Cảm động hình ảnh con trai cụt tay dùng miệng xúc cơm cho mẹ già

Cảm động hình ảnh con trai cụt tay dùng miệng xúc cơm cho mẹ già

Thứ 6, 28/08/2015 | 10:40
0
Bất cứ ai khi xem ảnh cũng sẽ vô cùng xúc động vì những nghị lực phi thường của người con trai đang cố gắng chăm sóc cho mẹ của mình.

Chen Xinyin, một người đàn ông đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc năm nay đã 48 tuổi. Vượt qua hoàn cảnh khuyết tật khó khăn nhất, ông đã dùng hết sức lực để chăm sóc cho người mẹ già của mình.

Theo tờ Daily Mail cho hay, ông bị điện giật từ năm lên lớp 7 và sau đó ông đã bị mất hai cánh tay của mình. Tuy vô cùng đau đớn nhưng sau một thời gian ông đã cố gắng học làm tất cả các công việc như nấu ăn, chăm sóc trang trại và giờ là chăm sóc người mẹ già đang nằm liệt giường.

Xã hội - Cảm động hình ảnh con trai cụt tay dùng miệng xúc cơm cho mẹ già

Khi Chen Xinyin 20 tuổi, cha ông qua đời. Vì hoàn cảnh quá khó khăn mà các anh chị em của ông lần lượt rời khỏi nhà, chỉ còn hai mẹ con dựa vào nhau mà sống.

Xã hội - Cảm động hình ảnh con trai cụt tay dùng miệng xúc cơm cho mẹ già (Hình 2).

Vì không thể sử dụng đôi tay nên ông đã làm tất cả mọi việc bằng cách sử dụng các bộ phận khác trên cơ thể. Để xúc cơm cho mẹ ăn, ông đã sử dụng hàm răng của mình ngậm vào thìa và đút cho mẹ từng miếng.

Xã hội - Cảm động hình ảnh con trai cụt tay dùng miệng xúc cơm cho mẹ già (Hình 3).

Dù bị khuyết tật nhưng ông Chen Xinyin không bao giờ đầu hàng số phận. Lần đầu tiên khi ông sử dụng dao để làm việc, ông đã cố gắng kẹp nó vào các ngón chân bên bàn chân phải, thế nhưng không may do dao quá nặng nên đã rơi xuống và vô tình quệt qua bàn chân trái và để lại vết sẹo cho đến tận bây giờ.

Xã hội - Cảm động hình ảnh con trai cụt tay dùng miệng xúc cơm cho mẹ già (Hình 4).

Sau những ngày tháng vất vả khó khăn nhất, ông đã có thể nấu ăn bằng đôi chân và miệng của mình, thậm chí giờ đây ông còn trồng được lúa mì, ngô và đan giỏ. Hiện nay, ông quản lý đất đai và nuôi 24 con cừu, 2 con trâu và 4 con gà mái.

Xã hội - Cảm động hình ảnh con trai cụt tay dùng miệng xúc cơm cho mẹ già (Hình 5).

Nhiều người hàng xóm thấy ông làm việc vất vả đã đưa ra lời khuyên rằng ông nên đi ăn xin, có rất nhiều người thương cảm

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.