Chọn người phải đúng, giám sát phải sâu

Chọn người phải đúng, giám sát phải sâu

Thứ 7, 07/10/2017 | 17:31
0
Nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Đình Hương cho rằng, việc Ban Chấp hành Trung ương cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, cho thôi chức Ủy viên Trung ương với ông Nguyễn Xuân Anh rất chính xác, khách quan và minh bạch.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đình Hương đánh giá: “Quyết định kỷ luật nghiêm khắc và kịp thời của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đối với ông Nguyễn Xuân Anh cho thấy, Đảng đã rất nghiêm khắc trong công tác xử lý cán bộ sai phạm, không có vùng cấm”.

Ông Hương cũng chia sẻ, kỷ luật cán bộ trẻ là rất đáng tiếc, nhưng không phải người trẻ nào cũng làm được cán bộ nếu không qua rèn luyện, thử thách.

Nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Đình Hương cho rằng, từ vụ việc kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, chúng ta cần rút ra bài học kinh nghiệm về công tác quản lý cán bộ.

Ông Hương thẳng thắn nêu quan điểm: “Ông Nguyễn Xuân Anh đã lên chức rồi lại không tự rèn luyện thử thách nên dẫn đến lạm dụng quyền lực để làm những chuyện không đúng, vi phạm điều lệ Đảng, vi phạm những việc người Đảng viên không được làm".

Xã hội - Chọn người phải đúng, giám sát phải sâu

Ban Chấp hành Trung ương cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, cho thôi chức Ủy viên Trung ương với ông Nguyễn Xuân Anh.

"Thêm nữa, ông Nguyễn Xuân Anh là người đứng đầu Đảng bộ một thành phố lớn trực thuộc trung ương mà ông ấy cũng không đoàn kết, không gương mẫu trong lối sống, không dân chủ. Một Ủy viên Trung ương mà đã vi phạm quá nhiều như thế thì có còn xứng đáng là Ủy viên Trung ương nữa không? ”, ông Hương nhìn nhận.

Ông Nguyễn Đình Hương cũng cho rằng, hiện tượng ông Nguyễn Xuân Anh có thể coi là một hiện tượng lạm dụng quyền lực. Sai phạm của ông Nguyễn Xuân Anh là buộc phải kỷ luật cách chức. Những người như thế là không xứng đáng và hình thức kỷ luật như thế là đúng.

Theo ông Nguyễn Đình Hương, trong công tác cán bộ, điều quan trọng là giám sát cán bộ, nếu giám sát không tốt, cán bộ rất dễ bất chấp dân chủ, độc đoán độc quyền, không nghe ai cả khi có quyền có chức, lạm dụng quyền lực.

"Thực tế cho thấy, về cơ quan giám sát ở Thành phố Đà Nẵng có các cơ quan của Thành ủy như: ủy ban Kiểm tra, ban Tổ chức, ban Tuyên giáo, ban Dân vận thế mà không phát hiện được những sai lầm của ông Nguyễn Xuân Anh để đến mức vi phạm phải kỷ luật. Tôi cho rằng, chúng ta phải thường xuyên giám sát quyền lực của cán bộ”, ông Hương nhấn mạnh.

 Hương Lan

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.