Bức ảnh mặt trăng Phobos

Bức ảnh mặt trăng Phobos "đè" lên một thành phố gây sốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Mặc dù Phobos là một trong những mặt trăng nhỏ nhất quay quanh 8 hành tinh nhưng nó đủ lớn để tiêu diệt tất cả sự sống trên Trái đất trong trường hợp xảy ra va chạm. Nhưng thật may mắn thay, điều này chưa từng xảy ra.

Hình ảnh tuyệt vời cho thấy mặt trăng Phobos của sao Hỏa hiện ra lờ mờ trên một thành phố. Bức ảnh này được tạo ra để hiển thị quy mô của hệ thống năng lượng mặt trời

Phobos là mặt trăng lớn nhất của sao Hỏa. Nó có nghĩa là "sợ hãi". Và ý nghĩa của cái tên đó có vẻ rất phù hợp khi bạn nhìn vào hình ảnh đầy nguy hiểm dưới đây. Bức ảnh này cho thấy mặt trăng đang chồng lên thành phố Grenoble ở miền Nam nước Pháp.

Xã hội - Bức ảnh mặt trăng Phobos 'đè' lên một thành phố gây sốc
Hình ảnh ớn lạnh này như là một lời nhắc nhở về quy mô đồ sộ của hệ thống năng lượng mặt trời, ngay cả khi so sánh với các địa danh lớn trên mặt đất. Trong ảnh, thành phố Grenoble bị Phobos làm cho lu mờ. Grenoble là thành phố cỡ trung với dân số hơn 150.000 người.

Bức ảnh này được nghệ sĩ đồ họa Ludovic Celle thiết k nhằm thể hiển thị quy mô của hành tinh đỏ và các vệ tinh xung quanh nó.

Xã hội - Bức ảnh mặt trăng Phobos 'đè' lên một thành phố gây sốc (Hình 2).
Celle đã sử dụng công nghệ vi tính để tái tạo lại mặt trăng ở xa vời và so sánh nó với kích thước của thành phố Grenoble quê hương ông.

Có một thực tế là Phobos có vị trí tương đối gần với Trái Đất, nhưng nó vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà thiên văn học.

Thanh Vân

Theo Dailymail