Cái chết đột ngột của người phụ nữ mới cưới và danh tính hung thủ thực sự sau 26 năm khiến ai cũng ngỡ ngàng

Cái chết đột ngột của người phụ nữ mới cưới và danh tính hung thủ thực sự sau 26 năm khiến ai cũng ngỡ ngàng

Thứ 2, 17/08/2020 | 08:54
0
Mỗi khi nhắc đến hình ảnh của một tên sát nhân, người ta thường nhớ đến những tính từ như máu lạnh, ngông cuồng, bất trị và bất hảo nhưng trong vụ án từng gây náo loạn California, hung thủ lại chính là nữ cảnh sát.

Cái chết của người vợ trẻ

Vào ngày 24/2/1986, Sherri Rasmussen, 1 phụ nữ mới kết hôn được tìm thấy đã chết trong căn hộ của chính mình ở Van Nuys, California, Mỹ. Sherri là người phụ nữ thành đạt, cô đỗ đại học vào năm 16 tuổi và đang là giám đốc điều dưỡng tại Trung tâm Y Tế Glendale Adventist. Sherrie mới kết hôn với John Ruetten.

Vào ngày xảy ra vụ án, hàng xóm cho biết họ thấy cửa nhà xe bị mở toang hoang, tiếng chuông điện thoại reo liên hồi không có ai bắt máy. Bên cạnh đó, họ cho biết họ nghe thấy những tiếng động kỳ lạ suốt cả ngày nhưng không ai đến kiểm tra vì trước đó Sherri có thông báo rằng mình đang bị ốm, không muốn ai làm phiền.

An ninh - Hình sự - Cái chết đột ngột của người phụ nữ mới cưới và danh tính hung thủ thực sự sau 26 năm khiến ai cũng ngỡ ngàng

Sherri Rasmussen

Khi John trở về nhà vào buổi tối, anh ta nhận ra chiếc BMW của Sherri đã biến mất còn thi thể cô nằm giữa phòng khách. Quần áo và trên thi thể có rất nhiều vết thương nên cảnh sát cho rằng có ai đó đã đột nhập vào nhà và giằng co với nạn nhân một khoảng thời gian. Thậm chí Sherri đã bấm chuông báo trộm trong nhà những không ai phát hiện ra điều đó. Cuối cùng, nạn nhân bị sát hại bằng 1 khẩu súng. Sau khi kiểm tra một lượt ngôi nhà, thứ duy nhất bị mất cắp là giấy kết hôn của Sherri và John.

Thám tử chính của vụ án là Lyle Mayer ban đầu xác định nghi phạm là John Ruetten nhưng anh ta có đầy đủ bằng chứng và nhân chứng vào thời điểm xảy ra vụ án. Sau khi được thả tự do, John ngay lập tức chuyển công tác ra khỏi Los Angeles.

Người phụ nữ đáng ngờ

Khi nhận thấy vụ án đang có dấu hiệu bước vào ngõ cụt nên bố của Sherri đã cầu xin Lyle điều tra 1 phụ nữ có tên là Stephanie Lazarus, người đang là sĩ quan tuần tra của sở Cảnh sát Los Angeles vì trước đó giữa 2 người có xảy ra mâu thuẫn.

Tuy nhiên, Lyle khi đó vẫn giữ nguyên quan điểm đó là vụ trộm mặc cho sự cầu xin của bố mẹ của nạn nhân và lập luận những điều bất thường ở hiện trường của người cộng sự Steven Hooks.

Bất chấp giải thưởng và áp lực từ gia đình Rasmussen, vụ án của Sherri dần bị khép lại trong vô vọng.

Stephanie Lazarus, người phụ nữ mà các thám tử nên thử điều tra một lần là người có mối quan hệ tình cảm với John trước khi anh ta cưới Sherri. Tuy nhiên theo bản ghi chép khác, John là 1 gã đàn ông trăng hoa, anh ta đã lén quen biết Sherri trong khi đang yêu Stephanie. Mối quan hệ mới bị vỡ lở khi Stephanie tổ chức 1 bữa tiệc sinh nhật bất ngờ cho John.

Kể từ khi đó, Stephanie không chấp nhận chuyện chia tay và thường xuyên đe dọa John rằng cô ta sẽ giết Sherri bằng chính khẩu súng của cảnh sát khi Sherri ở nhà một mình. Đối diện với lời đe dọa của Stephanie, John không mảy may lo lắng, anh ta bỏ ngoài tai vì chỉ cho đó là câu nói bộc phát trong lúc giận dữ mà thôi. Tuy nhiên, Stephanie không biết điểm dừng, cô ta đã đến tận nhà để đe dọa Sherri vài lần. Theo lời kể của người cha, Sherri đã từng kể cho ông về việc Stephanie đến tận nơi làm việc của con gái để đe dọa: “Nếu tôi không có John, thì không ai được phép sử hữu anh ta”. Thậm chí Sherri còn luôn sống trong sợ hãi vì cảm thấy có người đang theo dõi mình.

Trùng hợp hơn, vào thời gian xảy ra vụ án, Stephanie từng báo cáo về việc khẩu súng của mình bị mất trong khi đang làm nhiệm vụ nhưng vẫn không ai mảy may nghi ngờ.

Tái khởi động điều tra

Năm 2004, với sự trợ giúp của kỹ thuật tiên tiến, đội đặc nhiệm của Los Angeles bắt đầu tái điều tra những vụ án đã "nguội lạnh" từ lâu và rồi lực lượng cảnh sát Los Angeles đã phá vỡ được vụ án này với một kết quả ly kỳ không kém bất cứ một tập phim truyền hình nào bằng khả năng điều tra của thám tử Jennifer Butterworth.

An ninh - Hình sự - Cái chết đột ngột của người phụ nữ mới cưới và danh tính hung thủ thực sự sau 26 năm khiến ai cũng ngỡ ngàng (Hình 2).

Ảnh chụp trong bữa tiệc cưới của Sherri và John 

Ngay từ khi bắt đầu tiếp nhận vụ án, Jennifer đã nhận ra điều bất thường: Một số vật chứng, bằng chứng thu lại được ở hiện trường đã mất tích không rõ lý do. Bên cạnh đó, theo bản ghi chép, trên cơ thể nạn nhân có vết cắn nhưng mẫu nước bọt chưa từng được giám định ADN. Qua hình ảnh lưu trữ lại, Jennifer nhận định hung thủ là nữ.

Nữ thám tử đã đích thân đến tận kho lưu trữ của sở Cảnh sát Los Angeles để tìm lại từng bản ghi chép về vụ án. Bất ngờ thay, lúc này Jennifer đã chú ý đến chi tiết “người phụ nữ thứ 3 quấy rối nạn nhân trước khi qua đời” được nhắc đến trong báo cáo song cũng không có thêm bất kỳ ghi chép nào khác. Sau khi đem những thắc mắc báo cáo lên cấp trên, cuối cùng họ vẫn khẳng định rằng Sherri bị sát hại trong vụ trộm. Song, vụ trộm được thực hiện bởi 2 người, 1 nam và 1 nữ. Vụ án thêm lần nữa bước vào ngõ cụt.

Đến năm 2009, vụ án của Sherri Rasmussen được tái điều tra bởi 2 thám tử Jim Nuttall và Pete Barba. Các thám tử nhanh chóng bóc mẽ những sự thiếu logic, bằng chứng không phù hợp với 1 vụ trộm. Sau khi loại bỏ được mọi nghi phạm, 2 thám tử tập trung điều tra về nhân vật Stephanie Lazarus.

Vào thời điểm đó, Stephanie đã lấy chồng và nhận nuôi 1 đứa con. Cô ta rời sở cảnh sát để thành lập công ty điều tra tư nhân của riêng mình. Không những vậy Stephanie cũng phát triển về mảng giáo dục trẻ nhỏ.

Hung thủ lộ diện

Vì văn phòng làm việc của Jim và Pete cách không xa công ty của Stephanie nên chuyện bộ đôi thám tử quyết định điều tra lại vụ án từ đầu nhanh chóng lọt đến tai của nữ sát nhân. Cô ta dần trở nên thận trọng và bộ đôi thám tử cũng vậy, họ âm thầm tiến hành từng bước trong kế hoạch tránh “rút dây động rừng”.

Jim và Pete bắt đầu điều tra từ John, người chồng cũ của Sherri. Ban đầu, anh ta phủ nhận nhưng sau đó lại thừa nhận đã ngủ với Stephanie ở trường đại học. Điều này càng làm dấy lên sự nghi ngờ. Các thám tử đã gửi thông tin mới mà họ thu thập được lên cấp trên và được yêu cầu đưa vụ án vào Hoạt động Nội vụ Đặc biệt.

Tiếp theo đó, bộ đôi thám tử tìm cách lấy mẫu ADN của Stephanie bằng cách lấy một chiếc cốc và ống hút mà cô sử dụng sau khi ăn trưa tại Costco với con gái. Họ so sánh mẫu ADN với mẫu ADN được tìm thấy tại hiện trường vụ giết người, kết quả là hoàn toàn trùng khớp.

Jim và Pete đã thẩm vấn Stephanie nhưng ban đầu cô ta phủ nhận hoàn toàn sự liên quan của mình đến cái chết của Sherri. Cô ta nói rằng việc mình bị mất súng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi nhưng bộ đôi thám tử đã đưa ra được bằng chứng cho thấy ngày hôm đó, Sherri không hề tham gia bất cứ vụ án nào. Sau một khoảng thời gian đấu tranh tâm lý, Stephanie đã phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ tội lỗi của mình.

Theo đó, vào ngày 24/2/1986, Stephanie đột nhập vào nhà Sherri và xảy ra tranh cãi. Trong khi nạn nhân cố gắng tìm cách ấn nút chuông báo trộm thì Stephanie đã rút súng ra và bắn về phía Sherri. Sherri lập tức ngã xuống nhưng Stephanie thì không dừng lại, cô ta lạnh lùng bắn thêm 2 phát nữa. Sau đó, lo sợ tội ác của mình bị phát hiện, Stephanie đã bôi máu của nạn nhân khắp nhà để tạo hiện trường như một vụ cướp rồi rời đi.

An ninh - Hình sự - Cái chết đột ngột của người phụ nữ mới cưới và danh tính hung thủ thực sự sau 26 năm khiến ai cũng ngỡ ngàng (Hình 3).

Stephanie Lazarus

Trên đường về, Stephanie đã phi tang hung khí của mình rồi báo lại với cấp trên rằng khẩu súng đã bị mất khi đang làm nhiệm vụ.

Sau tất cả, lưới trời lồng lộng, Stephanie Lazarus bị kết tội giết người vào tháng 3 năm 2012, 26 năm sau khi Sherri bị giết.

Han (theo Filmdaily) 

 

 

 

 

 

Cô giáo bàng hoàng chứng kiến mẹ học sinh bị sát hại ngay trong buổi học trực tuyến

Thứ 5, 13/08/2020 | 19:55
Một người phụ nữ tại Indianatown, Florida (Mỹ) bị sát hại ngay trong nhà riêng. Đáng sợ hơn, cảnh tượng hãi hùng đó được diễn ra trước mắt cô giáo và nhiều học sinh khác trong buổi học trực tuyến qua Zoom.

Vụ chồng sát hại vợ phi tang xác: Lời nhắn gửi trước lúc chết, dặn con kiện kẻ thủ ác chưa thành

Thứ 5, 13/08/2020 | 10:02
Bực tức về việc vợ mình là bà chủ nhà nghỉ không không làm thủ tục sang tên thửa đất của mình như đã hứa hẹn, bị cáo Đỗ Ngọc Anh đã sát hại và phân xác vợ, sau đó phi tang xuống sông Đuống.

Gia Lai: Bắt nhóm đối tượng truy sát đối thủ khiến hai người thương vong

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:44
Công an tỉnh Gia Lai đang tiến hành tạm giữ hình sự nhóm đối tượng dùng hung khí truy sát đối thủ khiến hai người thương vong để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giữ kẻ cầm đầu và nhiều đối tượng trong vụ hai băng nhóm truy sát ở Đồng Nai

Thứ 3, 11/08/2020 | 10:18
Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt giữ nhiều đối tượng, được xác định cầm đầu trong vụ hai băng nhóm dùng hung khí truy sát nhau gây náo loạn ngày 8/8 vừa qua.

Mẹ sát hại con đẻ và 3 lần không dám kết thúc cuộc đời

Thứ 3, 11/08/2020 | 09:26
Con gái 3 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc sống không lối thoát, Hằng nảy sinh ý định sát hại con rồi tự vẫn. Đối tượng mang theo con nhỏ đến khách sạn thuê phòng rồi nhẫn tâm tự tay kết liễu sự sống của bé gái bằng cáp sạc điện thoại. Kẻ thủ ác ít nhất 3 lần tìm đến cái chết bằng nhiều cách khác nhau nhưng bất thành và quyết định khai báo tội ác của mình.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

BìnhThuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

BìnhThuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.