Cảm động người cha xin giảm án cho kẻ giết con

Cảm động người cha xin giảm án cho kẻ giết con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Hai bị cáo đều đang ở tuổi vị thành niên là Phạm Xuân Nguyên, SN 1995, ở xóm 3, xã Gia Minh và Bùi Văn Tuấn, SN 1995, ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên.

TAND TP.Hải Phòng vừa mở phiên tòa sơ thẩm, đưa vụ án trên ra xét xử. Tòa tuyên phạt Phạm Xuân Nguyên 14 năm tù, Bùi Văn Tuấn 12 năm tù về tội giết người, với tình tiết tăng nặng có tính chất côn đồ, theo quy định tại điểm n, khoản 1, điều 93. Tất cả những người có mặt tại phiên tòa đều cảm thấy đau lòng, khi nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Nguyên và Tuấn ban đầu rất đơn giản.

Pháp luật - Cảm động người cha xin giảm án cho kẻ giết con

Các bị cáo Nguyên, Tuấn trước vành móng ngựa.

Theo lời khai của Phạm Xuân Nguyên, sáng 22/12/2011, Nguyên nhận được 1 tin nhắn từ số máy lạ hẹn hôm sau sẽ đánh nhau ở cổng Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Thủy Nguyên, nơi Nguyên đang theo học. Tuy người nhắn không để lại tên tuổi, địa chỉ, nhưng trong bụng Nguyên đã biết đó là ai. Không chần chừ, Nguyên rút ngay điện thoại nhắn tin cho bạn là Bùi Văn Tuấn hẹn cùng giúp sức với Nguyên nếu xảy ra ẩu đả. Vốn là bạn bè thân thiết với nhau, Tuấn đồng ý ngay.

Sáng hôm sau, đúng hẹn, Tuấn rủ thêm Lương Duy Nghĩa đi cùng. Khi Tuấn và Nghĩa đang đứng nói chuyện ở cổng Trung tâm GDTX huyện Thủy Nguyên thì Phạm Xuân Nguyên đạp xe đến. Cả 3 người chưa kịp nói chuyện gì với nhau thì nhìn thấy anh Đào Đức S., SN 1993, ở xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên từ trong trung tâm đi ra. S. và Nguyên từng có xích mích từ trước nên vừa nhìn thấy S., Nguyên đã nổi máu yêng hùng, rút ngay từ trong cặp sách ra 1 con dao nhọn bám theo S. để hỏi tội.

Anh S. vào quán nước của chị Nguyễn Thị Thịnh trước cổng Trung tâm, quay lại thấy Nguyên cầm dao thì hất hàm thách thức: “Mày có giỏi thì mày đâm mẹ mày đi!”, đồng thời S. vơ chiếc ghế gỗ trong quán đập vào vai Nguyên rồi bỏ chạy ra ngoài. Nhìn thấy bạn bị đánh, Tuấn chạy tới hô S. đứng lại. Biết nhóm của Nguyên đông người, S. bèn cắm đầu chạy vào trong ngõ, nhưng chỉ được một đoạn đường ngắn khoảng 10 mét, thì không may vấp phải viên đá, ngã úp mặt xuống đường. Không bỏ lỡ thời cơ, Tuấn xông tới đá túi bụi vào người, vào đầu S., còn Nguyên cầm dao chạy tới đâm 1 nhát vào lưng S.

Bị đâm, S. cố gắng đứng dậy, giơ tay chống đỡ, liền bị Nguyên đâm tiếp 1 nhát nữa vào bụng. S. cố lết dậy bỏ chạy, song chỉ gượng chạy được khoảng 50 mét thì ngã gục xuống đường, chết tại chỗ. Thấy vậy, Nguyên không đâm nữa mà cầm dao đi bộ về xã Kênh Giang, còn Tuấn đạp xe đạp phía sau. Khi đến chân cầu Giá thì Nguyên bỏ dao vào giỏ xe và nhảy lên nhờ Tuấn chở về khu vực trường THCS Kênh Giang.

Sau đó, Nguyên bỏ trốn và bảo Tuấn mang xe đạp về nhà giúp. Tuấn và Nghĩa thản nhiên đạp xe về nhà ăn cơm như không có chuyện gì xảy ra. Trên đường đi, chúng ném dao gây án xuống cánh đồng Họ, xã Kênh Giang để phi tang

Vài giờ sau khi gây án, biết mình đã gây ra cái chết tức tưởi cho Đào Đức Sơn, Phạm Xuân Nguyên và Bùi Văn Tuấn đành thú nhận với gia đình, ra đầu thú trước công an huyện Thủy Nguyên, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, mặc dù rất đau buồn, nhưng cha của Đào Đức S. vẫn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho 2 bị cáo. Tất cả những người dự phiên tòa đều vô cùng cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của người cha đáng thương, nhưng đầy lòng nhân hậu ấy. Ông nói:"Các cháu cũng chỉ bằng tuổi con tôi thôi. Con đường trước mặt các cháu còn quá dài. Con trai tôi cũng đã chết rồi, không thể sống lại nữa. Nhưng gia đình chúng tôi xin quý tòa cho Nguyên, Tuấn một cơ hội để các cháu sớm được làm lại cuộc đời".

Còn Nguyên, Tuấn trong suốt phiên tòa chỉ biết cúi gằm mặt, ân hận, ăn năn về những gì mà chỉ do một phút bồng bột, nông nổi, chúng đã gây ra nỗi đau không gì bù đắp nổi cho gia đình bị hại, cho cha mẹ, người thân và cho chính cuộc đời chúng. Phiên tòa kết thúc, những kẻ có tội đã phải nhận hình phạt đích đáng. Đó là bài học cho những thanh thiếu niên thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình, nhà trường, thiếu kỹ năng sống, giải quyết mâu thuẫn cá nhân bằng bạo lực, để rồi phải sống những năm tháng tuổi trẻ hoài phí ở đằng sau song sắt.

Hạ Trắng


Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Nồi hơi đã hết hạn kiểm định an toàn

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:37
Nồi hơi của Công ty gỗ Bình Minh đã hết hạn kiểm định an toàn từ ngày 26/11/2022 và bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ ngày 5/1/2024.

Bình Phước: Bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự 1 đối tượng để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.