Ca sỹ Chu Bin đi đêm để kiếm tiền

Ca sỹ Chu Bin đi đêm để kiếm tiền

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Có nhiều cách để mỗi người có thể kiếm tiền nuôi sống cho bản thân, nhưng với ca sỹ Chu Bin, chàng trai của "Hãy xem là giấc mơ" thì quyết "đi đêm để kiếm tiền".

Xã hội - Ca sỹ Chu Bin đi đêm để kiếm tiền

Ca sỹ Chu Bin

Thời gian vừa qua, chàng trai của "Hãy xem là giấc mơ" đã bị vấp phải nhiều sự cố trong nghề hát. Trong đó, điều đáng nói nhất là lùm xùm vụ sẽ khởi kiện tác giả Hồ Duy Minh, ca sỹ Thanh Thảo và Lý Hải vì vi phạm bạn quyền ca khúc "Hãy xem là giấc mơ".

Được biết, ca khúc "hit" Hãy xem là giấc mơ (Sáng tác Hồ Duy Minh), ca khúc được Chu Bin ký mua và đang sử dụng độc quyền dưới mọi hình thức trong vòng 2 năm từ tháng 2/2010 đã bị ca sĩ Thanh Thảo và ca sĩ Lý Hải “xào” lại; bất chấp trước đó anh đã chính thức lên tiếng cảnh báo hai ca sĩ này về việc đang sử dụng độc quyền nhưng ca khúc ấy vẫn được ca sĩ Thanh Thảo và Lý Hải tung ra. Hơn nữa ca sĩ Thanh Thảo hiện đã kinh doanh nhạc chuông chờ đối với ca khúc này.

Và một vấn đề nữa liên quan trực tiếp đến tiến độ công việc và sự nghiệp "cầm ca" của Chu Bin đã xảy ra là anh đã quyết định rời khỏi công ty quản lý Music zone để hoạt động tự do.

Xã hội - Ca sỹ Chu Bin đi đêm để kiếm tiền (Hình 2).

Theo chàng trai của “Hãy xem là giấc mơ”, lý do khiến anh quyết định ra “ở riêng” là sau 1 năm trôi qua với những thành công của album vol1, thì với album vol 2 Chu Bin đã gặp nhiều khó khăn trong chính nội bộ khi làm việc với công ty quản lý.

Album2 đã làm và quay xong với bao tâm huyết của anh đã không được công ty lên kế hoạch đầu tư cũng như phát hành cụ thể , hình ảnh mới cũng không có. ChuBin đã chờ đợi công ty trong 1 thời gian dài mà album vol 2 vẫn chưa được phát hành. Mà theo những cam kết công việc mà công ty đã ký khi độc quyền thì album vol 2 đã phải được phát hành từ lâu. Thất vọng và không hài lòng cách làm việc chậm trễ ấy, Chu Bin đã quyết định rút khỏi công ty và bắt đầu con đường ca sĩ tự do.

"Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn ban đầu khi hoạt động tự do nhưng Bin đã và đang có sự nỗ lực rất nhiều. Thời gian trước mọi hoạt động của Chu Bin đều do công ty sắp xếp. Nhưng khi đã ra hoạt động độc lập và đi diễn nhiều nơi, Bin đã phải tự lo và đầu tư các dự án cũng như sản phẩm âm nhạc của mình. Cực nhưng mà vui vì được làm điều mình thích. Chính vì vậy thời gian này Bin ra vào hai miền Nam - Bắc nhiều và thường xuyên hơn, nhiều khi 11h diễn xong ở miền Bắc, Bin đã phải lên máy bay để trở vào Nam ngay trong đêm để kịp cho chương trình sáng hôm sau. Vừa được gặp gỡ và bù đắp tình cảm thân thương của Fan cả hai miền, vừa tranh thủ kiếm thêm tiền để có thể thực hiện các dự án âm nhạc tiếp theo, không phụ tình thương yêu mà mọi người đã dành cho mình" - Chu Bin chia sẻ.

Xã hội - Ca sỹ Chu Bin đi đêm để kiếm tiền (Hình 3).

Ngoài bài hit "Hãy xem là giấc mơ", bây giờ Chu Bin còn được khán giả biết đến anh với những ca khúc "hit" khác: "Nỗi buồn của đêm" và Phải chăng em đã quên"...

Trao đổi với PV Người đưa tin, ca sỹ Chu Bin thổ lộ: "Để xảy ra nhiều sự cố không mong muốn, Bin luôn luôn quý trọng những gì mình đang có. Bin cần phải hoàn thiện mình hơn, cần phải có một nền tảng thật vững chắc để sống đươc với nghề lâu hơn. Bin đang nỗ lực học hỏi và tập luyện rất nhiều. Sau thất bại việc phát hành album 2 do công ty quản lý thì Bin hy vọng album sắp tới sẽ có cái mới gửi đến khán giả. Và hy vọng album này sẽ bước lên một bậc thang mới trong sự nghiệp ca sĩ tự do của Bin".

Tên thật: Chu Đăng Thanh; tên thường gọi: Chu Bin. Ngoài sự nghiệp ca hát, Chubin là một cái tên không hề xa lạ trong làng võ thuật taekwondo vì từ năm 3 tuổi chàng trai quê gốc Thái Bình này đã làm quen với võ thuật. Anh từng ẵm huy chương đồng và huy chương bạc cá nhân 2 năm liên tiếp tại cuộc thi Takewondo trẻ toàn quốc tổ chức tại Hải Phòng, Bình Thuận cách đây 6 năm.

Chubin sau khi đoạt giải thưởng mang tầm cỡ quốc gia thì anh tiếp tục đam mê võ thuật của mình bằng công việc làm huấn luyện viên môn Taekwondo nhưng duyên ngộ đã đưa anh đến với nghệ thuật bằng con đường ca hát. Năm 2008 giành giải nhất chương trình Album vàng 2008 và giải nhất Khát vọng ngôi sao tại Nhà hát Bến Thành của trung tâm âm nhạc Hoài Nam, và được lọt vào top 30 của vòng bán kết Việt Nam IDOL năm 2007.

Bài hát được yêu thích nhất: "Hãy xem là giấc mơ".

P.V