Ca sỹ Châu Việt Cường là ai?

Ca sỹ Châu Việt Cường là ai?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Đây là ca sỹ theo đuổi dòng nhạc thị trường và có nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích như: "Liều thuốc yêu", "Bạc trắng tình đời", "Nước mắt chảy tuôn", "Tình chết"...

Sự việc ca sỹ của dòng nhạc thị trường Châu Việt Cường bị một nữ học sinh tố hiếp dâm được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến dư luận xôn xao. Trong bức thư dài 3 trang giấy học sinh P.C.N đã tố ca sỹ hiếp dâm tại nhà riêng ở phòng 701, chung cư A3, hồ Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội. Không chỉ một lần, ca sỹ đã hiếp dâm cô tới hai lần.

Xã hội - Ca sỹ Châu Việt Cường là ai?

Ca sỹ Châu Việt Cường và N.C

Theo lời kể của C.N, cô quen Châu Việt Cường qua facebook và là fan hâm mộ của ca sĩ này từ cuối năm 2011. "Cường có nói khi nào lên Hà Nội thì sẽ gặp nhau đi uống nước nên đầu giờ chiều 9/2, trong chuyến đi dã ngoại của lớp, khi xe ô tô đến Văn Miếu, em đã tách đoàn và bắt xe ôm về chung cư Đền Lừ. Em hoàn toàn không biết đó là nơi ở của Cường. Khi đến nơi, em được một nam thanh niên đón dẫn lên căn hộ của Cường", C.N cho biết.

Châu Việt Cường, tên thật là Nguyễn Việt Cường, sinh năm 1984, quê ở Hà Trung, Thanh Hóa, từng học trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Với sự giúp đỡ của ca sỹ Lâm Chấn Huy và "ông bầu" của công ty Vĩnh Thuyên, ca sĩ này đã vào Nam và cho ra mắt album thứ 3. Đây là ca sỹ theo đuổi dòng nhạc thị trường và có nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích như: "Liều thuốc yêu", "Bạc trắng tình đời", "Nước mắt chảy tuôn", "Tình chết"...

Phải xem xét nhiều yếu tố

Luật sư Hà Đăng - Trưởng văn phòng Luật sư Hà Đăng cho rằng, hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ sự việc. Tuy nhiên, để kết tội hiếp dâm hay không thì phải xem xét nhiều yếu tố, đặc biệt phụ thuộc vào sự phát triển tâm lý tình huống (diễn biến, hoàn cảnh nơi xảy ra sự việc, tâm trạng...). Tâm lý người bị hại là yếu tố quan trọng nhất. Hơn nữa, phải xem xét điều kiện bị hại không thể cưỡng lại được hay tự nguyện. Hiếp dâm và cưỡng dâm là những tội phạm về tình dục, xâm phạm đến quyền tự do, nhân phẩm, danh dự của người khác. Xét ở một góc độ nào đó thì hai tội phạm này đều trái hoặc không đúng ý muốn về tình dục của người khác.

H.L

C.N kể, lúc cô lên nhà thì "thần tượng" đang gội đầu và bảo ngồi chờ. Một lát sau, nam ca sĩ mang nước ra mời rồi khóa trái cửa chính và phòng ngủ lại. Cường gạ gẫm: "Em ra đây anh cho em xem MV mới anh vừa quay". Vì hâm mộ giọng hát Cường nên C.N lại gần và xem, không biết rằng mình bị gài bẫy. Khi cô xem được chừng 5-10 phút thì thần tượng bảo cô đắp chăn cho đỡ lạnh rồi quàng tay lên người sàm sỡ. "Anh ta ghì chặt người em, giữ chặt hai cánh tay lại không cho em chống cự. Em kêu gào để mọi người xung quanh đến cứu mình, thì Cường cắn mạnh vào môi em khiến môi em bật máu. Anh ta nói, nếu không cho anh ta quan hệ thì sẽ dùng dao xé nát quần em ra".

Theo nữ sinh, cô kêu cứu nhưng bị ca sĩ này dọa "nếu không cho quan hệ anh ta sẽ dùng dao cắt nát quần áo". Không chỉ vậy, Cường tiếp tục cưỡng ép C.N và nói những lời ngon ngọt như "anh đã thích em ngay từ lần đầu tiên rồi". Cho dù nữ sinh than khóc xin buông tha nhưng Cường vẫn cưỡng hiếp lần thứ hai. Được Cường buông tha, C.N phải bắt xe ôm hết 80 nghìn về Bát Tràng (Hà Nội) để đuổi kịp các bạn trong đoàn. Sau vụ việc đó, Cường liên tục gọi, nhắn tin gạ gẫm tiếp tục quan hệ nhưng bị cô từ chối. Cho đến thời điểm này cô nữ sinh vẫn bàng hoàng và không thể ngờ thần tượng trong mơ của mình lại có những hành vi bỉ ổi đến vậy.

Trao đổi với Người đưa tin, ca sỹ Châu Việt Cường khẳng định có quan hệ với cô gái này nhưng do hai bên tự nguyện. Ca sỹ này nói: "Tôi nghĩ hai đứa thích nhau, quan hệ với nhau là chuyện bình thường. Không hiểu sao, sự việc đã qua hơn 1 tháng, giờ cô ấy lại lên tiếng". Châu Việt Cường cũng cho biết rất bất ngờ khi bị công an triệu tập. Châu Việt Cường thừa nhận đã gặp C.N tại tư gia, nhắn tin trên mạng xã hội. Tuy nhiên, anh này cho rằng khi đến nhà mình, "cô gái tỏ ra chủ động trong chuyện tình cảm, nói rằng rất hâm mộ và yêu quý tôi".

Cảnh báo sự xuống cấp đạo đức của nghệ sỹ

Xã hội - Ca sỹ Châu Việt Cường là ai? (Hình 2).

Trao đổi với PV Người đưa tin xung quanh sự kiện này, NSUT Việt Hoàn chia sẻ: "âm nhạc Việt Nam đang trải qua thời kì quá độ. Các nhà quản lí văn hóa đang thả nổi các chương trình, sản phẩm nghệ thuật mà không có bất kì một sự kiểm soát hay quản lí nào. Để có thể mưu sinh, nghệ sĩ bây giờ phải tự làm tất cả. Tự kiếm show, tự đào tạo mình, tự định hình phong cách, tự bon chen, giành giật, đánh bóng tên tuổi để mong có thể sống được bằng nghề. Họ không có bất kì một sự hỗ trợ nào từ phía nhà nước. Mà nếu có thì cũng chỉ là èo uột. Kể các trường đào tạo về âm nhạc cũng không chú ý đào tạo về mặt văn hóa. Cho nên, ca sĩ sau khi rời ghế nhà trường, họ thiếu nghiêm trọng phông văn hóa, kĩ năng sống, cách ứng xử".

Con sâu làm rầu nồi canh

Xã hội - Ca sỹ Châu Việt Cường là ai? (Hình 3).

Khi được hỏi về scandal của ca sĩọ Châu Việt Cường, ca sĩ Duy Khoa - Sao Mai Điểm Hẹn 2008 chia sẻ: "Châu Việt Cường là ca sĩ khá quen thuộc với khán giả và bầu show ở các tỉnh nhỏ, xa xôi. Tuy nhiên, ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn thì cái tên ấy vẫn còn ít người biết đến. Nghề nào cũng có "con sâu làm rầu nồi canh". Chẳng ai tán đồng với việc một đồng nghiệp lạm dụng chính người hâm mộ. Người đã ngây thơ xem anh ta là thần tượng. Tôi cũng là ca sĩ, cũng cùng lứa tuổi với cậu ấy như tôi hiểu, họ yêu mình chỉ là sự cảm tính, nhất thời mà thôi", ca sĩ Duy Khoa nói.

H.Lan

H.Thanh (tổng hợp)