Cách cải thiện méo miệng, tê liệt chân tay sau đột quỵ não ai cũng làm được

Thứ 3, 09/08/2022 | 07:52
0
Đột quỵ não là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng liệt nửa người, tàn phế, méo miệng yếu chân tay. Những di chứng này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Miệng méo, khó nuốt, yếu chân tay - nỗi niềm chung của người bệnh đột quỵ não

Đột quỵ não khiến người mắc đối mặt với nhiều biến chứng nặng nề: liệt nửa người, méo miệng, giảm trí nhớ… Câu chuyện của ông Nguyễn Văn Thanh (Chí Linh, Hải Dương) là một trong rất nhiều trường hợp người bệnh phải hứng chịu những di chứng sau cơn đột quỵ não.

Ông Thanh chia sẻ: “Từ khi bị đột quỵ não, sức khỏe của tôi yếu hẳn, miệng méo xệch sang một bên, mồm miệng thì cứng ngắc, cứ mở mồm ra là lưỡi líu lại, không thể nào nói được thành tiếng, chỉ bập bẹ được vài từ. Vợ con không hiểu được lời mình nói nên nhiều lúc cảm thấy bất lực lắm. Khi nói được nhiều hơn thì lại bị ngọng, lắp, mỗi lần mở miệng nói là người khác lại bụm miệng cười. Bị bệnh nên ăn uống cũng khó, thức ăn thì rơi vãi. ”

Ông Thanh không thể tự đi lại sau cơn đột quỵ não

Không những thế, trí nhớ của ông Thanh cũng bị suy giảm nhiều, cứ nhớ nhớ quên quên, nhiều lúc ông còn không nhận ra người quen. Ngay cả việc vận động hàng ngày cũng khó khăn, muốn đi đâu cũng phải nhờ vợ con dìu đỡ. Điều này đã khiến ông Thanh không ngừng buồn phiền: “Ngày trước khỏe mạnh thì còn giúp vợ đỡ con, bây giờ đã không giúp được gì lại còn làm khổ vợ, khổ con cháu, chán trường lắm”.

Chuyên gia chia sẻ về di chứng sau đột quỵ não

Theo PGS.TS Nguyễn Minh Hiện, người bệnh sau đột quỵ não phải hứng chịu nhiều di chứng nặng nề như: Miệng méo, khó nuốt, nói ngọng, liệt nửa người, sa sút trí tuệ, trí nhớ suy giảm,... Để cải thiện tình trạng này, cần giải quyết 2 vấn đề:

- Loại bỏ cục máu đông gây tắc mạch máu não (nguyên nhân hàng đầu gây ra đột quỵ não)

- Tăng cường lưu thông máu lên não và các cơ quan bị tổn thương, bị liệt như tay, chân,...

Do đó, các phương pháp giúp cải thiện di chứng méo miệng, liệt nửa người, chân tay tê yếu sau đột quỵ não thường được áp dụng đó là:

- Sử dụng thuốc chống đông máu và các loại thuốc kiểm soát các bệnh nền (thuốc huyết áp, thuốc giảm cholesterol,...)

- Thực hiện các bài tập vật lý trị liệu giúp phục hồi di chứng. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi người bệnh cần kiên trì luyện tập trong thời gian dài mới cho kết quả.

- Sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên chứa nattokinase giúp cải thiện di chứng sau đột quỵ não hiệu quả.

Giải pháp cải thiện méo miệng, tê liệt chân tay sau đột quỵ não từ Nattospes đã được kiểm chứng

Xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên có chứa nattokinase để cải thiện di chứng sau đột quỵ não ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên các chuyên gia đều khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng điển hình như Nattospes.

Với thành phần chính là nattokinase, Nattospes có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ cải thiện di chứng sau đột quỵ não, hỗ trợ làm tan cục máu đông đã được kiểm chứng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai. Cụ thể:

- Người bệnh đột quỵ não sử dụng Nattospes sau 3 tháng cải thiện rõ rệt: Đi lại vận động dễ dàng hơn, miệng không còn méo, giọng nói rõ ràng, ăn uống dễ dàng hơn. Nhóm người sử dụng Nattospes cải thiện được di chứng sau đột quỵ cao gấp 3 lần nhóm không sử dụng.

- Sản phẩm Nattospes không gây tác dụng phụ.

Nattospes được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện

Quay trở lại câu chuyện của ông Thanh, may mắn trong một lần nghe đài và biết được sản phẩm Nattospes và quyết định dùng thử, ông chia sẻ:

“Tôi uống Nattospes ngày 4 viên chia 2 lần, uống hết 2 lọ to thì thấy tình trạng bệnh của mình cải thiện rõ rệt. Nói chuyện rõ ràng, không ngọng và lắp như trước kia. Không chỉ nói chuyện lưu loát, tôi còn có thể hát được karaoke, người ngoài có thể nghe rõ tiếng.

Không những thế chân tay tôi cũng nhẹ nhàng, đi lại dễ dàng hơn rất nhiều, không bị choáng như trước, bây giờ có thể tự đi bộ mà không phải nhờ đến vợ con. Nhiều người trong xóm nhìn thấy tôi như vậy thì ngạc nhiên lắm, họ bảo rằng: “Ông Thanh bây giờ đi bình thường như không ấy, đố ai theo được ông”.

Không chỉ cải thiện về khả năng vận động, giọng nói, tinh thần của ông Thanh cũng trở nên vui vẻ, phấn khởi, không còn ủ rũ, buồn chán như trước đây. Tình trạng nhớ nhớ quên quên cũng được cải thiện đáng kể, chỉ cần nghe thấy tiếng ngoài ngõ, ông có thể biết được người đó là ai.

Ông Thanh đã cải thiện được các di chứng sau đột quỵ não, ổn định, tinh thần vui vẻ bên con cháu nhờ dùng Nattospes

Sau chặng đường dài khó khăn tìm cách cải thiện di chứng đột quỵ não của mình, đến nay sức khỏe của ông Thanh đã ổn định. Ông cảm thấy bản thân thật may mắn khi tìm được giải pháp giúp cải thiện được di chứng đột quỵ này. Trên đây là câu chuyện cải thiện di chứng sau đột quỵ não của ông Thanh.

Để có thể cải thiện di chứng méo miệng, liệt nửa người, yếu chân tay,... sau đột quỵ não hiệu quả, ngoài việc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, luyện tập các bài tập vật lý trị liệu giúp phục hồi chức năng, người bệnh nên áp dụng biện pháp mà ông Thanh đã sử dụng hiệu quả đó là dùng Nattospes.

Nếu bạn hoặc người thân đang gặp phải các di chứng: méo miệng, yếu chân tay, tê liệt nửa người, giảm trí nhớ… do di chứng đột quỵ não, hoặc có nguy cơ bị đột quỵ, hãy vui lòng gọi đến hotline 0917185170 để được chuyên gia tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế cho thuốc chữa bệnh

Cùng chuyên mục

Khởi nghiệp từ loại cây nhiều người ngăn cản, 9x Đắk Lắk có doanh thu hàng tỷ đồng/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:45
“Những ngày đầu, khi tôi đưa cây về và có hiện tượng bị chết, mất từ vài chục triệu đến cả trăm triệu thì gia đình phản đối, lời ra tiếng vào nhiều lắm”.

"Cô trưởng phòng phim Việt" táo bạo phối quần jeans với đồ bơi

Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:51
"Cô trưởng phòng phim Việt" mặc mốt khoe dây quần bơi đi biển, khiến bao ánh mắt đổ dồn.

Clip: Ô tô chạy "bất ổn" lao vào nhà ven đường, tài xế gặp cái kết đắt giá

Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:31
Tới đoạn đường vòng cung, thay vì ôm cua, chiếc ô tô lại phi thẳng sang trái, lao vào nhà dân ven đường.

Diễn viên hài đình đám U70 lấy vợ kém 29 tuổi, bán cơm tấm nuôi con nhỏ

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:52
Từ khi vợ sinh bé Jac (4 tuổi), ông thấy yêu đời và có thêm nhiều động lực cố gắng làm việc.

Video xe chiến đấu M2 Bradley của Ukraine bắn cháy xe bọc thép Nga ở phía tây Avdiivka

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:24
Bộ phận truyền thông của Lữ đoàn Cơ giới số 47 thuộc quân đội Ukraine gần đây đăng video quay cảnh xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của đơn vị này tấn công một xe bọc thép Nga ở mặt trận phía tây thị trấn Avdiivka.