mình mà cố tình làm vậy và anh thực sự lo lắng với kiểu khủng bố đó. Tìm hiểu ra mới hay hóa ra vợ anh giám đốc nghe ai đó nói chồng chị có bồ nên chị mua một cái sim nhắn như vậy để cảnh cáo chồng!

Đối phó với "Hoạn Thư" vô lối

Theo lý giải của chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, thì ghen là một điều dễ hiểu trong quan hệ vợ chồng. Nói chung những trường hợp chồng ngoại tình, linh cảm của người vợ thường ít khi sai.

Chỉ có điều họ không biết là chồng ngoại tình với ai thôi. Trong những lúc máu ghen sôi lên như thế, trong con mắt họ tất cả các cô gái có quan hệ công việc hay chỉ là bạn bè hoặc làm cùng cơ quan với chồng họ dễ dàng đều nằm trong "sổ đen" của họ hết. Chỉ cần một ai đó bơm thổi vào là họ tin đó là sự thật ngay mà không cần kiểm chứng.

Trong cơn ghen mù quáng, những người vợ này rất dễ bị người khác lợi dụng. Đặc biệt đánh ghen, xúc phạm danh dự nhân phẩm và sức khỏe của người khác là hành vi vi phạm pháp luật. Việc dùng bạo lực tấn công một người nào đó dù vì bất cứ lý do gì đều là vi phạm pháp luật.

Chị Mai Lan chia sẻ, "Cùng là phụ nữ mình cũng hiểu họ có chồng họ giữ là việc đương nhiên nhưng nếu cứ nghe ai mách chồng mình ngoại tình mà không kiểm tra xem thông tin có chính xác không thì đó là việc quá mù quáng.

Nhiều cuộc đánh ghen chỉ dẫn tới tan vỡ gia đình hoặc nếu chưa tan vỡ, tình yêu cũng chẳng còn, chỉ còn thù hận. Vì đó là hành vi làm xấu mặt nhau, làm mất thể diện chồng, hủy hoại tình cảm vợ chồng".

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa chia sẻ, người vợ khi nghi ngờ chồng ngoại tình cần tỉnh táo nhận định những người mách bảo cho mình chuyện chồng ngoại tình là người tốt hay xấu? Nếu là người tốt không bao giờ đi đổ dầu vào lửa làm cháy nhà người ta.

Nếu thực sự quan tâm đến hạnh phúc của bạn bè, họ không thiếu gì cách giúp đỡ, chứ không đi rỉ tai người đang ghen. Tóm lại cần cảnh giác với bất cứ ai chơi trò mách lẻo đó. Ngăn chặn ngoại tình thời nay không phải là đánh ghen tình địch mà mình nghi ngờ.

Nếu muốn giữ hôn nhân thì bạn phải củng cố mối quan hệ, nhen lại ngọn lửa tình yêu. Khi thành trì vững vàng thì kẻ nào có muốn xông vào cũng không được. Trái lại nếu để cho thành trì rệu rã quá ọp ẹp thì có khi kẻ địch chưa đánh mà thành cũng đổ rồi.

Điều này còn vô tình đem chồng "nộp" cho tình địch trái ngược với mong muốn của mình. Còn với người bị đánh ghen dù không hề có quan hệ bất chính cần bình tĩnh đối phó. Nếu bị các đối tượng đánh ghen có hành vi dọa nạt, đe dọa dùng bạo lực cần phải báo cho cơ quan pháp luật để được giúp đỡ tránh xảy ra những việc đáng tiếc.

Đỗ Thơm - Tôn Thu

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.