Brazil khai trương nhà máy sản xuất muỗi

Brazil khai trương nhà máy sản xuất muỗi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Chính quyền Brazil vừa khánh thành một nhà tạo giống muỗi biến đổi gen Aedes aegypti với hy vọng chống lại bệnh sốt xuất huyết khi mỗi năm nước này có trên 431 nghìn trường hợp mắc căn bệnh trên.

Chi phí để xây dựng nhà máy là 1,7 triệu reais (tương đương với 850.000 USD) được tài trợ bởi Chính phủ Bahia (một bang của Brazil) với sự giúp đỡ của Bộ Y tế.

Xã hội - Brazil khai trương nhà máy sản xuất muỗi

Theo các quan chức Y tế, những con muỗi này sẽ được tiêm các loại virus khác nhau trước khi được thả ra môi trường. Chúng sẽ được “kết đôi” với muỗi cái để sinh sản. Các virus này sẽ được truyền ngay trước quá trình sinh sản và giết chết ấu trùng trước khi chúng được sinh ra làm cho số lượng muỗi trong tự nhiên giảm đi.

Quá trình này đã được thử nghiệm thành công tại thành phố nhỏ của Juazeiro ở trung tâm tiểu bang Bahia, nơi số lượng muỗi Aedes aegypti giảm đi 90% trong 6 tháng, theo ước tính chính thức.

Các phòng thí nghiệm được khai trương ngày 7/7 sẽ nhân giống 4 triệu con muỗi một năm. Cơ quan chức năng có kế hoạch trong tương lai sẽ thử nghiệm tại một thành phố cỡ trung bình để kiểm tra hiệu quả thực sự của thí nghiệm này.

Thanh Vân