"Bông hồng quyền lực" Đinh Hiền Anh: “Danh xưng chính của tôi là ca sĩ”!

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 01/05/2019 | 08:00
0
Vừa qua, ca sĩ Đinh Hiền Anh gây tranh cãi bởi chị vừa được giải Bông hồng quyền lực. Vợ Thứ trưởng bộ Tài chính mới đây đã lên tiếng về những ồn ào trong thời gian qua.

Chào ca sĩ Đinh Hiền Anh, mới đây, chị được bình chọn là Bông hồng quyền lực - Nhân vật của năm. Tuy nhiên có nhiều ý kiến trái chiều về giải thưởng. Chị có thể nói gì về giải thưởng này?

Nghề chính của tôi là ca sĩ. Bên cạnh đó, tôi cũng hoạt động với vai trò của một doanh nhân và thường xuyên thực hiện các hoạt động từ thiện. Ban tổ chức có lẽ ghi nhận những hoạt động của tôi trong năm qua nên dành cho tôi giải thưởng trên.

Tôi nghĩ, giải thưởng đó không quá hoành tráng hay có tầm ảnh hưởng lớn. Nó chỉ là thứ gia vị, động lực, làm món quà tặng giúp tôi có thêm động lực để cố gắng hơn nữa. Nó giống như một thứ trang sức cho cuộc sống và công việc của tôi.

Ngôi sao - 'Bông hồng quyền lực' Đinh Hiền Anh: “Danh xưng chính của tôi là ca sĩ”!

Hiền Anh cho biết, chị coi giải thưởng như một món trang sức.

Chị coi giải thưởng đó chỉ giống như một món đồ trang sức. Nhưng giải thưởng đó vẫn gây cho chị những phiền toái trong thời gian qua, đúng không?

Đã là trang sức thì tùy thuộc vào quan niệm sở thích của mỗi người. Có người thích đeo vàng, đeo bạc, có người chẳng thích đeo gì. Tôi không có bất cứ bình luận gì với những xôn xao ở ngoài kia. Tôi chỉ nghĩ, giải thưởng Bông hồng quyền lực - Nhân vật của năm sẽ khiến tôi có thêm nhiều động lực phấn đấu hơn nữa trong cuộc sống và trong sự nghiệp.

Chị nói không để ý đến những ồn ào ngoài kia, nhưng tôi có cảm nhận, chị cũng khá buồn vì thời gian qua, vô tình bị nhiều người “ném đá” vào cuộc sống của mình?

Tất nhiên tôi có buồn. Nghệ sĩ hay người bình thường, ai cũng muốn được hiểu, được cảm thông, được chia sẻ nhưng dường như có những lúc, tôi chưa có được điều đó.

Nhân đây, tôi cũng muốn nói với mọi người rằng, công việc chính của tôi là ca hát. Danh xưng chính của tôi là ca sĩ. Tôi cương quyết không muốn dùng đến bất cứ danh xưng nào khác.

Tôi cũng sẽ từ chối trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan tới gia đình. Tôi chỉ biết hát, thích hát và đam mê hát mà thôi. Tôi không đưa cuộc sống riêng vào âm nhạc.

Ngôi sao - 'Bông hồng quyền lực' Đinh Hiền Anh: “Danh xưng chính của tôi là ca sĩ”! (Hình 2).

Ca sĩ Đinh Hiền Anh cũng vừa ra mắt MV Mẹ Việt Nam dịp 30/4.

Hiền Anh vừa ra mắt dự án âm nhạc Mẹ Việt Nam gồm 3 MV được đầu tư rất kỹ lưỡng. Chị có thể chia sẻ lý do thực hiện sản phẩm này?

Tôi làm MV này là sự tri ân của mình với nhạc sĩ An Thuyên - người mà tôi coi là cha nuôi từng gửi cho tôi. Khi còn sống, ba An Thuyên từng gửi tôi bản nhạc Mẹ Việt Nam với lời dặn: Bài hát này ba có gửi cho một số ca sĩ thể hiện nhưng có lẽ nó hợp với chất giọng của con hơn.

Ngay khi nhận được bản nhạc, tôi rất xúc động. Trong nền âm nhạc Việt Nam, các ca khúc viết về người mẹ rất nhiều nhưng sáng tác của nhạc sĩ An Thuyên rất đặc biệt. Ông gắn hình tượng người mẹ với chiếc đàn bầu. Đây là ý tưởng rất đắt, rất hay và gần gũi với tâm hồn dân tộc.

Tôi quan niệm, cái gì cũng có thể nhân bản được, trừ mẹ. Mẹ là những gì thiêng liêng nhất nhưng cũng mộc mạc, gần gũi nhất. Chính vì thế, tôi chọn cách hát rất riêng đối với ca khúc này. Tôi hy vọng sẽ mang một làn gió mới vào nền âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là đối với mảng sáng tác về người mẹ.

Bên cạnh MV Mẹ Việt Nam, tôi cũng thực hiện hai MV cho những ca khúc viết về những thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc và Truông Bồn. Đây là sự tri ân của tôi dành cho những người đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập, tự do của đất nước.

Ngôi sao - 'Bông hồng quyền lực' Đinh Hiền Anh: “Danh xưng chính của tôi là ca sĩ”! (Hình 3).

Ca sĩ Đinh Hiền Anh vừa làm lễ cưới với Thứ trưởng bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải.

Chị từng được gọi là “nữ hoàng phòng trà”, nhưng sau đó chị nghỉ hát để lo việc gia đình. Có bao giờ chị thấy tiếc nuối về khoảng thời gian đó không?

Mỗi một giai đoạn, con người có một sự tập trung riêng. Cuộc sống là thế, luôn có những khúc quanh co khiến con người ta phải dừng lại để ưu tiên cho sự lựa chọn khác. Tôi có buồn nhưng không tiếc nuối, hối hận. Thời điểm đó tôi phải dừng lại để lo toan cho gia đình, cho cuộc sống riêng. Nhưng quan trọng hơn là bây giờ tôi đã quay trở lại với âm nhạc và tôi sẽ làm nó một cách tốt nhất.

Ưu tiên của chị trong giai đoạn hiện tại là gì?

Ưu tiên hiện tại của tôi là âm nhạc, công việc và gia đình. Phụ nữ chỉ cần thế thôi. Đôi chút tô điểm thêm là những người bạn tốt.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Ca sĩ Duy Mạnh chia sẻ về chuyện sử dụng mạng xã hội sau lùm xùm Đàm Vĩnh Hưng phát ngôn "giang hồ"

Thứ 7, 27/04/2019 | 09:00
Nam ca sĩ Duy Mạnh đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm xung quanh phát ngôn gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng trên Facebook mới đây. Bên cạnh đó, anh cũng hé lộ những nguyên tắc khi dùng mạng xã hội để tránh sự cố không mong muốn.

Clip: HH Đỗ Mỹ Linh gọi Hà Anh Tuấn là nữ ca sĩ trong đêm trao giải Cống hiến

Thứ 4, 17/04/2019 | 12:30
Trong lễ trao giải Cống hiến 2019, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã có một sự nhầm lẫn nghiêm trọng khi gọi Hà Anh Tuấn là... nữ ca sĩ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.