Cán bộ hải quan nhận phong bì tiền tỷ đã từng là tội phạm! (P3)

Cán bộ hải quan nhận phong bì tiền tỷ đã từng là tội phạm! (P3)

Thứ 6, 15/01/2016 | 09:26
0
Điều tra của Người Đưa Tin cho thấy, cán bộ hải quan nhận phong bì tiền tỷ từng là bị án được tòa tuyên 3 năm tù treo. Nhưng chỉ sau 6 năm bị sa thải, ông ta đã chui sâu vào lực lượng hải quan TP.HCM

Điều chuyển nhóm cán bộ ra khỏi …vùng nhạy cảm

Chúng tôi sẽ mổ xẻ vấn đề này ngay trong bài viết này. Song trước tiên, báo Người Đưa Tin xin được cung cấp đến bạn đọc một thông tin nóng khác. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi thì ngay sau khi thông tin Nguyễn Trường Duy (SN 1968), công tác tại Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan TP.HCM bị lực lượng Cơ quan An ninh Tiền tệ Tài chính và Đầu tư (A84) – Bộ Công an bị bắt khẩn cấp và phát hiện quả tang khi nghi can xách cái túi chứa trên 60 cái phong bì (tổng cộng gần 1 tỷ đồng) được niêm phong cẩn thận và có ghi rõ tên doanh nghiệp cống nạp tại khu vực nhà của mẹ ông ta trên đường T.Q.K (quận 1, TP.HCM) thì phía cơ quan chủ quản, tức Cục Hải quan TP.HCM đã có một hành động được xem là “mất trâu mới sắm chuồng”.

Pháp luật - Cán bộ hải quan nhận phong bì tiền tỷ đã từng là tội phạm! (P3)

10 ngày sau khi ông Nguyễn Trường Duy bị A84 bắt, Cục Hải quan TP.HCM mới có quyết định "mất trâu sắm chuồng"

Tại cuộc họp khẩn cấp chiều ngày 11/1 vừa qua của Thường vụ Đảng ủy Cục Hải quan TP.HCM đã đi đến quyết định, điều chuyển công tác 3 nhân vật đang công tác tại Đội Kiểm soát Hải quan sang nơi khác. Căn cứ vào quyết định này, ông Bùi Lê Hùng – Trưởng Phòng tổ chức cán bộ, Cục Hải quan TP.HCM đã thừa lệnh Cục trưởng ký văn bản điều chuyển nhóm cán bộ này. Theo đó, ông Bùi Thành Chung – Phó Đội trưởng, về công tác tại Chi Cục Hải quan Khu chế xuất Linh Trung với chức Phó Trưởng Chi cục; ông Nguyễn Quang Trung – Tổ trưởng, về Chi cục Hải quan cửa khẩu Sài Gòn khu vực 2 giữ chức Đội trưởng; ông Nguyễn Khánh Bảo – Tổ phó về Chi cục Hải quan quản lý hàng Gia công, giữ chức Tổ phó.

Dù ông Nguyễn Trường Duy bị bắt từ ngày 29/12/2015 và sau đó đến ngày 9/1, thông tin về ông Nguyễn Trường Duy chính thức được báo Người Đưa Tin thông tin thì hai ngày sau, Cục Hải quan TP.HCM mới hành động. Điều này có thể xem là sự chống chế trước làn

Tag: tin nóng
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.