Cảm ơn đóng góp của gia đình Giám đốc Sở nhưng chúng tôi không cần!

Cảm ơn đóng góp của gia đình Giám đốc Sở nhưng chúng tôi không cần!

Thứ 5, 08/09/2016 | 06:16
0
Phải chăng Giám đốc Sở đã tốt bụng đến mức cống hiến cả mảnh đất của mình để làm “vườn ươm” cây cho tỉnh?

Nhiều người cứ kêu ca rằng cuộc sống là một chuỗi những bất công. Nhưng tôi lại thấy cuộc sống vô cùng công bằng.

Bởi khi ta bị mất “oan” một thứ gì đó thì ngay lập tức, cuộc sống sẽ đền cho ta một thứ khác tương tự như vậy hoặc còn giá trị hơn gấp nhiều lần.

Mới hồi đâu năm, người dân ở Thừa Thiên – Huế còn “sững sờ” khi một cây sứ cổ thụ, có tuổi đời trên 100 trong khu vực Đại nội Huế đã… không cánh mà bay. Còn bay đi đâu thì… không ai biết.

Chính vì sự “mất tích bí ẩn” đấy cùng hàng loạt nghi vấn mà người dân đưa ra như cây bay về nhà của một “quan” mang hàm giám đốc sở, cây trở thành quà biếu “sếp”… nên nhóm phóng viên (PV) báo điện tử Người Đưa Tin đã phải xác minh thông tin nhằm rộng đường dư luận.

Xã hội - Cảm ơn đóng góp của gia đình Giám đốc Sở nhưng chúng tôi không cần!

Bên trong khu "vườn thượng uyển" trên mảnh đất của Giám đốc Sở Tài chính.

Đương nhiên, những lý do của nhà chức trách đưa ra để giải thích cho việc cây cổ thụ không cánh mà bay đó luôn rất hợp tình hợp lý: Di dời cây về vườn ươm nhằm mục đích để phục vụ cho việc khảo sát trùng tu lại điện Kiến Trung. Nhưng vườn ươm đó ở đâu thì cũng lại tiếp tục là một ẩn số.

Vậy là lại một lần nữa, nhóm PV lại phải “mò kim đáy bể” để tìm ra bằng được cây sứ cổ thụ vì ông Trưởng phòng Cảnh quan Môi trường đã khước từ yêu cầu được tiếp cận hồ sơ di dời cây và nhanh chóng rời khỏi phòng làm việc. Còn nhân vật bị điều tiếng nhiều nhất: Ông Huỳnh Ngọc Sơn – Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên Huế lại… tắt máy đi du lịch.

Nhưng đúng là “trong cái rủi có cái may”. Vườn ươm tạm thời chưa tìm thấy, chỉ thấy một “vườn thượng uyển” tuyệt đẹp trên khu đất mang tên Trương Thị Kim (mẹ ông Huỳnh Ngọc Sơn - PV) đang trong quá trình xây dựng.

Đúng là không ngoa khi gọi công trình không phép đó là “vườn thượng uyển” bởi ở đây không chỉ

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.