Bữa tiệc giải hạn thành đại tang

Bữa tiệc giải hạn thành đại tang

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Gần nửa đêm ngày 22/5, đoàn xe tang chở 7 nạn nhân xấu số tử nạn trong vụ đắm tàu nhà hàng Dìn Ký (Bình Dương) đã về đến nghĩa trang họ Trần ở núi Đòn Gánh, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Trước đó, thi hài 2 mẹ con chị Trần Thị Trang đã được đưa về an táng tại quê chồng ở Quảng Bình. Cả cái xóm nghèo Tân Phan, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) như chết lặng khi chứng kiến đoàn xe chở thi hài các nạn nhân xấu số tiến vào nghĩa trang họ Trần. Ông Trần Trọng Chỉnh ôm ngực gục xuống trong nỗi đau đớn tột cùng, khi mà chỉ trong phút chốc, ông đã mất đi một lúc 9 người thân yêu của mình.

Lam lũ làm ăn, mới phát đạt chưa kịp hưởng

Chị Trần Thị Tương (vợ của anh Quách Lương Tài -chủ nhân của bữa tiệc, là con ông Trần Trọng Chỉnh và bà Đào Thị Luận ở thôn Tân Phan, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Vì điều kiện gia đình quá khó khăn, tuổi thơ gặp nhiều vất vả, việc học hành dang dở nên phải khăn gói xa quê vào miền Nam kiếm kế sinh nhai.

Số phận run rủi cho chị gặp và yêu anh Quách Lương Tài là người gốc Trung Quốc. Tình yêu của họ gặp không ít sóng gió do sự phản đối quyết liệt của bố mẹ và người thân. Nhưng rồi, họ cũng vượt qua được tất cả để đến với nhau và sinh được hai đứa con kháu khỉnh là Quách Lan Anh và Quách Hồng Đạt. Nhờ chịu khó làm ăn, hai vợ chồng đã xây dựng nên một cơ nghiệp tương đối bề thế, anh Quách Lương Tài hiện là Giám đốc Công ty TNHH Lan Anh, chuyên sản xuất nồi cơm điện và kinh doanh bất động sản tại thị xã Thuận An (Bình Dương).

Ngôi nhà của ông Chỉnh gần như không còn chỗ để làm ban thờ riêng cho người đã khuất nên phải lập ban thờ chung với di ảnh các nạn nhân

Khi kinh tế đã ổn định, chị Tương đã tìm cách đưa vợ chồng người anh trai (Trần Đình Đồng và Trần Thị Thưởng) từ quê vào để cùng làm ăn, giúp đỡ nhau khi khó khăn. Sau tết Tân Mão vừa qua, thấy mẹ là bà Đào Thị Luận bị bệnh thấp khớp hành hạ, chữa khắp nơi không khỏi nên vợ chồng chị Tương cũng đã đưa bà vào Nam để chữa trị. Mọi người đang có dự định cuối năm sẽ về quê ăn Tết sum vầy. Nhưng rồi, mọi dự định đã bị định mệnh nhấn chìm.

Vào ngày 20/5, gia đình chị Tương tổ chức mừng sinh nhật 3 tuổi cho cháu Quách Hồng Đạt. Sau khi gặp mặt thân mật tại nhà riêng, mọi người đã kéo nhau lên nhà hàng nổi của Công ty du lịch Xanh Dìn Ký để tổ chức tiệc sinh nhật. Có ai ngờ, đó lại là bữa tiệc sinh nhật oan nghiệt khi chỉ trong phút chốc, 16 sinh mạng con người đã theo xác con tàu chìm xuống đáy sông, trong đó có 9 người là anh em trong một nhà.

“Đừng để trẻ con chết oan uổng vì sự bất cẩn của người lớn”

Anh Đào Xuân Hào (anh con cậu của chị Tương), ngậm ngùi kể lại: “Trước bữa tiệc sinh nhật, tôi có nghe chị Tương nói với mọi người rằng đã đi xem bói, thầy bói phán là gần đến ngày sinh nhật cậu con trai, gia đình phải tổ chức sinh nhật thật hoành tráng thì mới giải được vận nạn cho cả gia đình. Cũng chính vì tin lời thầy nên gia đình đã tổ chức tiệc sinh nhật thật hoành tráng cho cháu. Mỗi lần gia đình có tiệc tùng, ông Tài chồng Tương đều chọn nhà hàng nổi Dìn Ký để tổ chức. Đây là lần tổ chức buổi tiệc sinh nhật cho con mà khách mời là đông đủ bà con, bạn bè thân quen. Thật không ngờ, chính bữa tiệc mừng sinh nhật đó đã lấy đi tất cả người thân của gia đình tôi. Một bữa tiệc sinh nhật lại có kết cục thảm thương đến như vậy. Ngày mừng sinh nhật cũng là ngày cháu lìa xa mọi người”.

Trong những người đang gào khóc trong đại tang của họ Trần thì cháu Trần Đình Quang là người phải gánh chịu những đau thương, thiệt thòi nhất. Bố em là Trần Đình Đồng và mẹ là Trần Thị Thưởng cùng em gái là Trần Phương Linh vĩnh viễn không còn trở về với cháu.

Chúng tôi đến nhà cháu Quang, một căn nhà tuềnh toàng, không có nổi một tài sản gì đáng giá. Trong căn nhà ấy, em đang nằm vật vã trên chiếc giường nhỏ khi không còn nước mắt để khóc và cũng không còn sức để cất tiếng chào bà con làng xóm đến thắp hương cho bố mẹ và em gái mình.

Thầy giáo Nguyễn Hồng Vỹ - Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Giang nói với PV: “Em Trần Đình Quang đang là học sinh lớp 7B, bản thân em là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố mẹ phải vào Nam sinh sống, để em ở lại sống với ông bà nội. Chúng tôi được biết, trước khi vào Nam, bố mẹ em Quang đang mắc một khoản nợ rất lớn tại quê nhà. Mặc dù sức khỏe của em không được tốt, nhưng hàng ngày, sau buổi đi học, em vẫn đi mò cua bắt ốc về bán. Nhà trường đang có kế hoạch tổ chức kêu gọi góp quỹ ủng hộ, giúp đỡ em một phần khó khăn, vượt qua nỗi đau để tiếp tục học tập”.

Tiễn chúng tôi ra về, anh Đào Xuân Hào nghẹn ngào nói “Tai họa giáng xuống gia đình chúng tôi thì chúng tôi phải chịu. Nhưng qua vụ tai nạn thương tâm này, tôi hy vọng sẽ là một tiếng chuông cảnh tỉnh cho tất cả mọi người trong việc đề phòng những tai nạn tương tự có thể xảy ra. Tôi rất đau lòng khi thấy những đứa trẻ vô tội phải chết oan uổng vì sự bất cẩn của người lớn”.

Thanh Hùng – Nam Phong

Tag: xem bói
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.