Ca sĩ Lưu Kỳ Hương: “Tôi bị cưỡng bức năm 17 tuổi, khi đó hoảng lắm”

Ca sĩ Lưu Kỳ Hương: “Tôi bị cưỡng bức năm 17 tuổi, khi đó hoảng lắm”

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 24/12/2020 | 14:00
0
Lưu Kỳ Hương không ngần ngại kể về quá khứ nhiều tổn thương của mình. Cô từng bị người lạ cưỡng bức năm 17 tuổi…

Tôi nhiều lần bị cưỡng hiếp…

Lưu Kỳ Hương sinh năm 1988, cô được biết đến trong vai trò là một MC, diễn viên, ca sĩ có tên tuổi trong làng giải trí. Cô gái tốt nghiệp chuyên ngành diễn viên kịch nói tại Hải Phòng, hiện đang công tác nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam… Mới đây, cô chia sẻ về quá khứ rất sốc của mình. Cô bị xâm hại tình dục năm 17 tuổi, các tổn thương đó đã đi theo cô nhiều năm trời.

Ngôi sao - Ca sĩ Lưu Kỳ Hương: “Tôi bị cưỡng bức năm 17 tuổi, khi đó hoảng lắm”

Lưu Kỳ Hương từng có quá khứ đau buồn khi bị xâm hại năm 17 tuổi.

Chào Lưu Kỳ Hương, chị từng kể về quãng đời thanh xuân với nhiều đau buồn khi chị bị cưỡng bức?

Bây giờ, mỗi lần nhớ lại quãng thời gian khi tôi 17 tuổi, nỗi sợ hãi vẫn còn nguyên vẹn. Đó từng là những ngày tôi không muốn nhớ đến. Năm đó, tôi từ quê lên thành phố Hải Phòng để đi làm. Lần đầu tiên đi chơi cùng một nhóm bạn, tôi uống một chút bia. Một gã dân chơi chở tôi về nhưng sự thật hắn đã đưa tôi vào nhà nghỉ và cưỡng hiếp. Vừa đau đớn, vừa sợ hãi, tôi thấy khốn khổ khi nghĩ bản thân đã mất giá trị. Không có ai bảo vệ cũng như đủ tin tưởng để chia sẻ những nỗi sợ của mình, tôi đành cất giấu và tiếp tục sống.

Sau đó, thêm nhiều lần, tôi bị những gã đàn ông cưỡng hiếp. Họ là ông chủ và tôi phải đáp ứng nếu muốn có việc làm. Cũng từ đây, cái nhìn của tôi về đàn ông bắt đầu lầm lạc, khập khiễng. Tôi sợ hãi, coi thường và hận đàn ông. Có thời gian tôi sợ cuộc sống, sợ phải gặp người mới nhưng sau một thời gian tôi đã bình tĩnh và chủ động hơn trong cuộc sống của mình.

Vậy chị đã làm gì để vượt qua được những tổn thương cả thể xác và tâm hồn như vậy?

Tôi từng chìm đắm trong hận thù, đau đớn. Một cô gái trẻ ở quê mới lên thành phố lập nghiệp, không có ai bảo vệ và bị xâm hại, điều đó kinh khủng lắm.

Cuộc đời tôi bắt đầu chuyển sang một trang mới khi tôi được mời về đoàn ca múa Hải Phòng làm việc. Ở đó, tôi được các chú, các cô, các anh chị em giúp đỡ. Tôi được mời về trường Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng học lớp đào tạo nguồn chuyên ngành diễn viên chèo.

Sau nhiều năm lập nghiệp ở Hải Phòng, tôi lên Hà Nội công tác tại nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. Quang thời gian này cũng khó khăn nhưng những sóng gió trong cuộc đời đã làm tôi trưởng thành hơn. Tôi thận trọng hơn trong các mối quan hệ rồi cần mẫn đi hát, làm MC, làm liveshow.

Ngôi sao - Ca sĩ Lưu Kỳ Hương: “Tôi bị cưỡng bức năm 17 tuổi, khi đó hoảng lắm” (Hình 2).

Lưu Kỳ Hương công tác tại nhà hát Tuổi trẻ, khá thân với Thu Quỳnh.

Giá trị của người phụ nữ không nằm ở cái màng trinh

Vì sao sau nhiều năm giấu kín, chị lại công khai việc mình bị cưỡng hiếp năm 17 tuổi. Chị không sợ mọi người sẽ “soi mói” sao?

Tôi muốn kể chuyện của mình vì hiện tại tôi đã tìm được bình yên trong tâm hồn. Có nhiều em gái cũng bị kẻ xấu cưỡng bức nhưng không dám kể với ai. Tôi muốn là người công khai việc này để các em có sự đồng cảm, từ đó giải tỏa cảm xúc của mình.

Tôi cũng mong các bậc phụ huynh nên chú ý đến con, em mình nhiều hơn. Có trường hợp biết con, em bình xâm hại nhưng phụ huynh cũng giấu kín khiến cho các em cả đời sống trong tổn thương cả về thể xác và tâm hồn. Nhiều em không tìm được hạnh phúc cá nhân vì các em bị tư duy lệch lạc, không có ai để chia sẻ.

Tôi công khai việc mình bị xâm hại không có nghĩa là tôi sẽ bị mất giá trị vì chuyện xấu ấy. Tôi công khai để biết rằng, giá trị của người phụ nữ không nằm ở cái màng trinh mà ở bản lĩnh, cách sống. Nếu ai đó bị tổn thương, tôi cũng mong họ đọc được câu chuyện cuộc đời tôi để vươn lên. Bởi, khi bị xâm hại, sự tổn thương là dai dẳng. Cái tổn thương nhiều nhất là ở tâm hồn, đến năm tôi 30 tuổi, cảm giác sợ hãi, xấu hổ vẫn còn. Điều đó khiến tôi không thể hạnh phúc với mối tình nào vì rất mặc cảm.

Ngôi sao - Ca sĩ Lưu Kỳ Hương: “Tôi bị cưỡng bức năm 17 tuổi, khi đó hoảng lắm” (Hình 3).

Lưu Kỳ Hương viết sách từ những tổn thương của mình.

Bạn trai nói gì khi chị công khai mình từng bị xâm hại năm 17 tuổi?

Sau nhiều năm cố gắng, tôi đang có cuộc sống ổn định. Tôi có nghề nghiệp và đang làm mẹ đơn thân. Hiện tại, tôi đang có người yêu, anh ấy sống ở Đức và có đi về giữa hai nước. Chúng tôi dự định sẽ làm đám cưới vào năm 2021. Bạn trai tôi khi nghe chuyện quá khứ, anh ấy rất thông cảm và muốn bù đắp cho tôi. Chúng tôi yêu nhau và hiểu nhau. Có lẽ, anh ấy là món quà mà cuộc sống đầy sóng gió bù đắp lại cho tôi.

Bản thân tôi thấu hiểu những sóng gió, vấp ngã, đau đớn trong cuộc đời người phụ nữ và mong muốn giúp đỡ, chia sẻ, tư vấn kiến thức để phụ nữ tự tin, hạnh phúc và được tôn trọng. Phụ nữ luôn xứng đáng được yêu thương và chính họ có thể thay đổi cuộc đời mình, trở thành một phiên bản thực sự tốt đẹp và hạnh phúc hơn tất cả những phiên bản họ từng kỳ vọng.

Có phải chính từ những trải nghiệm, đau đớn của bản thân mà chị ra cuốn sách Tuyệt chiêu sống và yêu dành cho phái đẹp?

Đúng vậy. Tôi luôn muốn phụ nữ yêu bản thân mình hơn nên đã viết ra cuốn sách Tuyệt chiêu sống và yêu dành cho phái đẹp. Đó là những trải nghiệm, lời động viên của tôi dành cho phái đẹp. Tôi hy vọng, những kiến thức, kinh nghiệm sống và yêu trong cuốn sách sẽ có ích với ai còn vướng bận nhiều tâm tư, chưa tìm được lối thoát, chưa xác định được phiên bản tốt nhất mình có thể trở thành. Tôi cũng tin và hy vọng rằng cuốn sách sẽ là người bạn đồng hành cùng các bạn, giúp các bạn tìm được mục tiêu, ý nghĩa trên hành trình cuộc đời mình.

Tôi đã tự chữa lành vết thương của mình và tôi muốn các bạn gái, em gái cũng phải mạnh mẽ vượt qua những thử thách của cuộc đời như vậy.

Ngôi sao - Ca sĩ Lưu Kỳ Hương: “Tôi bị cưỡng bức năm 17 tuổi, khi đó hoảng lắm” (Hình 4).

Hiệp Gà cũng là một người bạn khá thân của Lưu Kỳ Hương.

Nếu người ta nói, Lưu Kỳ Hương đang “làm màu” khi còn trẻ nhưng lại viết sách để “dạy dỗ” người khác. Lưu Kỳ Hương đón nhận thế nào?

Tôi không dạy dỗ ai cả, tôi đang chia sẻ kinh nghiệm của mình. Từ quá khứ đau đớn của mình, tôi đã đứng dậy thế nào? Biết đâu, ở những miền quê xa hay một thành phố nào đó, có những bạn gái từng bị xâm hại trong quá khứ mà không dám vượt qua. Nếu cả cuộc đời luôn sống tự ti, mặc cảm vì lỗi lầm của người khác thì họ hãy nhìn tôi mà cố gắng.

Ba năm qua, tôi học rất nhiều, từ các dịch giả nước ngoài, rồi kiến thức từ các nhà tâm lý để “giải mã” cuộc đời mình. Tôi thấy mình đã khác rất nhiều so với Lưu Kỳ Hương 5 năm trước, tôi có thể tự tin nói về câu chuyện của mình mà không xấu hổ và ngại ngùng. Và, tôi muốn những ai đã từng có quá khứ buồn như mình sẽ có điểm tựa để đứng dậy.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

MC Lưu Kỳ Hương: “Làm mẹ đơn thân cũng hạnh phúc lắm chứ”!

Thứ 4, 10/04/2019 | 12:00
Tại sự kiện mới đây, MC, ca sĩ Lưu Kỳ Hương xuất hiện với vẻ rất trẻ trung, xinh đẹp. Cô cho biết, sau những biến cố của cuộc sống, cô đã biết “sống chậm” hơn. Cô cũng có những chia sẻ về gia đình và công việc của mình.

Diễn viên Lưu Kỳ Hương: Tôi từng rất sốc trước tin nhắn “hỏi giá”

Thứ 3, 06/03/2018 | 06:07
Nữ diễn viên – ca sĩ Lưu Kỳ Hương tâm sự, bản thân luôn giữ chừng mực và tâm huyết với nghề, nên khi nhận được những tin nhắn mời mọc khiếm nhã, cô không khỏi bức xúc, khó chịu.

Diễn viên Phan Anh nói gì trước thông tin 'hẹn hò' MC Lưu Kỳ Hương?

Thứ 3, 21/02/2017 | 22:37
Trước thông tin cho rằng, diễn viên Phan Anh đang hẹn hò MC Lưu Kỳ Hương, anh đã phản ứng như thế nào?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.