Cấm công an can thiệp vi phạm giao thông của người thân

Cấm công an can thiệp vi phạm giao thông của người thân

Thứ 3, 07/05/2013 | 16:58
0
Người đứng đầu lực lượng nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ công an can thiệp vào hoạt động của các cơ quan chức năng trong việc xử lý vi phạm pháp luật của thân nhân, bạn bè dưới mọi hình thức.

Ngày 7/5, đại tướng Trần Đại Quang (Bộ trưởng Công an) ký công điện yêu cầu lãnh đạo các cấp phải gương mẫu, không can thiệp việc xử lý các vi phạm của thân nhân, bạn bè.

Bộ trưởng cấm cán bộ, chiến sĩ công an can thiệp vào hoạt động của các cơ quan chức năng trong việc xử lý vi phạm hành chính, vi phạm pháp luật của thân nhân, bạn bè dưới mọi hình thức.

Luật sư - Cấm công an can thiệp vi phạm giao thông của người thân
Tang vật một vụ án thủ phạm vờ là con của cán bộ Văn phòng Chính phủ.

Công điện cũng chỉ đạo các tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ, công an các tỉnh thành trực thuộc Trung ương và Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải ngăn chặn các hành vi mạo danh người thân cán bộ trong ngành.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, thời gian qua, một số địa phương xuất hiện tình trạng mạo danh người thân lãnh đạo Bộ, công an các đơn vị, địa phương để phô trương thanh thế hòng can thiệp vào hoạt động xử lý vi phạm hành chính, điều tra, xử lý tội phạm. Kẻ mạo danh còn lừa đảo tuyển sinh, tuyển dụng, xin dự án... đặc biệt là "xin xỏ" trong xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.

Nhận thấy việc làm này ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, tổ chức và uy tín của lực lượng ngành, Bộ trưởng Công an yêu cầu cần kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý.

Những nơi nhận được điện chỉ đạo phải thường xuyên thanh kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ không chấp hành quy chế làm việc, dung túng, bao che, không báo cáo lãnh đạo về những việc làm không đúng quy định với các trường hợp là thân nhân hoặc tự xưng là thân nhân lãnh đạo Bộ Công an cũng như công an các đơn vị địa phương.

Theo Thái Thịnh (Vnexpress)

Cảnh sát quăng lưới bắt người vi phạm giao thông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
"Người ta đang đi mà tung lưới như thế thì quá nguy hiểm,không chỉ cho người vi phạm mà cả cho người đi đường. Nếu người vi phạm không đội mũ bảo hiểm, nếu ngã có thể bị chấn thương não, hoặc gãy tay chân... Mình đã thấy nhiều người chứng kiến lên tiếng phản đối ngay khi thấy CSGT làm thế."

Phóng viên tham gia xử lý vi phạm giao thông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Trong tuần qua, một clip “ cảnh sát bị đầu gấu dọa đánh” được đăng tải trên You tube làm xôn xao cư dân mạng, đặc biệt là giới nhà báo trẻ khi phát hiện trong trong clip có một phóng viên tham gia phối hợp cùng CSGT xử lý vi phạm.

Xử lý vi phạm giao thông “bỏ lọt người nước ngoài”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Bất đồng ngôn ngữ, ngại mất thời gian chính là một trong những nguyên nhân khiến lực lượng CSGT khá e dè trong xử lý người nước ngoài vi phạm giao thông.