Cà Mau xôn xao về một đám cưới đồng tính nữ

Cà Mau xôn xao về một đám cưới đồng tính nữ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Người dân thị trấn Đầm Dơi (Cà Mau) đang xôn xao về câu chuyện đám cưới giữa 2 cô gái mới ngoài 20 tuổi. Đám cưới này hiện đã được chính quyền địa phương ngăn chặn.

Theo đó Nguyễn Vạn N. (20 tuổi, ngụ tại thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) là cô dâu, còn Nguyễn Thị N. (21 tuổi, ngụ tại xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời) là “chú rể”.

Người dân địa phương cho biết, hơn một tuần trước, thấy có chiếc thuyền đi rước dâu hướng từ huyện Trần Văn Thời sang Đầm Dơi, nhiều người tò mò lại gần thì nhận ra “chú rể” chính là Nguyễn Thị N., cô gái vẫn thường phụ bán trong quán nhậu ở thị trấn. Thấy lạ, nên người dân đã báo chính quyền đến can thiệp.

Pháp luật - Cà Mau xôn xao về một đám cưới đồng tính nữĐám cưới của cặp đồng tính nữ tại Hà Nội (trái) và cặp đồng tính nam tại Sài Gòn.

VTC News dẫn lời ông Huỳnh Trung Quang - phó chủ tịch UBND thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) - cho biết vừa ngăn chặn kịp thời một đám cưới đồng giới đầu tiên ở vùng sông nước này. Vì vậy, “chú rể” không kịp rước dâu về “nhà chồng” ở xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).

Khi chính quyền có mặt, 3 mâm cỗ đã được dọn lên để gia đình 2 họ dự tiệc mừng. Được biết, gia đình hai bên tổ chức “kín”, không mời làng xóm, mà chỉ có người thân trong gia đình.

Sau khi bị lập biên bản, “đôi trẻ” đã đồng ý sẽ chia tay. Nguyễn Thị N. theo cha mẹ về quê.

Theo mẹ của của “chú rể” N., trong quá trình làm giúp việc tại quán nhậu bên thị trấn Đầm Dơi, N. đã “cảm mến” Nguyễn Vạn N. và thống nhất đi đến đám cưới.

Khi bị gia đình 2 bên phản đối, 2 cô gái đã “dọa” sẽ tự tử. Sợ con làm liều, nên hai bên đã phải chiều theo ý con.

Mẹ “cô dâu” cho biết vài tuần trước rất bất ngờ khi cha mẹ chị N. sang nhà xin kết thông gia, tác hợp hôn nhân cho hai đứa.

“Thấy hai đứa đều là con gái nên không thể cưới xin trái luật nên gia đình tôi phản ứng. Vậy mà hai đứa nó thường xuyên ôm ấp nhau, thể hiện tình cảm như hai người khác giới rồi đòi chết nếu không được cưới nhau nên hai gia đình cắn răng chịu theo”, mẹ "cô dâu" tâm sự.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Trần Minh Luân (Trưởng khóm 6, thị trấn Đầm Dơi) kể, hôm “đón dâu” gia đình "chú rể" N. làm đúng thủ tục cưới hỏi với 4 nâm quà, gửi “nhà gái” 5 triệu đồng và “cô dâu” được “chú rể” tặng bông tai.

“Trực quan bên ngoài cho thấy "chú rể" không phải “hai phai”, cô ấy nói mình là gái nhưng lại bảo rằng không thích con trai mà chỉ muốn “yêu” con gái”, ông Luân cho biết thêm.

Việc 2 người đồng giới tổ chức kết hôn đã được nhiều nước trên thế giới thừa nhận hợp pháp, tuy nhiên tại Việt Nam vấn đề này chưa được pháp luật thừa nhận.

Theo luật sư thì việc chính quyền thị trấn Đầm Dơi tiến hành lập biên bản là hoàn toàn có căn cứ và cơ sở, xét cả về mặt pháp luật và đạo đức, vì đám cưới này cũng trái với thuần phong mỹ tục ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, đến nay đã có 2 đám cưới đồng tính được nhiều người biết đến, đó là cặp đồng tính nữ tại Hà Nội và cặp đồng tính nam ở Sài Gòn.

P.V (tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.