Các đơn vị hải quân nhận đỡ đầu cho 35 con ngư dân 4 tỉnh Nam Trung Bộ

Các đơn vị hải quân nhận đỡ đầu cho 35 con ngư dân 4 tỉnh Nam Trung Bộ

Thứ 7, 05/08/2023 | 19:26
0
Vùng 4 Hải quân và các đơn vị hải quân đóng quân ở 4 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận nhận đỡ đầu cho 35 cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 5/8, tại Tp.Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cùng các đơn vị Hải quân đóng trên địa bàn 4 tỉnh phối hợp với UBND các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận tổ chức Lễ công bố quyết định hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Dân sinh - Các đơn vị hải quân nhận đỡ đầu cho 35 con ngư dân 4 tỉnh Nam Trung Bộ

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình. Ảnh: Châu Tường.

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn đô đốc Ngô Văn Thuân, Chính ủy Vùng 4 Hải quân cho biết, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương, các đơn vị hải quân đóng quân trên địa bàn 4 tỉnh tổ chức triển khai hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Đối tượng hướng tới là con ngư dân dưới 18 tuổi, mồ côi (cha hoặc mẹ, hoặc cả cha và mẹ), hoặc có cha, mẹ bị bệnh tật, tai nạn, thương tích trong quá trình lao động, sản xuất trên biển dẫn đến mất khả năng lao động; các cháu có người nuôi dưỡng hợp pháp thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn đang sinh sống trên địa bàn 4 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Qua đó, góp phần giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng các gia đình ngư dân tạo điều kiện thuận lợi để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, khai thác hải sản gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Dân sinh - Các đơn vị hải quân nhận đỡ đầu cho 35 con ngư dân 4 tỉnh Nam Trung Bộ (Hình 2).

Chuẩn đô đốc Ngô Văn Thuân, Chính ủy Vùng 4 Hải quân phát động thực hiện hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”. Ảnh: Châu Tường.

Nội dung đỡ đầu gồm các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ cho con ngư dân bao gồm hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần. Hỗ trợ bảo đảm các cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày của các cháu được nhận đỡ đầu phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa phương; hỗ trợ về y tế cho các cháu. Hỗ trợ kinh phí thường xuyên hàng tháng với mức tối thiểu 1 triệu đồng/cháu/tháng. Thường xuyên thăm hỏi, động viên các cháu trong sinh hoạt học tập, bảo đảm ổn định về đời sống, tinh thần…

Tại chương trình, Vùng 4 Hải quân và các đơn vị hải quân đóng quân trên địa bàn 4 tỉnh nhận hỗ trợ đỡ đầu cho 35 cháu, gồm 9 cháu ở tỉnh Phú Yên, 10 cháu ở tỉnh Khánh Hòa, 10 cháu ở tỉnh Ninh Thuận và 6 cháu ở tỉnh Bình Thuận. Trong đó, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân nhận đỡ đầu 19 cháu, các đơn vị hải quân đóng trên địa bàn 4 tỉnh nhận đỡ đầu 16 cháu.

Tại buổi lễ, Bộ Tư lệnh Vùng 4 hải quân và các đơn vị hải quân đóng trên địa bàn 4 tỉnh đã tặng các cháu những phần quà có nhiều giá trị thiết thực như sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, giày dép... với số tiền 1,5 triệu đồng/cháu. Ngoài ra, Tạp chí Biển Việt Nam tặng mỗi cháu 1 triệu đồng; Team Châu Phi (Quang Linh Vlogs) tặng mỗi cháu 500.000 đồng.

Dân sinh - Các đơn vị hải quân nhận đỡ đầu cho 35 con ngư dân 4 tỉnh Nam Trung Bộ (Hình 3).

Chuẩn đô đốc Ngô Văn Thuân, Chính ủy Vùng 4 Hải quân trao quyết định nhận đỡ đầu các cháu. Ảnh: Châu Tường.

Dân sinh - Các đơn vị hải quân nhận đỡ đầu cho 35 con ngư dân 4 tỉnh Nam Trung Bộ (Hình 4).

35 cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 4 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận được các đơn vị hải quân nhận đỡ đầu. Ảnh: Châu Tường.

Dân sinh - Các đơn vị hải quân nhận đỡ đầu cho 35 con ngư dân 4 tỉnh Nam Trung Bộ (Hình 5).

Thủ trưởng Vùng 4 Hải quân trao các phần quà cho thân nhân các cháu. Ảnh: Châu Tường.

Dân sinh - Các đơn vị hải quân nhận đỡ đầu cho 35 con ngư dân 4 tỉnh Nam Trung Bộ (Hình 6).

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí thực hiện hoạt động. Ảnh: Châu Tường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá, “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” là hoạt động nhân văn có ý nghĩa lớn lao, hướng đến các cháu là con của ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các cháu được nhận đỡ đầu từ hoạt động này là các nhóm trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất; có cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, mất khả năng lao động; mồ côi; có cháu là trẻ em khuyết tật đặc biệt nặng…

Với hoạt động hết sức ý nghĩa này, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp và hỗ trợ hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” với số tiền 100 triệu đồng để cùng chia sẻ khó khăn với gia đình ngư dân; khuyến khích, động viên và tiếp sức cho các cháu vượt qua hoàn cảnh phấn đấu vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Vùng 4 Hải quân trong triển khai thực hiện kế hoạch và mong rằng hoạt động sẽ trở thành phong trào mạnh mẽ để có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa cho con em ngư dân trên khắp mọi miền đất nước.

Dân sinh - Các đơn vị hải quân nhận đỡ đầu cho 35 con ngư dân 4 tỉnh Nam Trung Bộ (Hình 7).

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại chương trình. Ảnh: Châu Tường.

Có con được nhận đỡ đầu, bà Nguyễn Thị Bích Phượng (trú huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) chia sẻ tại buổi lễ: “Hoạt động này vô cùng ý nghĩa, không chỉ góp phần hỗ trợ về vật chất, mà còn là tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, lãnh đạo UBND các tỉnh, các cơ quan, đơn vị dành cho chúng tôi.

Đây là những lời động viên, chia sẻ, thăm hỏi ân cần để chúng tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Hơn thế nữa, đó còn là niềm tin vào sự phấn đấu vươn lên, là động lực, nguồn cổ vũ lớn lao để con, cháu chúng tôi vượt lên số phận, vững bước trên chặng đường tương lai phía trước. Đồng thời, tiếp thêm cho chúng tôi ý chí, nghị lực, niềm tin và yên tâm tiếp tục vươn khơi bám biển”.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, lực lượng quân y Vùng 4 Hải quân đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình, các cháu trong chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” với số tiền 20 triệu đồng.

Dân sinh - Các đơn vị hải quân nhận đỡ đầu cho 35 con ngư dân 4 tỉnh Nam Trung Bộ (Hình 8).

Sáng 5/8, lực lượng Quân y Vùng 4 Hải quân đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình và các cháu trong chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”. Ảnh: Minh Tuấn.

Nhiều hoạt động hỗ trợ ngư dân

Những năm qua, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã phối hợp triển khai thực hiện chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” tại 5 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận đã đạt được nhiều thành tích.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho ngư dân về biển, đảo của Tổ quốc, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân, bảo vệ ngư dân hoạt động trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Trong 4 năm triển khai, Vùng 4 Hải quân đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các tỉnh tổ chức phát hơn 8.000 tờ rơi tuyên truyền, trao tặng hơn 800 suất quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá gần 800 triệu đồng. Đồng thời, khám, cấp phát thuốc cho 7.852 lượt ngư dân, tặng hơn 1.000 áo phao cá nhân, 450 phao tròn, gần 6.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển đã tổ chức cứu hộ, cứu nạn hơn 200 tàu cá và gần 1.400 ngư dân của các tỉnh khi đánh bắt hải sản trên biển. Sửa chữa, khắc phục hỏng hóc cho hơn 150 tàu cá, cung cấp 1.500 tấn lương thực, thực phẩm các loại, hơn 1.800 m3 nước ngọt…

Châu Tường

Nha Trang: Kỷ luật 2 lãnh đạo xã, phường

Thứ 6, 04/08/2023 | 22:21
Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh và Chủ tịch UBND phường Tân Lập, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã bị xem xét, xử lý kỷ luật.

Khởi động dự án bảo tồn rạn san hô và phát triển khu vực biển Hòn Mun

Thứ 6, 04/08/2023 | 18:53
Dự án đặt ra 3 mục tiêu, 5 kết quả trong việc hợp tác giữa cộng đồng và khối tư nhân với cơ quan nhà nước để bảo tồn rạn san hô, phát triển khu vực biển Hòn Mun.

Khánh Hòa: Bắt tạm giam nghi phạm nổ súng khiến 2 người bị trúng đạn

Thứ 5, 03/08/2023 | 20:57
Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt tạm giam Phan Thành Dũng, nghi phạm nổ súng gây thương tích cho 2 người và chém một nạn nhân khác bị thương.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:36
Ruộng lúa đang tươi tốt của gia đình một người đàn ông ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bỗng chết cháy nghi bị người khác đổ thuốc phá hoại.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.