Cán bộ trại tạm giam bị 'tố' gợi ý chi để đặc xá: Thanh tra vào cuộc

Cán bộ trại tạm giam bị 'tố' gợi ý chi để đặc xá: Thanh tra vào cuộc

Thứ 7, 19/09/2015 | 10:16
0
Sau khi thu thập thông tin, chứng cứ, người dân đã làm đơn, kèm theo những bằng chứng liên quan, tố cáo vị giám thị trại Tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk và một cán bộ của trại có hành vi sai phạm.

Cụ thể, hai người này đã gợi ý người nhà phạm nhân đưa tiền để được “ưu tiên” khi đang trong thời gian bị giam tại trại. Vậy đâu là sự thật?

Đưa tiền để được “ưu tiên”?

Thời gian qua, dư luận không ngớt xôn xao về việc, các cán bộ tại Trại giam Công an tỉnh Đắk Lắk, bị tố cáo vì đã có nhiều sai phạm trong quá trình công tác tại trại. Người trực tiếp đứng đơn tố cáo là ông Trần Minh Lợi, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Ông Lợi tố cáo Đại tá Bùi Quang Vinh, Giám thị trại Tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk và một trung úy, cán bộ của trại. Theo ông Lợi, hai vị này đã có hành vi sai phạm vì đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chủ động liên hệ với người nhà bị can, phạm nhân, “gợi ý” đưa tiền để “ưu tiên” cho bị can được thi hành án tại trại và được nương nhẹ trong thời gian đang bị giam tại trại.

Pháp luật - Cán bộ trại tạm giam bị 'tố' gợi ý chi để đặc xá: Thanh tra vào cuộc

Những phạm nhân được đặc xá ở Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 9/9, PV đã trực tiếp liên hệ với ông Trần Minh Lợi để xác minh vụ việc. Ông Lợi cung cấp cho PV đơn thư tố cáo, kèm theo nhiều bằng chứng là file ghi âm cuộc gọi của ông Vinh với người nhà phạm nhân. Cụ thể, nội dung đơn tố cáo thể hiện, ngày 6/8, Đại tá Bùi Quang Vinh đã chủ động gọi điện cho người nhà bị can Lê Việt, hiện đang bị tạm giam tại trại Tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk, gợi ý chung chi để nếu “có án” thì được thi hành án phạt tù tại trại.

Trong file ghi âm được cho là cuộc trò chuyện qua điện thoại của người nhà bị can Lê Việt với Đại tá Vinh, vị này giới thiệu rõ: “Tôi là Vinh, Giám thị trại giam chứ không phải là cán bộ đâu”. Ông Vinh đã đề nghị nếu muốn Lê Việt được thi hành án phạt tù tại trại giam tỉnh, thì người nhà phải cho tiền vào phong bì để ông chung chi, lo lót. Trước những lời gợi ý của ông Vinh, người nhà bị can Lê Việt thắc mắc, phải để vào phong bì bao nhiêu tiền, thì vị này trả lời: “Không mất

Cùng chuyên mục

"Nữ quái" dùng hóa đơn chuyển khoản giả để lừa đảo chiếm đoạt vàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:45
Dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để làm giả hóa đơn chuyển tiền, Trần Yến Như đã chiếm đoạt 3 chỉ vàng, 1 dây chuyền, 1 lắc tay bằng vàng.

Vì sao khó xử lý hình sự tội lừa dối khách hàng?

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:44
Dù vi phạm khá phổ biến, song thực tế việc xử lý hình sự về tội lừa dối khách hàng hiện rất ít mà một phần nguyên nhân đến từ những hạn chế của quy định pháp luật.

Sự tinh quái của kẻ cầm đầu đường dây mua bán ma tuý ở Quảng Trị

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:00
Lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý, bắt một kẻ cầm đầu rất ma mãnh, nhiều chiêu trò.

Bắt người đàn ông vay gần 9 tỷ đồng của người quen rồi bỏ trốn

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:01
Khi đến hẹn trả tiền cho chị V. theo thỏa thuận, Trần Anh Khả đã không trả và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo giả danh tòa án mới xuất hiện ở Tp.HCM

Thứ 7, 11/05/2024 | 15:04
Khi người dân đến tòa án để trích lục hồ sơ được gửi thì cơ quan chức năng đã xác nhận đây là những quyết định, thông báo hoàn toàn giả mạo.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.

Dùng chiêu "xem tướng, đoán số", người phụ nữ lừa đảo 268 tỷ đồng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:31
Qua đấu tranh khai thác, Bùi Thị Ninh khai đã vay tiền, kêu gọi 19 người đầu tư kinh doanh với tổng số tiền trên 268 tỉ đồng.

Bắt người đàn ông vay gần 9 tỷ đồng của người quen rồi bỏ trốn

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:01
Khi đến hẹn trả tiền cho chị V. theo thỏa thuận, Trần Anh Khả đã không trả và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.