Cận cảnh con đường có nguy cơ trở thành phố Tàu ven biển Đà Nẵng

Cận cảnh con đường có nguy cơ trở thành phố Tàu ven biển Đà Nẵng

Thứ 7, 19/12/2015 | 19:40
0
Người dân TP Đà Nẵng đang vô cùng bức xúc, lo lắng khi thông tin 246 lô đất ven biển nằm sát sân bay quân sự Nước Mặn (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) bị gom trọn.

Xã hội - Cận cảnh con đường có nguy cơ trở thành phố Tàu ven biển Đà Nẵng

Ông Tăng Hà Vinh, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai quận Ngũ Hành Sơn cho biết, số diện tích đất này khoảng 40.000 mét vuông, có thể làm chỗ ở cho hàng trăm nghìn người.

Ông Vinh cũng lo lắng kèm nghi ngờ số đất này do người Trung Quốc đứng sau chi tiền nhờ người mua hộ.

Theo nhiều người, khu vực này từ năm 2008 đến nay tập trung khá nhiều người gốc Hoa sinh sống. Khách du lịch Trung Quốc cũng tập trung đến ở các khách sạn, resort ở đây.

Đặc biệt, trong khu vực này có Crowne Plaza mỗi năm đón hàng nghìn khách du lịch đến từ Trung Quốc.

Chủ đầu tư của khách sạn Crowne Plaza mới đây tiếp tục mở rông xây thêm khách sạn JW Marriott ngay bên cạnh. Chủ đầu tư muốn đưa thêm 300 lao động người Trung Quốc sang khiến dư luận phản đối và phải tạm dừng.

Anh Nguyễn Đông, một người dân Đà Nẵng cho hay, nhiều nhà hàng mọc lên ở đoạn đường Võ Nguyên Giáp chạy qua khu vực này cũng trưng biển hiệu bằng chữ Trung Quốc bên cạnh biển tiếng Việt Nam.

“Có nhiều nhà hàng chữ Hán còn to hơn tiếng Việt. Thậm chí dịch vụ massage cũng ghi biển bằng chữ Hán. Các dịch vụ này chỉ phục vụ khách Trung Quốc, khách trong nước thường bị hạn chế.

Đặc biệt có mấy nhà hàng không đặt tên bằng chữ mà chỉ đặt tên bằng số như 18, 37, 27. Mấy con số này cộng lại đều bằng 9. Tôi không biết họ đặt vậy có mục đích gì, nhưng rất lạ.

Có tin là người Trung Quốc tiếp tục gom đất ở đây, nếu chính quyền không quản lý tốt thì nguy cơ biến thành khu phố Tàu với dãy phố xá đông đúc là rất cao”, anh Đông nhận xét.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại:

Xã hội - Cận cảnh con đường có nguy cơ trở thành phố Tàu ven biển Đà Nẵng (Hình 2).

Những lô đất ven đường Võ Nguyên Giáp, sát cạnh sân bay Nước Mặn đã bị một nhóm cá nhân thu gom.

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.