Cái giá phải trả cho người đàn bà ham làm giàu

Cái giá phải trả cho người đàn bà ham làm giàu

Thứ 6, 26/07/2013 | 07:30
0
Lóa mắt trước món lời khủng từ buôn hàng lậu, Vân đã bất chấp tất cả để mưu sinh và làm giàu. Kết cục là thị đã 3 lần phải hầu tòa...

Pháp luật - Cái giá phải trả cho người đàn bà ham làm giàu

Hai bị cáo tại phiên tòa

TAND tỉnh Quảng Trị vừa xử phiên phúc thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Bích Vân (SN 1969) 12 tháng tù và Hoàng Sĩ Linh (SN 1979) 15 tháng tù về tội “Vận chuyển hàng cấm” và “Chống người thi hành công vụ". 

"Nữ quái" buôn hàng lậu

Ngược dòng thời gian trở lại 20 năm về trước, cô gái Nguyễn Thị Bích Vân quê Thừa Thiên Huế là con thứ ba trong gia đình có 7 anh chị em, cha mất sớm nên tốt nghiệp THCS, Vân ở nhà lao động phụ giúp gia đình. Vốn là người con của mảnh đất cần thương chịu khó, mang trong mình bổn tính người phụ nữ Huế đảm đang, tháo vát, Vân quyết định ra Đông Hà mưu sinh rồi bén duyên với anh Nguyễn Ngọc Thu.

Với nghề cắt tóc và buôn bán bước đầu cũng đủ để trang trải cuộc sống của một gia đình nho nhỏ. Cuộc sống đang yên ổn thì chồng Vân mất, để lại mình chị với mẹ già và 3 đứa con thơ. Để có tiền nuôi mẹ và các con, Vân theo nghề buôn bán hàng hóa từ Lao Bảo - Đông Hà. Không biết nghe lời xúi giục hay là bản thân nổi tính “ham”, Vân chuyển sang kinh doanh buôn bán hàng lậu với những món lời “khủng” dần dần người đàn bà hiền lành tháo vát ngày nào trở nên lì lợm giữa thương trường và bất chấp pháp luật để làm giàu. Năm 2005, Vân bị TAND huyện Đăkrông xử phạt 18 tháng tù cho hưởng án treo về tội buôn lậu. Tưởng chừng bản án ấy sẻ đủ sức răn đe đối với bị cáo, nào ngờ  Vân lại “ngựa quen đường cũ”. Tháng 8/2009, Vân lại bị TAND huyện Cam Lộ xử phạt 12 tháng tù cho hưởng án treo cũng về tội danh trên.

… và liều lĩnh gây án

Vụ án xảy ra vào khoảng 10h50 phút ngày 12/9/2012, khi lực lượng Bộ đội biên phòng và Hải quan Cổng B khu kinh tế - thương mại đặc biệt Lao Bảo tiến hành kiểm tra xe khách mang BKS 74K-3675 của Công ty CP ô tô số I Quảng Trị vận hành tuyến Đông Hà - Lao Bảo, do anh Hoàng Sỹ Linh (SN 1979) ở phường 2, Tp. Đông Hà điều khiển, Nguyễn Thị Bích Vân là chủ xe. Phát hiện xe có nhiều hàng, lực lượng chức năng yêu cầu đưa xe vào bãi để kiểm tra. Vân xin không được, trong lúc 6 cán bộ đang làm nhiệm vụ trên xe thì Vân ra lệnh cho anh Linh lùi xe lại đổ barie của hải quan rồi bỏ chạy về hướng Tp. Đông Hà. Khi về đến Km 48 Quốc lộ 9, Vân bảo tài xế dừng lại cho 6 cán bộ xuống. Xe tiếp tục bỏ chạy đến hết dốc Km 28 Quốc lộ 9 thuộc địa phận thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành thì gặp Tổ CSGT chốt chặn ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên,Vân vẫn ra lệnh tài xế xe khách bỏ chạy rồi đâm vào xe CSGT khiến 1 chiến sĩ CSGT bị thương, cả hai xe bị hư hỏng nặng. Tang vật thu giữ gồm 16 nồi cơm điện hiệu Thái Lan, 4.800 lon nước giải khát redbull,  4.000 gói thuốc lá Jet, 30 gói thuốc lá hero, 100 gói mì chính, 7.400 kg đường kính trắng, 376 đôi dép tông. Tổng số hàng hoá trị giá khoảng 168 triệu đồng. Rất nhiều hàng hóa cấm được cất giấu trong khoang sắt kiên cố trong xe.

Ngày 19/9/2012, Công an huyện Cam Lộ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Sỹ Linh và Nguyễn Thị Bích Vân về tội “Vận chuyển hàng cấm” và “Chống người thi hành công vụ”.

Ngày 18/4/2013, TAND huyện Cam Lộ mở phiên toà xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Bích Vân 12 tháng tù, Hoàng Sĩ Linh 15 tháng phạt tù, cả hai cùng hưởng án treo về tội “Vận chuyển hàng hoá trái phép qua biên giới” và “Chống người thi hành công vụ”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Vân đã trả lời chi tiết rành ròi trước những câu hỏi của HĐXX đưa ra. Khi được hỏi: Vì sao khi bị cơ quan chức năng kiểm tra thì bị cáo lại bỏ chạy? Vân chỉ trả lời ngắn gọn: là do mấy ngày trước thị cũng bị mất hàng, bỏ chạy để vớt vát được phần nào số hàng hôm nay.

Tham dự phiên tòa nhiều người đồng cảm với hoàn cảnh của Vân nhưng cũng trách Vân vì ham làm giàu mà bất chấp tất cả. Đứa con trai út của Vân một mực đòi lên gặp mẹ, nó đâu biết rằng mẹ nó đã phải ra Tòa 3 lần vì tội buôn hàng lậu. Phiên tòa khép lại, ai cũng ái ngại thương mấy đứa con phải xa mẹ, còn Vân giờ đây chắc đang hối hận vì trót “lầm đường lỡ bước”.

Theo Công lý

Trả giá vì lừa bạn gái ham chơi bán cho các ông già Trung Quốc

Thứ 7, 01/06/2013 | 09:30
Nghe theo lời dụ dỗ của một người đàn ông Trung Quốc về bắt trộm trẻ em trong bản mang sang nước bạn bán sẽ có tiền thả sức ăn tiêu, các bị cáo lập tức nghe theo.

Trả giá đắt vì 'bẫy' chồng bằng cao trăn

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:05
Chồng Quyên không thèm động tới người vợ. Thậm chí còn ung dung “tự xử” trước mặt vợ để cho biết cái tội “sướng mà không biết hưởng”. Còn bà mẹ chồng vì cay cú con dâu hãm hại con trai nên gọi cho thông gia đến đòi trả lại con dâu vì dám “âm mưu làm chồng bất lực để thoải mái ngoại tình”.
Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.