Cà Mau: Làm rõ thông tin Chủ tịch huyện đi học bằng xe biển xanh

Cà Mau: Làm rõ thông tin Chủ tịch huyện đi học bằng xe biển xanh

Thứ 7, 08/04/2017 | 21:34
0
Cơ quan chức năng đề nghị UBND huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) rà soát, làm rõ thông tin xe biển xanh đưa đón Chủ tịch huyện đi học.
Xã hội - Cà Mau: Làm rõ thông tin Chủ tịch huyện đi học bằng xe biển xanh

Chiếc xe biển xanh của tỉnh Cà Mau đưa rước cán bộ đi học tận Sóc Trăng đã và đang gây xôn xao dư luận.

Ngày 8/4, nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho biết ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc sở Thông tin – Truyền thông vừa ký công văn gửi UBND huyện Phú Tân đề nghị báo cáo vụ việc báo chí phản ánh nội dung xe biển xanh đưa rước cán bộ Cà Mau đi học ở Sóc Trăng đã và đang gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

Công văn có đóng dấu “hỏa tốc” đề ngày 7/4/2017 nêu rõ: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Cà Mau; sở Thông tin – Truyền thông đề nghị UBND huyện Phú Tân kiểm tra, rà soát, làm rõ nội dung báo chí đã nêu, xác định cụ thể nội dung nào báo chí phản ánh đúng; khẳng định nội dung nào, bài báo của cơ quan báo chí nào thông tin không đúng sự thật (nếu có, có tài liệu chứng minh kèm theo)…”.

Theo đó, sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Cà Mau đề nghị UBND huyện Phú Tân phải có báo cáo chậm nhất 10h ngày 10/4 để Sở này tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định pháp luật.

Xã hội - Cà Mau: Làm rõ thông tin Chủ tịch huyện đi học bằng xe biển xanh (Hình 2).

Công văn của sở Thông tin - Truyền thông để nghị UBND huyện Phú Tân phải có báo cáo bằng văn bản.

Trước đó, người dân sống quanh khu vực trường cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) phản ánh có chiếc xe biển xanh mang biển 69A - 0377 thường xuyên xuất hiện ra vào trường này từ năm ngoái  đến nay.

Theo phản ánh, trước đây, chiếc xe này thường đậu trước cổng trường. Vài ngày nay, nhiều người thấy hiếu kỳ, lấy điện thoại ghi hình, tài xế mới cho xe đậu phía trong khuôn viên trường.

Sau khi một số cơ quan báo chí đăng tải nội dung trên, ông Võ Trường Giang, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân đã thừa nhận chiếc xe biển xanh xuất hiện ở trường cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng là để đưa rước ông.

Điều khiến dư luận “bất bình”  là khi trả lời báo chí trước đó, vị chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho rằng việc văn phòng cử người đưa ông đi học ở Sóc Trăng là đúng.

Mới đây, khi trả lời PV báo Người Đưa Tin, chủ tịch UBND huyện Phú Tân cũng thừa nhận: “Một tháng, tôi học một tuần, thỉnh thoảng nó (ý nói người điều khiển xe – PV) cũng có đưa lên, rước về nhưng đa phần tôi đi riêng. Hôm tuần rồi, thứ 2, tôi lên học, nghỉ lễ nên nó lên rước”. Ông Giang cũng thông tin việc xe biển xanh đưa rước ông là do văn phòng ủy ban sắp xếp.

Khi PV hỏi việc dùng xe biển xanh đưa rước có trình qua cơ quan không và có đúng quy định không, ông Giang cúp máy không trả lời.

Sau khi trao đổi với ông Giang, PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND huyện Phú Tân để xin đăng ký làm việc xung quanh vấn đề trên nhưng ông Dũng cáo bận không thể tiếp xúc báo chí.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Nguyễn Linh