BVĐK Thái Nguyên giải trình vụ đầu tư thiết bị lãng phí

BVĐK Thái Nguyên giải trình vụ đầu tư thiết bị lãng phí

Thứ 5, 01/06/2017 | 11:00
0
Lãnh đạo bệnh viện cũng thừa nhận kết quả kiểm toán là chính xác nhưng các trang thiết bị đều ở tình trạng bị hư hỏng hoặc trường hợp không thể sửa chữa.

Trước thông tin phản ánh về kết quả kiểm toán chuyên đề công tác đầu tư, mua sắm, quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế năm 2015 tại một số cơ sở khám chữa bệnh có sự lãng phí lớn, bộ Y tế đã có công văn gửi các đơn vị liên quan yêu cầu làm rõ sự việc. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã có tên trong danh sách 12 bệnh viện phải rà soát, kiểm tra, đánh giá thực trạng việc tổ chức quản lý, đấu thầu mua sắm và khai thác sử dụng trang thiết bị y tế (thiết bị và hóa chất, vật tư tiêu hao y tế) tại đơn vị mình. 

Trong đó, tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên có máy theo dõi trẻ em S510 Colin, máy đo độ tập trung tuyến giáp, máy X Quang tăng sáng Siemens, máy theo dõi nhi khoa thiết bị chưa hết thời gian tính hao mòn nhưng đã bị hỏng, không sử dụng được.

Xã hội - BVĐK Thái Nguyên giải trình vụ đầu tư thiết bị lãng phí

 Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên

Tráo đổi với PV báo Người Đưa Tin về những nội dung này, BS.CKII Phan Bá Đào – Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết: “Kiểm toán kiểm tra trang thiết bị ở tình trạng như vậy là không sai. Tuy nhiên, trang thiết bị hư hỏng không sử dụng được; thay mới đều ở tình huống không thể sửa chữa. Chúng tôi cũng mong vụ TTB xem lại biên bản kết luận kiểm toán”.

Nguyên Mạnh