Ca sĩ Hàn Quốc sẽ ngồi tù nếu hát nhép?

Ca sĩ Hàn Quốc sẽ ngồi tù nếu hát nhép?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Mới đây, một thượng nghị sĩ của Hàn Quốc đã đề xuất luật biểu diễn trước công chúng, trong đó đề xuất rằng các nghệ sĩ không được phép hát nhép, hoặc giả chơi nhạc cụ.

Theo một nguồn tin, hôm 13/05, thượng nghị sĩ Lee Myung Soo đề xuất luật biểu diễn trước công chúng. Theo đó, các nghệ sĩ không được phép hát nhép hay giả chơi nhạc cụ trong những chương trình có tính thương mại cũng như những chương trình được trả tiền cátsê.

Theo luật mới, nếu ca sỹ hát nhép phải ngồi tù (Ảnh: sao8)

Trong trường hợp nghệ sĩ buộc phải hát nhép hay giả chơi nhạc cụ, những người thực hiện chương trình phải thông báo trước khán giả. Nếu vi phạm, nghệ sĩ sẽ bị phạt ít nhất 1 năm tù hoặc đóng phạt 10.000 USD.

Thượng nghị sĩ Lee cho biết, đề xuất này bắt nguồn từ việc các nhóm nhạc thần tượng hiện nay đang được đào tạo chú trọng hình tượng hơn là khả năng hát của họ.

Theo ông Lee Myung Soo: "Hiện nay, việc các nghệ sĩ hát nhép hay giả chơi nhạc cụ đã khiến nhiều khán giả mất lòng tin và cũng cản trở sự phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc. Chúng tôi trình dự luật này như một cách giải quyết những vấn đề trên”.

Ông đưa ra ví dụ: "Tại Thế vận hội 2008 tại Bắc Kinh, một cô bé xinh xắn, dễ thương đã trở thành trung tâm sự chú ý khi hát ca khúc mở màn cho chương trình. Nhưng sau đó người ta phát hiện người hát thực sự là một cô bé khác, cùng tuổi, và ngồi sau hậu trường. Kể từ sự kiện gây rúng động khán giả khắp nơi trên thế giới này, Trung Quốc đã ban hành luật cấm hát nhép".

Lâm Diệu Khả hát nhép trong lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 ((Ảnh: sao8)

Thông tin này đã ngay lập tức đã xôn xao dư luận tại Hàn Quốc. "Nhiều người cho rằng, thật vô lý khi ca sĩ nhận cátsê hàng ngàn đô la mà chỉ hát nhép". Lại có ý kiến cho rằng, "các ca sĩ cần phải thực hiện những vũ đạo mạnh mẽ nên họ mới làm như vậy….".

Phương Trang