Ca sĩ Quang Dũng: Mẹ thường hỏi tôi, khi nào con lấy vợ?

Ca sĩ Quang Dũng: Mẹ thường hỏi tôi, khi nào con lấy vợ?

Thứ 3, 21/03/2017 | 19:16
0
Trong buổi phỏng vấn mới đây, ca sĩ Quang Dũng đã có những chia sẻ rất chân thành về tình yêu và mẹ của mình.

Tôi không thấy mệt mỏi vì âm nhạc...

Nhiều người khá tò mò vì Quang Dũng rất ít khi nói về mẹ, vậy anh có thể một lần chia sẻ với độc giả vài điều về người mẹ của mình?

Mẹ tôi năm nay đã 80 tuổi, và vẫn ở Quy Nhơn, Bình Định vì bà quen không khí ở quê. Tôi muốn bà về TP.HCM ở cùng nhưng mẹ bảo, ở thành phố chật chội, mẹ muốn ở nơi có biển, không gian thoáng đãng.

Thi thoảng, mẹ tôi vào TP.HCM ở vài ngày nhưng lại muốn về quê luôn. Tôi là người con thứ chín trong gia đình, sau còn em gái nữa, vì ba mẹ không sống cùng nhau nên từ ngày còn trẻ, một tay mẹ đã nuôi anh em tôi khôn lớn. Cả một đời mẹ tần tảo, bây giờ mẹ mới được nghỉ ngơi.

Ngôi sao - Ca sĩ Quang Dũng: Mẹ thường hỏi tôi, khi nào con lấy vợ?

 Ca sĩ Quang Dũng

Mẹ có phải là người phụ nữ ảnh hưởng đến anh nhiều nhất?

Tôi nghĩ mẹ là người ảnh hưởng tới mình nhất, dù mẹ có khó tính, khắt khe thì tôi vẫn luôn yêu thương bà và càng lớn càng thấy thương mẹ mình hơn. Quang Dũng được đánh giá là người giống mẹ nhất, nên tôi cũng ảnh hưởng từ mẹ nhiều nhất. Tôi may mắn vì có một sự nghiệp ổn định, thường xuyên ra nước ngoài biểu diễn nhưng lúc nào cũng hướng về mẹ, để có nhiều thời gian báo hiếu với bà.

Nhiều người nhận xét, Quang Dũng ít khi bộc lộ chuyện riêng tư và rất kiệm lời, với mẹ, anh có ít nói thế không?

Tính tôi ít chia sẻ chuyện riêng tư nên báo chí thường nhận xét thế, nhưng với mẹ, tôi nói nhiều hơn. Hầu như ngày nào tôi cũng điện thoại cho mẹ xem bà thế nào, bà thường hỏi tôi: Khi nào con lấy vợ? Tôi có trả lời với mẹ là: “Con vẫn còn trẻ, cứ từ từ mẹ ơi”, rồi mẹ lại không hỏi nữa. Một năm tôi cho con trai Bảo Nam về thăm bà một lần vào dịp hè, vì cháu còn phải đi học. Bà quý cháu nên hai bà cháu tranh thủ thời gian để chơi cùng nhau.

Bảo Nam đã có thiên hướng về nghệ thuật chưa và bé có biết ba mình là một ca sĩ nổi tiếng không?

Hiện tại, cháu chưa có biểu hiện gì, ở Mỹ, con đi học nhiều lắm và vẫn còn... nói ngọng. Tôi thường trêu con, giọng mà ngọng thế này chắc không làm ca sĩ được rồi. Tôi không muốn áp đặt con mình, cháu thích gì thì cho cháu tự do. Hai ba con hợp nhau lắm, cháu vẫn biết ba mình là một ca sĩ nổi tiếng, vì các show diễn ở Mỹ của tôi, cả cháu và ông bà ngoại cũng đi xem. Đêm nhạc sắp tới của tôi, Bảo Nam cũng sẽ có mặt để cổ vũ cho ba.

Ngôi sao - Ca sĩ Quang Dũng: Mẹ thường hỏi tôi, khi nào con lấy vợ? (Hình 2).

 Quang Dũng và con trai Bảo Nam

Quang Dũng đi hát nhiều như vậy, có bao giờ anh cảm thấy mệt mỏi không?

Quang Dũng có thể tự tin nói là không chạy show, vì tôi hát một dòng nhạc bền lâu nên có chương trình mời và thấy phù hợp mới hát. Quan điểm của tôi là không chạy show, tháng này không ra Hà Nội hát thì tháng sau tôi đi hát thôi, không cần vội vã. Có lẽ, sự điềm đạm là tính cách của tôi từ lâu rồi, nên trong công việc cũng thế, không phải tôi kén chọn mà do mỗi người có một cách làm việc khác nhau thôi. Tôi không thấy mệt mỏi vì âm nhạc.

Anh nhận xét thế nào về các ca sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Lệ Quyên – những người đã góp mặt trong đêm nhạc của anh?

Tôi tự nhận mình là người may mắn. Và có lẽ, là một nam ca sĩ song ca với nhiều nữ ca sĩ nhất, cả trong nước lẫn hải ngoại. Tôi từng viết một bài về họ đăng trên mạng xã hội, đó là những người bạn thân thiết, những nàng thơ trong đời sống âm nhạc của Quang Dũng.

Trước tiên là Hồng Nhung, một ca sĩ đi trước, người giúp tôi học hỏi được rất nhiều. Trong nghệ thuật, tôi và Hồng Nhung là bạn thân vì có cùng tư duy âm nhạc. Hồng Ngọc cũng vậy. Tôi hát với Ngọc từ thời còn chạy sô phòng trà, vũ trường ca nhạc. Mỹ Tâm thì có những kết hợp được nhiều người yêu thích. Còn Lệ Quyên, tôi hát cùng chưa nhiều, chỉ có một vài chương trình. Nhưng chúng tôi hiểu nhau, nhiều lúc Quyên đùa: “Anh em mình mới hát bài này thôi nhưng chạy sô được ngay”.

Ngôi sao - Ca sĩ Quang Dũng: Mẹ thường hỏi tôi, khi nào con lấy vợ? (Hình 3).

 Quang Dũng và Thanh Thảo trong đêm liveshow Giấc mơ mang tên mình vào ngày 18/3 tại Tp.HCM vừa qua

Một thời gian người ta đồn đoán về mối quan hệ giữa anh và Thanh Thảo. Anh luôn im lặng vào thời điểm đó. Bây giờ, anh nói gì về tin đồn này?

Tôi không lên tiếng vì đó là tính cách của mình. Bao nhiêu ồn ào suốt những năm tháng theo đuổi nghệ thuật, tôi đều chọn cách im lặng. Tôi và Thanh Thảo coi đó là những kỷ niệm đẹp. Mọi người thường hỏi tôi về Thanh Thảo, nhưng mọi thứ đã diễn ra quá lâu. Thảo là người hiểu Quang Dũng, nhất là trong âm nhạc, có những lúc chỉ nhìn nhau đã biết cả hai bắt đầu bằng giai điệu như thế nào, hát ra sao. Quan trọng là bây giờ chúng tôi vẫn giữ được tình cảm với nhau. Đó là điều đáng quý. Càng giông tố lại càng có niềm tin. Chúng tôi có một thời gian êm đẹp bên nhau nên đến hiện tại, điều gì cũng đáng quý.

Thanh Thảo là “người tình trong âm nhạc của tôi”

 Vậy anh nhận xét thế nào về “Người tình tin đồn” Thanh Thảo?

Vì đã đi hát với nhau rất nhiều rồi nên tôi và Thanh Thảo đúng là tri kỷ. Chúng tôi có cách cảm về bài hát giống nhau, cách nhìn về bài hát giống nhau, cô ấy đúng là "Người tình" trong âm nhạc của tôi. Tôi không quan tâm đến những tin đồn đâu, với tôi, mọi thứ đều phải rõ ràng, mình mà để ý, mà bị phân tâm thì không có Quang Dũng của ngày hôm nay. Có người hỏi tôi rằng, Quang Dũng đã xây dựng giấc mơ về hạnh phúc riêng chưa? Nếu tình yêu đến, tôi sẽ đón nhận và lập gia đình nữa chứ, ai cũng muốn hạnh phúc và sống yên ổn mà.

Ngôi sao - Ca sĩ Quang Dũng: Mẹ thường hỏi tôi, khi nào con lấy vợ? (Hình 4).

 Quang Dũng và Thanh Thảo say đắm trên sân khấu

Ngoài những đồng nghiệp nữ thân thiết, ai là người có tác động lớn đến phong cách, con đường âm nhạc của anh?

Thần tượng của tôi là cô Khánh Ly. Từ khi 7- 8 tuổi, tôi đã nghe nhạc của cô với những sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tôi nghe tới 500 bài hát từ thời đó. Nhà gần biển lại nghe những ca khúc của Trịnh, tôi trở thành một người yêu âm nhạc. Không chỉ thần tượng về âm nhạc mà sách của cô, tôi cũng đọc tới hai lần và cảm thấy học hỏi được rất nhiều điều.

Anh đã đọc sách của Khánh Ly, anh có nghĩ đến một ngày nào đó, mình sẽ viết hồi ký như vậy để kể những câu chuyện mà bây giờ anh chưa dám kể?

Tôi còn trẻ nên cũng chưa nghĩ đến điều đó. Nhưng đến khi 70 tuổi, có thể tôi sẽ bắt chước cô Khánh Ly. Khi đó, hiểu biết của mình đã chín muồi, mới đủ tầm để viết hồi ký. Tất nhiên, không thể so sánh được với Khánh Ly, cô là người mang tính chất âm nhạc lịch sử, một cây đa, cây đề. Tôi còn quá trẻ để cuộc đời mình có thể viết sách, nhưng biết đâu, khi về già, tôi sẽ làm việc này. Hiện tại, mình cứ sống và lao động bền bỉ trong âm nhạc thôi.

Ngôi sao - Ca sĩ Quang Dũng: Mẹ thường hỏi tôi, khi nào con lấy vợ? (Hình 5).

Trong đêm nhạc của mình sắp tới tại Mỹ, Quang Dũng có mời Jenifer Phạm đến thưởng thức không?

Hiện tại, Jenifer mới sinh em bé nên chắc không đi được, nhưng ông bà ngoại và Bảo Nam sẽ tham dự. Tôi và Jenifer giờ như hai người bạn, chúng tôi có mối liên hệ là con trai Bảo Nam nên có cùng mối quan tâm. Tôi mong con trai luôn mạnh mẽ để trở thành một người đàn ông tốt. Sau đổ vỡ, ai cũng cần thời gian để nhìn nhận lại cảm xúc của mình, tôi hy vọng mình sẽ có một giấc mơ mang tên của mình – Quang Dũng.

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.