Cà Mau: Thu hồi công văn cảnh báo bắt cóc trẻ em

Cà Mau: Thu hồi công văn cảnh báo bắt cóc trẻ em

Thứ 2, 30/11/2015 | 12:08
0
Trưa ngày 30/11, ông Cao Minh Hồng – phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Cà Mau xác nhận với PV Người đưa tin, công văn cảnh báo bắt cóc trẻ em đã được thu hồi.

Liên quan đến công văn thông tin cảnh báo tình trạng bắt cóc trẻ em, ông Cao Minh Hồng cho biết: “Sau khi nghe dư luận xã hội về việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn thành phố nên một chuyên viên phụ trách mầm non của Phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Cà Mau đã tham mưu với lãnh đạo phòng và được ông Lê Minh Hải – phó Phòng Giáo dục ban hành công văn số 314/PGDĐT chuyển cho các trường Mầm non, Mẫu giáo trực thuộc”.

“Công văn này chỉ mang tính chất cảnh báo, để nhà trường lưu ý mà quản lý các cháu tốt hơn. Tuy nhiên, không ngờ công văn đã gây tác động trái chiều, làm ảnh hưởng đến tâm lý của bậc phụ huynh. Vì thế, bà Thái Mỹ Phượng – Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Cà Mau đã chỉ đạo thu hồi công văn nêu trên”, ông Hồng nói.

Xã hội - Cà Mau: Thu hồi công văn cảnh báo bắt cóc trẻ em

Công văn 314/PGDĐT của Phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Cà Mau ban hành vào ngày 24/11/2015 đã khiến hoang mang dư luận.

Như báo Người đưa tin phản ánh, trước đó nhiều bậc phụ huynh có con em đang theo học tại các trường mầm non trên địa bàn TP.Cà Mau vô cùng hoang mang, lo lắng trước công văn cảnh báo bắt cóc trẻ em tại địa phương. Nhiều phụ huynh đã bỏ hết công ăn việc làm để túc trực đưa đón con em mình.

Cụ thể, công văn nêu: “Theo nguồn tin dư luận xã hội, hiện nay tình trạng bắt cóc trẻ em đang được cảnh báo trên toàn TP.Cà Mau. Nay Phòng Giáo dục & Đào tạo TP.Cà Mau đề nghị Hiệu trưởng các trường Mầm non, Mẫu giáo khẩn trương thực hiện.

Nghiêm túc thực hiện tốt việc sử dụng thẻ đưa đón trẻ tại các nhóm, lớp; Tăng cường công tác kiểm tra, quản trẻ trong các hoạt động tại trường, giáo dục trẻ em tránh tiếp xúc với người lạ; Nâng cao ý thức cảnh giác của đội ngũ giáo viên, nhân viên trong mọi tình huống, đẩy mạnh công tác bảo vệ trực 24/24; Tuyên truyền phụ huynh thực hiện tốt việc đưa đón trẻ đúng quy định”.

Tuy nhiên, Công an TP.Cà Ma

Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Ukraine mất thêm một hệ thống S-300 PT ở hướng Donetsk

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:30
Khoảnh khắc hệ thống phòng không tầm xa S-300 PT của Ukraine bị tấn công đã được ghi lại và công khai.

Những lưu ý về lịch nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động cần biết

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:10
Đợt nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.