Cả họ khốn khổ vì cháu đích tôn biến thành quỷ dữ

Cả họ khốn khổ vì cháu đích tôn biến thành quỷ dữ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Trong những ngày ở Bắc Giang, chúng tôi được biết một thông tin đau lòng: Lê Văn Luyện chính là cháu đích tôn của dòng họ. Từ khi nhận được hung tin, nhiều người trong dòng họ đã tụ tập về nhà ông bà nội của Luyện.

Gia đình hung thủ sợ bị trả thù?

Khi chúng tôi hỏi thăm đường về nhà cụ Lê Văn Ngà (ông nội của đối tượng Luyện), những người được hỏi vội vã nói không biết và cố lảng tránh ánh mắt đang hết sức ngạc nhiên của chúng tôi. Một hồi lân la dò hỏi, chúng tôi cũng tìm được tới nhà cụ Ngà với sự thắc mắc không nguôi trong lòng. Chính những con người đó, chỉ hôm qua còn rất hào hứng chỉ đường rồi bàn luận xôn xao về vụ án, sao hôm nay lại nói không biết.

Gia đình cụ Lê Văn Ngà héo hắt với tin đứa cháu đích tôn phạm tội tàn độc

Nhà cụ Ngà cách nhà đứa cháu nội chừng 500m nhưng phải đi sâu vào hướng núi, đường vào hun hút, hai bên là cây cối rậm rạp, âm u càng làm cho không khí thêm u uất. Cụ Ngà đích thực là một lão nông khắc khổ, lam lũ. Từ lúc nhận tin thằng cháu đích tôn gây ra tội ác man rợ ở Phố Sàn, cụ cứ thơ thẩn như người mất hồn, hai ông bà già tự nuôi nhau trong căn nhà xập xệ tồi tàn chẳng ăn uống được gì. Được biết bà nội Luyện còn đang ốm, bà cứ ngồi bệt ở bậu cửa của căn nhà dột nát, mốc thếch, nghèo khó đến ái ngại.

Khi chúng tôi đến, hai người phụ nữ bước ra từ trong nhà mặt nặng như chì. Trong căn nhà ẩm thấp, cụ Ngà ngồi như bất định trên chiếc võng mắc giữa nhà, ngại ngần, hoài nghi. Cụ trả lời nhát gừng như không muốn tin sự thật nghiệt ngã về thằng cháu mình. Trong ngôi nhà ấy, ngoài hai ông bà đã ở tuổi gần đất xa trời còn có mặt nhiều người khác, được biết họ là họ hàng của gia đình từ nhiều nơi trở về sau khi nhận tin dữ đứa cháu nội của họ Lê Văn lại là kẻ sát nhân tàn bạo.

Khi còn chưa kịp cất được tiếng hỏi, tự bậu cửa xuất hiện một người đàn ông với gương mặt rất thiếu thiện cảm tự xưng là công an xã Thanh Lâm và nhất định không tiết lộ tên tuổi. Anh này kê ghế ngồi sát chúng tôi và ra hiệu cho mọi người trong gia đình không được cung cấp bất cứ thông tin gì. Sau đó người đàn ông cứ độc thoại một mình trong suốt cuộc trò chuyện. Theo anh này, sở dĩ hai người cô chào đón khách lạ như vậy vì lý do muốn bảo vệ an toàn cho gia đình.

Anh này cũng ráo hoảnh nói rằng trước chúng tôi, anh đã ra tay đuổi rất nhiều người lạ có mặt xung quanh nhà cụ Ngà. "Có cả những người đi ô tô vào chúng tôi cũng đuổi. Công an xã có thông tin cho rằng gia đình nhà nạn nhân sau khi biết hung thủ là Luyện đã rất bức xúc. Không loại trừ trường hợp họ làm liều, trả thù người thân của Luyện", anh này nghiêm giọng nói. Rồi mặc kệ chúng tôi đưa giấy tờ, anh này một mực không tin tưởng và không loại trừ chúng tôi là từ gia đình nạn nhân cử lên để trả thù!

Nỗi đau của cả dòng họ

Ngồi nghe câu chuyện, những người cô của Luyện vẫn đau đáu không rời mắt, cảnh giác dõi theo từng cử chỉ của chúng tôi. Lúc này chúng tôi mới lờ mờ nhận ra, có vẻ đã có một điều gì đó xảy ra và lực lượng chức năng nơi đây đã thông tin đến nhân dân không nên cung cấp thông tin về gia đình nghi phạm Luyện cho những người lạ mặt.

Và trong cuộc trao đổi với chúng tôi, người đàn ông tự xưng là công an xã có vẻ đã để lộ ra điều đó. "Hôm nọ có người định bắt cóc thằng Cún (em trai Luyện - PV) rồi đấy. Bây giờ các cụ già ở đây thế này, chúng nó vào làm gì thì biết trách ai?", anh này nói. Rồi một hồi lâu, cụ Ngà mới chịu tiếp chuyện với phóng viên. Trải lòng mình với chúng tôi, trong ánh mắt đau đớn đến tột cùng, cụ Ngà vẫn không thể tin được Luyện lại chính là hung thủ tàn ác máu lạnh. "Nó hiền lành, chưa từng đánh nhau bao giờ, nhặt được tiền còn đem trả. Ai nào ngờ nó lại như thế, đi ăn cướp, lại còn giết người", cụ Ngà phều phào nói trong mỏi mệt.

L.Phương

Cùng chuyên mục

Cháy chung cư mini hàng chục phòng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:32
Nhiều người bỏ chạy tán loạn khi hệ thống báo cháy kêu, khói đen bốc ra ngùn ngụt tại một chung cư mini 9 tầng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Lạng Sơn: Điều tra vụ thi thể nam giới được phát hiện trong ngôi nhà hoang 

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:36
Ngày 19/5 đại diện UBND xã Lợi Bác cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một thi thể đã phân hủy trong nhà hoang nằm trống trải, hoang hóa ở thôn Nà U.

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.