Cắm cây kéo vào thùng gạo điều thần kỳ xảy ra, nghe xong ai cũng muốn thử

Cắm cây kéo vào thùng gạo điều thần kỳ xảy ra, nghe xong ai cũng muốn thử

Thứ 5, 11/04/2024 | 15:30
0
Mẹo hay cắm kéo vào thùng gạo mang lại nhiều lợi ích "vàng" ,không phải ai cũng biết. Đến khi khi thử thành công, ai cũng trầm trồ.

Gạo là một loại lương thực quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình, thế nhưng không phải ai cũng biết hết những công dụng hữu ích từ gạo trong cuộc sống.

Chỉ với một nắm gạo bạn sẽ không ngờ được nó có tác dụng bảo quản kim loại, tránh quá trình oxi hóa, gạo còn có thể làm chín trái cây, làm khô điện thoại bị rơi xuống nước… và vô vàn những công dụng hữu ích khác mà bạn có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Đời sống - Cắm cây kéo vào thùng gạo điều thần kỳ xảy ra, nghe xong ai cũng muốn thử

Chỉ với một thao tác rất đơn giản như cắm kéo vào thùng gạo, bạn sẽ không ngờ lợi sau đó.

- Cắm kéo vào thùng gạo chống gỉ: Kéo bị rỉ sét là một vấn đề thường gặp trong cuộc sống, kéo bị rỉ sét khiến chúng ta cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Lúc này, chúng ta có thể sử dụng gạo để giải quyết vấn đề. Chỉ cần cắm chiếc kéo vào gạo, khả năng hút ẩm của gạo rất tốt sẽ ngăn chặn và làm sạch chiếc kéo, ngừa rỉ sét hiệu quả. Ngoài ra, để chống gỉ sét cho đồ kim loại như kìm hay tuốc-nơ-vít..., bạn hãy cắm phần kim loại của vật dụng vào gạo. Gạo có thể hút ẩm và làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn chặn sự xỉn màu của các đồ dùng này và kéo dài tuổi thọ sử dụng của chúng lâu hơn.

- Gạo có thể làm túi chườm nóng: Khi mệt mỏi, bạn chỉ cần làm cho mình một túi chườm nóng bằng gạo vô cùng đơn giản. Cho gạo vào một túi vải với hình dáng mà bạn yêu thích, sau đó đặt túi vào lò vi sóng khoảng 30 giây rồi lấy ra. Vậy là bạn đã có một túi chườm nóng, giúp thư giãn và massage những chỗ đau nhức rồi.

- Mẹo hay thử ngay độ nóng của dầu chiên: Để biết độ nóng của dầu chiên mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị, bạn chỉ cần thả một vài hạt gạo vào. Nhưng hãy nhớ trước khi cho đồ vào chiên thì phải vớt bỏ các hạt gạo ra.

- Cứu cánh khi điện thoại khi bị rơi vào nước: Nếu không may đánh rơi điện thoại vào nước. Bạn đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh vớt điện thoại lên, tháo pin ra ngay lập tức, sau đó cho vào trong thùng gạo để mấy tiếng. Gạo có khả năng hút ẩm cực tốt nên vài tiếng sau điện thoại đã khô ráo như cũ. Lưu ý: Khi điện bị ướt, tránh dùng máy sấy để làm khô vì lực gió mạnh của máy sấy có thể làm hỏng các linh kiện nhỏ trong điện thoại.

- Có thể rửa sạch đáy lọ sâu: Thông thường đáy những ấm trà, lọ thủy tinh, cốc thủy tinh sâu… rất khó rửa sạch hết ngóc ngách vì miệng nhỏ không thể để đưa tay vào cọ rửa. Để xử lí vấn đề này, bạn chỉ cần cho vào lọ một nắm gạo và nhỏ vài giọt nước rửa bát, đổ nước vào khoảng 2/3. Sau đó, dùng tay bịt miệng lọ và xóc thật mạnh liên tục cho đến khi các vết bẩn bên trong được làm sạch hết.

- Hút ẩm vật dụng hiệu quả: Những hũ gia vị như muối, đường, tiêu… để trong thời gian dài chắc chắn sẽ bị ẩm và vón cục. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên cho một nhúm gạo vào trong túi vải mỏng rồi để vào lọ đựng gia vị, đậy nắp lại. Hôm sau, chỉ cần lấy phần gạo đó ra là vấn đề đã được giải quyết.

- Làm sạch cối xay cà phê: Để làm sạch hộp xay cà phê, cho nửa cốc gạo vào trong hộp xay. Bật máy và xay trong khoảng một phút, hoặc cho đến khi gạo mịn thành bột. Cách làm này có thể hút mùi của các hạt cà phê để lại, đồng thời mài sắc lưỡi dao.

- Giúp làm chín trái cây: Muốn trái cây nhanh chín, bạn chỉ cần vùi những quả xanh vào sâu trong thùng gạo và chúng sẽ chín trong thời gian rất ngắn vì thùng gạo là nơi giữ ethylene cực kỳ hiệu quả. Đây là một phương pháp dân gian dùng để ủ chín các loại quả: chuối, bơ, xoài...

Đời sống - Cắm cây kéo vào thùng gạo điều thần kỳ xảy ra, nghe xong ai cũng muốn thử (Hình 2).

Ủ gạo với hoa quả sẽ nhanh chín

- Bảo quản trứng hiệu quả: Nếu không muốn bảo quản trứng trong tủ lạnh, khi mua về hãy cho trứng vào thùng gạo, để đầu to hướng lên trên, phần đầu nhỏ hướng xuống dưới. Những hạt bột cám nhỏ trong gạo có thể ngăn chặn các lỗ khí trên vỏ trứng., nờ vậy có thể giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, trứng sẽ tươi lâu hơn.

- Giúp giấc ngủ sâu hơn: Nếu bạn thường xuyên không ngủ được, giấc ngủ thường bị gián đoạn thì có thể khắc phục bằng cách để một nắm gạo vào phía dưới gối. Mùi hương nhẹ nhẹ từ gạo có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon và đi vào giấc ngủ sâu hơn.

- Có thể giảm đau nhức cơ bắp: Nếu bạn thấy đau nhức chân sau một ngày đi lại hoặc đứng quá nhiều, hãy khai thác một công dụng bất ngờ của gạo: Làm dịu cơ bắp. Bạn chỉ cần đổ gạo vào một chiếc tất sạch (không dùng quá nhiều, cần chừa đủ chỗ cho gạo di chuyển và uốn cong theo hình dáng cơ thể), buộc đầu tất lại rồi cho vào lò vi sóng trong một phút.

- Mẹo hay làm sạch xoong nồi để lâu bị cháy: Khi nấu ăn nếu chẳng may bị bén đáy nồi chị em có thể sử dụng nước vo gạo để cọ sạch. Cách làm là đổ nước vo gạo vào đầy nồi, sau đó bắc lên bếp, đun cho đến khi nào nước sôi, để một lát rồi tắt bếp, nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường. Còn bên ngoài nồi, có thể ngâm trong nước vo gạo rồi dùng miếng rửa bát bằng kim loại, đánh cho sạch là được.

Một số lợi ích từ gạo trắng hàng ngày mà bạn chưa biết

- Giàu dinh dưỡng: Trong gạo có chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt như magie, vitamin B6, sắt, canxi, protein, kali. Hơn nữa, gạo không chứa cám và axit phytic, trong gạo chỉ chứa carbohydrate tốt cho cơ thể.

- Không chứa kim loại độc hại: Các kim loại độc hại như thạch tín và cám không hề có trong gạo trắng.

- Là loại thực phẩm không gây dị ứng: Đây là một trong những loại thực phẩm lành mạnh dành cho bạn. Đặc biệt, đây là một loại thực phẩm mà không gây bất cứ một trường hợp dị ứng nào.

- Cân bằng nội tiết tố: Trong gạo trắng có chứa carbohydrate lành mạnh, giúp cân bằng nội tiết tố.

- Cung cấp nhiều năng lượng: Một bát cơm bằng gạo trắng có thể cung cấp đủ cho bạn năng lượng trong suốt ngày dài.

- Giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp: Trong gạo chứa protein (axit amin thiết yếu) giúp bạn hấp thụ đầy đủ tất cả các axit amin cho việc xây dựng cơ bắp.

- Điều trị tiêu hoá: Gạo trắng có gluten, giúp bạn ngăn ngừa chứng tiêu chảy một cách hiệu quả nhất.
Tăng cường trí não: Trong gạo trắng còn chứa thiamine giúp tăng cường trí não. Mức độ natri thấp rất thích hợp cho những bệnh nhân cao huyết áp, theo Lao Động.

- Tăng cường hệ thống miễn dịch: Trong gạo trắng chứa magie, đây là một loại khoáng chất giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Trúc Chi (t/h)

Để nắm muối vào tủ lạnh, công dụng "vàng 10", ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 4, 10/04/2024 | 15:30
Việc đặt một bát muối trong tủ lạnh là phương pháp đơn giản để giữ cho tủ lạnh ít nhiễm khuẩn, mùi hôi mà còn nhiều công dụng tuyệt với khác mà ít người biết đến.

Nấu cơm đừng chỉ cho nước, thêm thứ này vào kiểu gì cũng thơm, dẻo

Thứ 3, 09/04/2024 | 15:30
Với nguyên liệu quen thuộc, sẵn có trong bếp bạn làm theo mẹo hay này là đã nấu được nồi cơm đạt chuẩn, mẹ chồng mà thấy chỉ có nước khen nức nở.

Bác nông dân nhặt được "cây nấm dại", đại gia "bí ẩn" mang 5 tỷ đồng đến đổi

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:00
Vô tình đi lạc trong rừng, một lão nông nhìn thấy cây nấm "lạ" nên tiện tay nhổ về nhà, không ngờ có người trả giá 5 tỷ đồng và quý như "kho báu".

Anh nông dân đút túi 1 tỷ/năm nhờ nuôi con vật quen thuộc "thích nước"

Thứ 2, 08/04/2024 | 07:30
Chăm chỉ và ham học hỏi, một nông dân ở Kiên Giang nuôi thành công con đặc sản trong ao nhà, doanh thu 1 tỷ mà lãi 700-800 triệu khiến ai cũng trầm trồ.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.