Cả gan sát hại lực lượng Syria, phiến quân bị

Cả gan sát hại lực lượng Syria, phiến quân bị "vùi dập trong bão" đạn pháo và tên lửa

Vũ Thu Hương
Thứ 3, 20/07/2021 | 11:38
0
Hơn 100 tên lửa và đạn pháo đã được lực lượng chính phủ Syria nã vào các khu vực ở Jabl al-Zawiyah sau sự trỗi dậy của phiến quân, khủng bố.

Các nhà hoạt động của tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) ở khu vực giảm leo thang cho biết lực lượng quân đội Syria đã triển khai một đợt bắn phá khốc liệt mới nhằm vào khu vực này. Hơn 100 quả đạn pháo và tên lửa tấn công nhắm vào các khu vực ở al-Futirah, Safhoun, Fulifil nhưng phần lớn các cuộc không kích đều nhắm đến al-Futirah.

Trong khi đó, một số các cuộc không kích nhằm vào các khu vực khác ở Sahl al-Ghab, tây bắc Hama. Còn bản thân lực lượng của chính phủ Syria ở Jureen và khu phố Shathah bị các phe phái của lực lượng đối lập ở al-Fatah al-Mubeen tấn công tại vùng nông thôn phía tây Hama. Tuy nhiên, vẫn chưa có báo cáo về thương vong.

Tiêu điểm - Cả gan sát hại lực lượng Syria, phiến quân bị 'vùi dập trong bão' đạn pháo và tên lửa

Lực lượng chính phủ Syria tấn công khốc liệt khủng bố sau khi có thành viên bị sát hại 

Các cuộc tấn công khốc liệt của lực lượng chính phủ diễn ra sau khi bốn thành viên của lực lượng chính phủ bị sát hại ở sa mạc Palmyra. Bốn thành viên của lực lượng chính phủ được biết đã bị  khủng bố IS đóng tại sa mạc Palmyra ở vùng nông thôn phía đông Homs sát hại. Các nạn nhân đã bị sát hại trong hai ngày qua trong khi các nhóm quân sự của lực lượng chính phủ đang chiến đấu trên sa mạc.

Kể từ ngày 24/3/2019, SOHR đã ghi nhận việc sát hại các binh lính của chính phủ Syria cũng như những người trung thành với Syria và dân quân được Iran hậu thuẫn. Tất cả đều thiệt mạng trong các cuộc tấn công, đánh bom và phục kích của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo", ở phía tây Euphrates trên các sa mạc Deir Ezzor, al-Raqqah, Homs, al-Suwaidaa, Hama và Aleppo.

Ngoài ra, một số dân thường làm việc trong các mỏ khí đốt, người chăn cừu và dân thường khác cũng bị thiệt mạng. Những người này đã bị sát hại trong các cuộc tấn công của các tế bào IS. Trong khi đó, 968 thành viên IS cũng bị giết trong các cuộc tấn công và bắn phá trong cùng thời gian.

Phiến quân trỗi dậy

Hôm qua, các nhà hoạt động của SOHR báo cáo rằng phiến quân HTS đã nhắm mục tiêu, bằng pháo hạng nặng vào các vị trí của lực lượng chính phủ và lực lượng dân quân ủy nhiệm trên chiến tuyến của trung đoàn 46 và làng Aagel ở vùng nông thôn phía tây Aleppo.

Về phần mình, lực lượng đối lập ở al-Fatah al-Mubeen và Mặt trận Giải phóng Quốc gia đã bắn pháo hạng nặng vào các vị trí và địa điểm của lực lượng chính phủ trên tiền tuyến ở Kafr Nobl, Maarrat al-Noaman, Hantoteen, Dadikh và Khan al-Sobol gần đó. Đường cao tốc Damascus-Aleppo (M5) cũng bị pháo oanh tạc. Làng al-Hamidiyah gần thành phố Marrat al-Noaaman bị tấn công tuy nhiên không có thông tin về thương vong được báo cáo.

Các nhà hoạt động của SOHR đã báo cáo rằng hai cuộc tấn công bằng tên lửa đã bắn vào khu phố al-Shohabaa ở Aleppo dưới sự kiểm soát của lực lượng chính phủ. Các cuộc tấn công, có lẽ hầu hết đến từ các khu vực do các phe phái triển khai ở phía tây, vùng nông thôn phía tây Aleppo và chỉ gây thiệt hại về vật chất.

Trước đó vài giờ, các nhà hoạt động của SOHR cho biết một đợt tấn công mới được triển khai vào khu phố Jabl al-Zawiyah ở vùng nông thôn phía nam Idlib gây thương vong không nhỏ.

 

Đụng độ căng thẳng ở Syria: Xe bọc thép Mỹ "đứng hình" trước "đòn cứng" bất ngờ của Nga

Thứ 2, 19/07/2021 | 19:46
Mỹ liên tục vi phạm thoả thuận với Nga tại Syria. Đáp lại, Nga "trả đòn" quyết liệt, buộc Mỹ phải dừng bước.

Tấn công bằng tên lửa “sát thủ”, Nga quyết diệt tận khủng bố ở Syria

Thứ 2, 19/07/2021 | 15:00
Nga đang tích cực sử dụng các hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M ở Syria để diệt khủng bố.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.