Cảm phục mối tình của chàng sọ dừa và nàng lọ lem xứ Nghệ

Cảm phục mối tình của chàng sọ dừa và nàng lọ lem xứ Nghệ

Thứ 2, 01/05/2017 | 13:28
0
Những tưởng cuộc đời của Trần Văn Hà sẽ mãi sống trong cảnh cô đơn, nhưng như cô tiên bước ra từ cổ tích, một trái tim cùng chung nhịp đập yêu thương, đồng cảm với anh đã xuất hiện.

Trời xanh sao nỡ đọa đày nhân gian

Trần Văn Hà (SN 1990) hiện đang sinh sống ở khối 1, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An từng khiến dư luận xôn xao trước quyết định vượt hơn 300km từ Nghệ An ra Hà Nội đăng ký hiến xác cho y học sau khi qua đời.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, anh Trần Văn Hà bắt đầu chia sẻ về cuộc đời đầy khó khăn, nghiệt ngã của mình. Theo đó, anh sinh ra không được may mắn như bao người vì mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Căn bệnh này khiến chân tay anh teo tóp lại, không thể di chuyển và hiện giờ cân nặng chỉ vỏn vẹn 21kg.

Gia đình - Cảm phục mối tình của chàng sọ dừa và nàng lọ lem xứ Nghệ

 Anh Hà mắc căn bệnh xương thủy tinh bẩm sinh khiến chân tay teo lại.

Trải lòng về tuổi thơ của mình, Trần Văn Hà ngậm ngùi: “Tôi sinh ra không giống như bao người, trước kia cũng có một mái ấm gia đình hạnh phúc khi có đủ đầy cả cha mẹ cùng em gái. Thế nhưng, năm lên 9 tuổi bố mẹ tôi ly hôn, theo phán quyết của tòa, tôi về ở cùng bố. Sống cùng bố, tôi thường xuyên phải chịu đòn roi và bị hắt hủi bởi ông coi tôi là người thừa”.

Biết anh Hà thường xuyên bị cha hành hạ, thương con, mẹ đã đón anh về nhà để tiện chăm sóc. Dù thương mẹ sớm hôm lo cho mình, nhưng căn bệnh ấy đã vắt kiệt sức khiến anh không thể ngồi dậy lâu. “Tôi không thể ngồi lâu một lúc, vì việc này giống như phải chịu cực hình bởi xương rất đau nhức”, anh Hà chia sẻ.

Gia đình - Cảm phục mối tình của chàng sọ dừa và nàng lọ lem xứ Nghệ (Hình 2).

 Căn nhà nhỏ nơi anh Hà và mẹ sinh sống.

Theo lời của anh Hà, anh có một người em gái nhưng vì mưu sinh nên không lo nổi cho anh và mẹ. Hàng ngày hai mẹ con anh bám víu, nương tựa vào nhau để sống, những lúc khỏe mạnh anh lại ngồi trên chiếc xe lăn điện đi bán tăm dạo mong kiếm từng đồng. Hình ảnh đó đã quá quen thuộc với người dân Quỳ Hợp nơi anh sinh sống.

Hai trái tim cùng chung nhịp đập

Mặc dù mắc căn bệnh bẩm sinh, không thể di chuyển được như bao người, nhưng có được trò chuyện, tiếp xúc với Trần Văn Hà mới thấy trong con người tật nguyền ấy luôn có tinh thần lạc quan. Những tưởng anh sẽ chỉ sống cùng mẹ trong suốt quãng đời còn lại, nhưng mới đây, gia đình hai bên và bà con lối xóm đã vô cùng ngỡ ngàng trước quyết định của Trần Văn Hà, anh đã quyết định rước người bạn tâm giao, tri kỷ của mình về sống chung một nhà vào ngày 15/4 (âm lịch) tới.

Gia đình - Cảm phục mối tình của chàng sọ dừa và nàng lọ lem xứ Nghệ (Hình 3).

 Câu chuyện tình yêu của cặp đôi được ví như chuyện tình cổ tích.

Chia sẻ về câu chuyện tình yêu mà mọi người vẫn thường truyền tai nhau là mối tình cổ tích của “Chàng sọ dừa và nàng lọ lem” thời hiện đại, Trần Văn Hà không giấu nổi sự xúc động.

“Tình cờ tôi và Lô Thị Giang (ở thôn Khe Mèn, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) quen biết nhau trên mạng xã hội facebook. Sau đó cô ấy có xem qua trang cá nhân của tôi, trong một lần cô ấy bị hacknick (đánh cắp tài khoản) không vào được, tôi đã tìm cách lấy lại và kể từ đó, chúng tôi trò chuyện với nhau nhiều hơn”, Trần Văn Hà cho hay.

Càng trò chuyện với Giang, tôi càng hiểu thêm về hoàn cảnh của gia đình cô ấy, cũng khó khăn, là chị cả nên phải lo lắng cho hai em nhỏ, một em mắc căn bệnh hiểm nghèo. Trong những lần trò chuyện ấy, Giang đã giãi bày hết những nỗi vất vả, khó khăn mà mình đang gánh chịu cho Hà nghe, họ cùng nghe, cùng an ủi động viên nhau, để rồi không biết tự bao giờ hai trái tim ấy đã cùng hòa chung một nhịp.

Anh Hà chia sẻ: “Chúng tôi đã cảm mến nhau nhưng phải đến tháng 11/2016 Giang mới đồng ý làm bạn gái của tôi. Nhà của Giang cách nhà tôi hơn 20km, nhưng cứ có sức khỏe là tôi lại xuống nhà cô ấy chơi, bố mẹ của Giang cũng rất quý mến tôi”.

Gia đình - Cảm phục mối tình của chàng sọ dừa và nàng lọ lem xứ Nghệ (Hình 4).

Để đến được với Hà là cả một hành trình từ đấu tranh tư tưởng, cho đến vượt qua mọi ánh mắt dị nghị của người đời mà cô gái trẻ Lô Thị Giang phải trải qua. Giang bày tỏ: “Khi biết tôi yêu anh Hà, tất cả bạn bè của tôi đều bất ngờ, họ nói những lời lẽ không hay như: “Trên đời này thiếu đàn ông hay sao, lại phải lấy người đó”, rồi họ nói tôi không bình thường khi quyết định như vậy. Đây cũng là một rào cản lớn nhưng đối với tôi, anh Hà là người đàn ông tuyệt vời nhất trong cuộc đời”.

Nhìn thấy Giang thường xuyên khóc, Hà không đành lòng: “Tôi hiểu cảm giác của Giang, cũng biết những rào cản mà hai đứa gặp phải. Cảm giác của bạn thế nào khi người yêu không thể cõng bạn đi chơi? Tôi đã rơi vào trạng thái bất lực, có đôi khi muốn buông để cô ấy không phải suy nghĩ gì nhiều, nhưng tôi và cô ấy đều không làm được”.

Gia đình - Cảm phục mối tình của chàng sọ dừa và nàng lọ lem xứ Nghệ (Hình 5).
Gia đình - Cảm phục mối tình của chàng sọ dừa và nàng lọ lem xứ Nghệ (Hình 6).

 Lễ ăn hỏi của cặp đôi cũng vừa được diễn ra vài ngày trước.

Trải qua những thử thách đó, cuối cùng cả hai đã quyết định về chung một nhà vào thời gian tới. Tuy nhiên, có một nỗi lo canh cánh đối với cặp đôi này đó là hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến họ đang phải vay mượn để lo đám cưới.

Nói về những nỗi lo của mình, anh Hà trải lòng: “Nhà Giang khó khăn, trong nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc xe máy trị giá 2 triệu đồng, khi quyết định tổ chức hôn lễ, mọi chi phí đều do một mình tôi đứng ra vay mượn vì nhà cô ấy đã vay hết khả năng để lo thuốc thang cho em đang bệnh. Bộ ảnh cưới của chúng tôi được một người anh đồng cảm tặng”.

Điều mà anh Hà lo nhất là làm sao có thể lo được đám cưới, dù không bằng người ta, nhưng cũng không khiến vợ phải tủi hổ, ngậm ngùi, nhưng dường như mơ ước đó đang quá xa vời, thậm chí anh nói sẽ không thuê phông rạp mà căng tạm bạt để tổ chức khiến chúng tôi xót xa thay.

Khi chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình, Trần Văn Hà cho hay anh không muốn khoe khoang hay nói quá, bản thân chỉ muốn chia sẻ về câu chuyện tình mà anh và vợ coi đó là kỳ tích. Thông qua câu chuyện của mình, anh Hà bày tỏ: “Tôi chỉ muốn tình yêu của tôi sẽ phần nào giúp xóa bỏ đi rào cản giữa người khuyết tật và người lành lặn”.

Trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đình Hùng (công an viên kiêm khối phó khối 1, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) xác nhận: “Gia đình của Trần Văn Hà thuộc diện khó khăn trong khối, bố bỏ mẹ từ khi Hà còn nhỏ. Bản thân Hà là người bị tàn tật, chỉ có gương mặt sáng. Khi hay tin Hà sắp lấy vợ chúng tôi cũng đều vui mừng, chúc phúc cho đôi bạn trẻ và coi đây như một câu chuyện tình yêu cổ tích”. 

Xem thêm:

Thiếu nữ xinh đẹp và hành động xấu hổ ở siêu thị Hà Nội

Vụ cướp xe Ranger Rover và những tin tức nóng mạng tuần qua

Mọi tấm lòng hảo tâm của quý độc giả xin gửi về:

Anh: Trần Văn Hà

SĐT: 0982013342

Đ/c: Khối 1, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Tên chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.