Ca sĩ Quang Như Ý: Giọng hát trữ tình đắm say lòng người

Thứ 6, 21/07/2023 | 14:00
0
Với niềm đam mê ca hát từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ca sĩ Quang Như Ý đã chinh phục khán giả gần xa với giọng hát trữ tình đắm say lòng người.
Văn hoá - Ca sĩ Quang Như Ý: Giọng hát trữ tình đắm say lòng người

Nỗ lực tạo chất riêng cho giọng hát

PV: Nghệ danh Như Ý bị trùng lắp do đã có ca sĩ Như Ý thành danh từ khá lâu. Vì sao Quang Như Ý không chọn nghệ danh nào khác hơn?

Ca sĩ Quang Như Ý: Về việc trùng lặp tên Như Ý - danh ca đã thành danh khá lâu. Theo em nghĩ, mỗi người có một tố chất và nội lực riêng. Riêng về bản thân, em cũng đang cố gắng trau dồi cũng như học hỏi kinh nghiệm từ các bậc tiền bối đi trước. Nhằm tạo ra chất riêng và chuẩn chỉnh hơn cho chính bản thân mình.

Văn hoá - Ca sĩ Quang Như Ý: Giọng hát trữ tình đắm say lòng người (Hình 2).

Thực ra với nghệ danh Quang Như Ý khiến em vô cùng tự hào. Vì đó là tên do bố mẹ em em đặt cho. Và khi hoạt động kinh doanh cá nhân cũng như hoạt động nghệ thuật trong thời gian qua, các anh chị khi nhận ra em đều gọi em với cái tên nghệ danh là Quang Như Ý.

Đã từng học Cao đẳng chuyên ngành ngôn ngữ Anh, đã từng là cô giáo đi dạy tiếng Anh, vì điều gì khiến Quang Như Ý quyết theo nghiệp ca hát?

Niềm đam mê ca hát đã theo vào từ nhỏ - khi còn ngồi ghế nhà trường. Trong thời gian theo học trên ghế nhà trường, em tham gia một số chương trình văn hoá - văn nghệ do huyện, tỉnh tổ chức và đạt được thành tích như: Tiếng Hát Măng Non, Tiếng Hát Hoa Phượng Đỏ, giải nhì Tiếng Hát Quốc Ca Huyện, giải nhất Tiếng Hát Học Sinh - Sinh Viên của Trường Kiên Giang Community College… và tham gia hoạt động văn nghệ của Tỉnh đoàn Kiên Giang.

Do tại thời điểm đó, kinh tế gia đình còn khó khăn nên việc tiếp cận đến các phương tiện âm nhạc còn nhiều bất cập và việc học khi đó với em cũng rất quan trọng. Hoàn thành việc học, em bắt đầu làm giáo viên dạy tiếng Anh cho một trung tâm Anh ngữ. Sau nhiều lần đắn đo, em quyết định đăng ký tham gia cuộc thi “Thần Tượng Bolero 2019”. Và đây cũng là cơ duyên, là niềm vinh hạnh với em khi được về đội ca sĩ Ngọc Sơn - là người thầy luôn tận tâm tận tuỵ với học trò và hỗ trợ em từ kiến thức đến chuyên môn những năm vừa qua cho đến hiện tại.

Văn hoá - Ca sĩ Quang Như Ý: Giọng hát trữ tình đắm say lòng người (Hình 3).

Niềm đam mê với dòng nhạc trữ tình

Chọn dòng nhạc trữ tình - bolero hẳn là Quang Như Ý có lý do riêng của mình?

Điều khiến em yêu mến dòng trữ tình - Bolero thì khiến em nhớ lại khoảng thời gian còn bé. Khi đó, thiết bị giải trí, âm nhạc còn thô sơ, chủ yếu nghe qua radio. Em nhớ ba mẹ em thường nghe các nhạc khúc do các bậc tiền bối hát lúc bấy giờ như: Giao Linh, Hoàng Oanh, Phương Dung,… Lúc đó, dường như dòng nhạc đó đã được in sâu vào trong tiềm thức và tâm trí bản thân chính mình tự lúc nào không hay.

Mãi cho đến những năm gần đây, khi đời sống xã hội phát triển, thiết bị công nghệ, giải trí cũng phát triển và cũng như niềm đam mê của em trong từng điệu nhạc, cũng như ca từ này ngày càng thấm sâu vào trong máu khiến em yêu dòng nhạc trữ tình này. Lúc này em có thể thoả sức với tất cả niềm đam mê và thả mình vào trong từng câu hát một cách dễ dàng hơn. Và hơn thế, do tính cách em sống tình cảm, trầm lắng và ca từ cũng như âm điệu cũng làm em “yêu” hơn với dòng nhạc trữ tình này.

Gia đình, đặc biệt là mẹ đã ủng hộ Quang Như Ý như thế nào trên bước đường đầu tiên hoạt động nghệ thuật?

Văn hoá - Ca sĩ Quang Như Ý: Giọng hát trữ tình đắm say lòng người (Hình 4).

Sau khi tạm dừng công việc là cô giáo dạy Anh ngữ cho một trung tâm đào tạo, em được biết đến cuộc thi Thần Tượng Bolero 2019 nên đã quyết định đăng ký tham gia và vượt qua 40.000 thí sinh để vào top 15. Khi ấy, mọi người và gia đình em đều không biết em đăng ký tham gia. Cho đến khi cuộc thi được phát trên sóng truyền hình và được một số người quen, học trò, thầy cô và đồng nghiệp nhận ra, nhắn tin chúc mừng cho em.

Lúc đó, mọi người và gia đình em mới biết. Em còn nhớ gia đình và đặc biệt là mẹ đều gọi điện chúc mừng, động viên về mặt tinh thần rất nhiều. Mẹ cũng là người tiếp thêm nguồn cảm hứng, chia sẻ, ủng hộ dõi theo từng bước chân trên con đường nghệ thuật cho đến hiện tại.

Các sản phẩm âm nhạc khi được chia sẻ trên các kênh truyền thông giải trí đều được khá đông khán giả đón nhận ủng hộ. Bấy nhiêu thôi, em cũng cảm thấy rất vui và hân hoan trong lòng với những gì mình đã làm bằng cả tâm huyết và niềm đam mê.

Quang Như Ý đã từng tham gia cuộc thi Thần Tượng Bolero năm 2019. Vì sao tới tận thời gian này, Quang Như Ý mới quyết định ra bài hát mới? Kế hoạch của Quang Như Ý trong thời gian tới là gì?

 

Văn hoá - Ca sĩ Quang Như Ý: Giọng hát trữ tình đắm say lòng người (Hình 5).

Sau cuộc thi Thần Tượng Bolero 2019, những năm qua em đã tập trung trao dồi kiến thức âm nhạc, kinh nghiệm cũng như kỹ năng giọng hát cho bản thân một cách tỉ mỉ và trau chuốt hơn. Cùng thời gian đó, em muốn phát triển về kinh tế, tạo thêm nguồn thu nhập qua mô hình kinh doanh mua bán bất động sản với mong muốn có thêm một phần chi phí đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc tại thời điểm hiện tại. Cũng như các sản phẩm âm nhạc mới cho riêng mình trong thời gian sắp tới.

Sản phẩm âm nhạc mới nhất của em mang tên “Không còn thương đau - do nhạc sĩ Dũng Khanh sáng tác và được sử dụng độc quyền cũng vừa ra mắt hôm 07/07/2023 trên kênh thông tin phương tiện giải trí như Youtube, Facebook và Zing MP3 được quý khán giả dành tình yêu thương đón nhận. Sắp đến, em cũng sẽ cho ra mắt nhiều nhạc phẩm mới, độc quyền và cũng tự hứa với lòng mình sẽ cống hiến phục vụ hết mình bằng lời ca, tiếng hát để không phụ lòng tình cảm yêu thương mà khán giả đã dành cho em.

Và cũng hơn hết, danh ca Ngọc Sơn -  là một người thầy hết sức tâm quyết với học trò của mình. Thầy đã nhiệt tình chỉ bảo cũng hướng dẫn rất tận tình trong từng lời ca tiếng hát dành cho em. Em cũng hết sức vui mừng và xúc động khi thầy Ngọc Sơn góp ý và lời khen ngợi về nhạc phẩm mới này.

Văn hoá - Ca sĩ Quang Như Ý: Giọng hát trữ tình đắm say lòng người (Hình 6).

“Nghe qua bài hát này thầy cảm thấy rất vui. Đây là một bài hát mới và bài hát Bolero tích cực. Nghe rất mềm mại và đúng chất Bolero. Giọng ca học trò Quang Như Ý tiềm năng và đậm chất Bolero, mà hát rất hay, rất ngọt ngào, mềm mại, tình cảm. Và cả quãng giọng đều thể hiện nốt rất là đẹp. Thể loại nhạc trữ tình - Bolero là dòng nhạc dễ nghe, nhưng khó hát do cung đạo lên xuống phải mềm mại đầy đủ và cũng phải chứa chất đầy đủ tình cảm chứa đựng đó. Cũng nốt nhạc đó, nhiều người hát có thể sẽ bị đơ cứng và cũng đại gia đình khán giả cảm nhận được. Và giọng hát ru hồn của Quang Như Ý như một viên ngọc quý. Chắc chắn thầy tin rằng, đại gia đình khán giả đã và đang mở rộng cánh tay yêu thương đón nhận. Qua bài hát này thầy chúc mừng học trò Quang Như Ý của thầy”, Danh ca Ngọc Sơn chia sẻ.

Hoàng Long

Tag: ca sĩ

Ca sĩ từ hát đám cưới cát-xê 4.000 USD đến vỡ nợ hàng chục tỷ đồng phải về quê làm nông, nuôi lợn

Thứ 3, 18/07/2023 | 23:58
Từ ngôi sao hạng A, cát-xê cao ngất ngưởng, nữ ca sĩ vướng ồn ào nợ nần phải bỏ phố về quê.

Bóng hồng gợi cảm "vỡ mộng" khi lấy ca sĩ, có người còn rơi vào cảnh phá sản, chồng liệt giường

Thứ 3, 18/07/2023 | 12:54
Vượt qua sóng gió, 2 bà mẹ 3 con có hạnh phúc mỹ mãn bên chồng ca sĩ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Nam tài tử từ chối tài sản hàng ngàn tỷ chỉ để sống cuộc đời bình dị bên vợ con

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:25
Một nam tài tử sở hữu vẻ ngoài quyến rũ, hào hoa và có gia thế "khủng" nhưng lại lựa chọn cuộc sống khác người, khiến ai cũng bất ngờ.

“Người đẹp Tây Đô”, hiếm hoi nhắc về bạn trai cũ và tự nhận mình “sến”

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:01
Việt Trinh là biểu tượng nhan sắc những năm 1990 với đôi mắt to tròn và vẻ đẹp kiêu sa. Mới đây, người đẹp hiếm hoi nhắc về khoảng thời gian yêu bạn trai cũ.

Nỗ lực giảm cân sau sinh con thứ 3, Khánh Thi chi hàng trăm triệu đồng, hiệu quả ra sao?

Thứ 4, 15/05/2024 | 08:53
Sau khi sinh con thứ 3, Khánh Thi đã chi ra một khoản kha khá để làm liệu trình giảm mỡ bụng.

Mỹ nam đình đám một thời giới thiệu "vợ": Nhan sắc khó tin ở tuổi U60

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:00
Khoảng hơn 20 năm trước, Khánh Huyền là một trong những diễn viên nổi bật của truyền hình phía Bắc, sau đó cô quyết định Nam tiến để được ở bên chồng.

Dược sĩ Tiến, ca sĩ Hương Giang tổ chức lễ hội âm nhạc cho sinh viên

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:32
Các giọng ca Hoàng Tôn, Phạm Hồng Phước, Đức Phúc, Quốc Thiên, Nguyễn Trần Trung Quân, Erik... tham gia lễ hội âm nhạc "Trẻ concert".
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 14/5: Gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm

Thứ 3, 14/05/2024 | 06:00
Gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm; Xe đầu kéo bốc cháy sau va chạm liên hoàn, nhiều người bị thương...

Chân dung nam ca sĩ "đông vợ con nhất làng nhạc Việt", 82 tuổi vẫn phong độ

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Nam ca sĩ "đông vợ con nhất làng nhạc Việt" dù tuổi 82 vẫn khỏe, thần sắc lanh lợi và hát không thua thời trẻ.

Nam tài tử từ chối tài sản hàng ngàn tỷ chỉ để sống cuộc đời bình dị bên vợ con

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:25
Một nam tài tử sở hữu vẻ ngoài quyến rũ, hào hoa và có gia thế "khủng" nhưng lại lựa chọn cuộc sống khác người, khiến ai cũng bất ngờ.

Dự báo thời tiết ngày 14/5/2024: Miền Bắc có nơi trở mưa to

Thứ 3, 14/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (14/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Thiếu nữ khoe sắc bên ruộng lúa bậc thang ở Pù Luông

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:49
Khi lúa tại các thửa ruộng bậc thang ở Khu du lịch Pù Luông (Thanh Hóa) vào vụ chín cũng là lúc du khách về đây du lịch, ngắm cảnh, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm