Nhạc trữ tình không thể chết
Sau thành công của liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát vào giữa tháng 4, Mạnh Quỳnh vội vã sang Mỹ và chỉ hơn nửa tháng sau, quay lại Việt Nam để làm đêm diễn riêng tại sân khấu Trống Đồng. Phải chăng anh muốn dịch chuyển thị trường từ hải ngoại về trong nước?
Đến nay, tôi vẫn còn cảm thấy hạnh phúc khi liveshow của mình thành công mỹ mãn và được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả trong nước.
Đêm ấy, chương trình kéo dài đến 1 giờ sáng, khán giả vẫn ở lại cổ vũ. Là một ca sỹ, đó là món quà ý nghĩa nhất mà khán giả gửi đến mình. Trong lần trở về ấy, tôi nhận được khá nhiều lời mời của các bầu show cũng như nguyện vọng của khán giả muốn được nhìn thấy Mạnh Quỳnh đứng trên sân khấu trong nước, đó cũng là nguyện vọng lớn của tôi nên tôi đồng ý ngay.
Thông qua bài báo này, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả khán giả đã theo dõi, cổ vũ, yêu mến mình suốt hai thập kỉ qua.
Mạnh Quỳnh là ca sỹ gây dựng tên tuổi tại hải ngoại, thỉnh thoảng trở về Việt Nam biểu diễn. Anh nhận thấy cách tổ chức chương trình ở hai thị trường này có khác nhau nhiều không?
Tất cả các show tôi từng tham gia ở hải ngoại lẫn trong nước đều có sự đầu tư. Tuy nhiên, ở hải ngoại, một chương trình đại nhạc hội thường có thời gian quảng cáo, chuẩn bị từ nửa năm đến một năm. Chương trình ở trong nước thường quảng cáo, chuẩn bị thời gian ngắn. Mức đầu tư ở hải ngoại có khi lên đến hàng triệu đô la.
Tôi cảm nhận, chương trình ở hải ngoại cũng được chuẩn bị về kịch bản, ánh sáng, âm thanh… kỹ lưỡng hơn so với trong nước. Ngoài ra, để quay một chương trình, ở hải ngoại thường diễn trong ba ngày liên tục để quay hoàn hảo và bán được nhiều vé.
Mặc dù vậy, nếu xét về điều kiện thì tôi cho rằng mức chuẩn bị, trình d