Bùi Bích Phương nói gì việc tân HHVN không khóc?

Bùi Bích Phương nói gì việc tân HHVN không khóc?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Sự điềm tĩnh quá mức của Tân Hoa hậu Việt Nam 2012 trong đêm đăng quang khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí hoài nghi về việc cô đã biết kết quả từ trước.

Không có những giọt nước mắt hanh phúc, không có những cử chỉ thể hiện sự ngạc nhiên, bất ngờ vì sung sướng, bên cạnh gương mặt khả ái của mình, khoảnh khắc đăng quang của Tân Hoa hậu Việt Nam 2012 (HHVN) Đặng Thu Thảo đã để lại trong lòng công chúng quá nhiều những băn khoăn, thậm chí nghi ngờ cô gái Bạc Liêu đã "mua giải". Xung quang câu chuyện đáng tiếc này, PV Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện với cựu hoa hậu Bùi Bích Phương, một trong những thành viên ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Sự kiện - Bùi Bích Phương nói gì việc tân HHVN không khóc?

Hoa hậu Bùi Bích Phương trên hàng ghế BGK HHVN 2012

Không thể có chuyện biết trước kết quả

Là một người theo dõi và chứng kiến giây phút đăng quang của tân hoa hậu Đặng Thu Thảo, chị nghĩ gì về gương mặt thiếu biểu cảm của cô ấy trong giây phút trọng đại ấy?

Tôi may mắn và thuận lợi là đươc tiếp xúc với Thảo trong một thời gian dài. Ngoài đời, Thảo tỏ ra rất điềm tĩnh, bản lĩnh và chín chắn so với tuổi. Những biểu hiện này tưởng như mâu thuẫn với vẻ bên ngoài khá mong manh của bạn ấy nhưng kì thực đó lại là một cô gái luôn tạo một ấn tượng rõ nét về sự dũng cảm và mạnh mẽ. Ngay cả cách tiếp cận và trả lời câu hỏi của cô ấy cũng rất khác so với các thí sinh còn lại, rất tự tin và thần thái. Mong manh như pha lê, nhưng mạnh mẽ và cứng rắn.

Một hình ảnh quen thuộc của đa số các hoa hậu lúc lên ngôi là khóc hoặc thể hiện cảm xúc vỡ òa vì sung sướng, còn Đặng Thu Thảo lại tỏ ra điềm đạm quá, chị nghĩ rằng điều này sẽ gây khó khăn về hình ảnh của cô ấy?

Có lẽ, chúng ta nên lí giải về sự bình tĩnh của Thu Thảo là bởi do tính cách của cô ấy. Thông thường đối với những người dễ biểu lộ cảm xúc, thì trong những trường hợp đó họ sẽ có hai cách biểu lộ. Một là họ sẽ khóc òa lên vì quá sung sướng. Hai là vì họ vui và bất ngờ quá nên dễ dẫn đến tâm lý run rẩy, lo sợ mà quên mất việc mình phải nên biểu lộ như thế nào. Còn Thu Thảo lại thuộc về một trường hợp thứ 3. Cô ấy là người không dễ bộc lộ cảm xúc, luôn bình tĩnh và ít bị xáo trộn kể cả trong những tình huống bất ngờ nhất.

Ngôi vị vương miện năm nào cũng để lại nhiều tranh cãi, chị có thể chia sẻ một chút về vai trò chấm thi năm nay của chị tại HHVN 2012?

Tôi từng có cơ hội chấm thi nhiều cuộc thi sắc đẹp nhưng chưa bao giờ lại gặp nhiều khó khăn như tham gia làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2012. Các thí sinh quá đồng đều nhau và gần như không có một thí sinh nào quá vượt trội về mặt hình thể. Ngay cả khi đã có top 5 trong tay, chúng tôi vẫn tranh cãi, nâng lên đặt xuống để tìm kiếm ngôi vị hoa hậu. Kết thúc hoàn toàn phần thi ứng xử, chúng tôi mới đưa ra lựa chọn của mình. Nếu nói rằng, Đặng Thu Thảo hay ai đó biết trước được kết quả là một điều không thể. Hoa hậu năm nay cho đến phút chót, sự thật đó vẫn là một ẩn số.

Sự kiện - Bùi Bích Phương nói gì việc tân HHVN không khóc? (Hình 2).

Tân hoa hậu Đặng Thu Thảo và gương mặt thiếu biểu cảm trong khoảnh khắc đăng quang

Tiếc nuối cho Vương Thu Phương

Và Đặng Thu Thảo là một trong những ẩn số đó?

Cô ấy là một trong những thí sinh được đánh giá cao ngay từ đầu. Nhưng tất nhiên ở những vòng ngoài, dù có những nổi bật nhưng không ai dám khẳng định đó là hoa hậu. Tuy nhiên khi công bố top 5, các thành viên BGK đều thấy rằng, Đặng Thu Thảo có gương mặt khả ái, đồng đều nhất về mọi mặt. Điểm chênh lệch giữa các thí sinh lúc đó rất sít sao nhau, chỉ chênh nhau từng milimét điểm. Cuối cùng, nhờ câu trả lời thông minh nhất, Thu Thảo đã đăng quang ngôi vị hoa hậu.

Trước thềm đêm chung kết, một ứng cử viên sáng giá của HHVN 2012 là Vương Thu Phương đã bị BTC bắt phải dừng cuộc thi, chị có thể nói gì về sự cố của cô gái này?

Cuộc thi đã khép lại với những kết quả cuối cùng cho nên tôi không muốn nói sâu vào câu chuyện của Vương Thu Phương. Đặc biệt đây lại là những chuyện liên quan đến đời tư của cô ấy. Cá nhân tôi rất có cảm tình với thí sinh này. Ngay từ đầu cô ấy đã gây ấn tượng về ngoại hình lẫn khả năng giao tiếp. Gương mặt và hình thể đều gây ấn tượng. Nhưng mọi quyết định của BTC đều có lí do. Vương Thu Phương nhận được sự đánh giá cao của BGK nhưng để nói rằng nếu không có những sự cố đó mà cô ấy sẽ trở thành hoa hậu thì đó còn là điều cần phải bàn.

Tôi chỉ có thể nói rằng rất đáng tiếc cho Thu Phương mà thôi. Bản thân tôi đã định giành một giải riêng cho cô ấy. Nhưng kế hoạch đã không thể thực hiện được. Vì vậy, ở góc độ của riêng mình, tôi không có được niềm vui không được trọn vẹn, khi Vương Thu Phương thiếu vắng trong đêm chung kết.

Cám ơn hoa hậu Bùi Bích Phương!

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 đã diễn ra khá thành công tại cung Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng. Vượt lên trên 40 cô gái xinh đẹp, nữ sinh Đặng Thu Thảo, 21 tuổi, đến từ Bạc Liêu đã giành được giải Quán quân. Phần thưởng giành cho Đặng Thu Thảo, ngoài vương miện được chế tác bằng vàng và đá quý còn có 300 triệu đồng tiền mặt. Tại đêm chung kết, Thu Thảo còn được vinh danh với giải thưởng Người đẹp có khuôn mặt đẹp nhất cuộc thi HHVN 2012.

Đào Bích