Cán bộ giao thông nói gì về đề xuất quy biển số xe thành một màu?

Cán bộ giao thông nói gì về đề xuất quy biển số xe thành một màu?

Thứ 5, 22/12/2016 | 17:48
0
Ông Trần Ngọc Sơn – Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai cho rằng, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, đặc biệt là luật giao thông đường bộ, do vậy không nên để xe có biển đăng ký riêng.

Sáng nay (22/12), tại Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2016, nhiều đại biểu, chuyên gia đã có ý kiến đề nghị sửa đổi Luật giao thông đường bộ. Trong đó, ông Trần Ngọc Sơn – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai đề nghị chỉ cho phép đăng ký một loại biển số xe, để bình đẳng trước pháp luật. Ý kiến này được nhiều người quan tâm.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Ngọc Sơn – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai xác nhận về thông tin trên. Ông Sơn cho biết: “Tất cả mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, đặc biệt là luật giao thông đường bộ. Do vậy, không nên để mỗi loại xe có biển đăng ký riêng, có xe biển trắng, lại có xe biển xanh, trong biển xanh lại chia ra xe Trung ương, xe địa phương, như thế không bình đẳng. Trong một xã hội sao lại nhiều loại xe thế, luật quy định rõ rồi mọi người bình đẳng trước pháp luật, việc đăng ký xe cũng phải bình đẳng”.

Xã hội - Cán bộ giao thông nói gì về đề xuất quy biển số xe thành một màu?

 Ông Trần Ngọc Sơn – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lào Cai.

Ông Sơn chia sẻ: “Hiện nay còn có tình trạng xe biển xanh khi thanh lý không ai hỏi giá thậm chí là thanh lý đắt người ta vẫn mua vì khi ra đường người ta có thể thích đi đâu thì đi. Thực tế, khi lưu thông trên đường, nhiều xe biển xanh vi phạm nhưng không bị xử phạt. Vậy nên mới có câu chuyện người dân đuổi dồn theo một chiếc xe biển xanh gây tai nạn sau đó công an mới xử lý, như thế làm mất hình ảnh của cán bộ”.

“Từ thực tế đó, tôi đề nghị cấp biển số xe cùng một loại màu, màu gì cũng được nhưng phải chung một màu. Chỉ cần đăng ký một màu biển xe, trong đó chia ra các loại xe khác nhau. Ví dụ như xe con một loại, xe tải một loại, xe buýt một loại,…”, ông Sơn nói.

Xã hội - Cán bộ giao thông nói gì về đề xuất quy biển số xe thành một màu? (Hình 2).

 Có ý kiến đề xuất quy biển số xe thành một màu để bình đẳng. (Ảnh minh họa)

Trước câu hỏi của PV đề xuất của ông có được hội nghị tán thành, ông Sơn cho biết: “Đề xuất của tôi cũng nhận được tán thành từ Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an. Bản thân lực lượng CSGT cũng bị áp lực lớn trong vấn đề xử phạt xe biển xanh vi phạm. Thậm chí, xe biển xanh vi phạm cần phải xử lý nặng hơn.

Hơn nữa, cũng nên bổ sung vào luật, lực lượng CSGT được quyền sử dụng trang thiết bị để cưỡng chế những đối tượng vi phạm giao thông. Hiện nay, lái xe đi ra ngoài cứ lạng lách, đánh võng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông”.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT cho rằng, đề nghị này là đúng đắn, chúng tôi rất đồng tình.

Thiếu tướng Hà cho hay: “Cấp chung một biển xe nhằm đến sự bình đẳng. Tuy nhiên, tôi vẫn đang chờ kết luận của hội nghị mới có thể thông tin thêm về đề xuất này”.

Thế Anh  

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.