Cần đảm bảo cung cấp đầy đủ công nghệ để quản lý nguồn nước hiệu quả

Cần đảm bảo cung cấp đầy đủ công nghệ để quản lý nguồn nước hiệu quả

Nguyễn Hoàng Nam
Thứ 3, 12/09/2023 | 14:09
0
Triển lãm VietWater 2023 với hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ 25 quốc gia sẽ là nơi trưng bày các công nghệ, sản phẩm và giải pháp trong lĩnh vực quản lý nước.

Ngày 12/9/2023, tại Hà Nội, Tap chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Triễn lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 14 về Ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETWATER 2023) và Triển lãm về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV2023).

Theo Ban Tổ chức, từ ngày 11-13/10/2023, tại TP.HCM, Công ty Informa Markets Việt Nam sẽ tố chức Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 14 về Ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETWATER 2023) và Triển lãm về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV2023).

Sự kiện - Cần đảm bảo cung cấp đầy đủ công nghệ để quản lý nguồn nước hiệu quả

Quang cảnh buổi họp báo.

Sự kiện là nơi trưng bày các công nghệ, sản phẩm và giải pháp tiên tiến nhất trong linh vực quản lý tài nguyên nước; lọc nước, xử lý nước thải công nghiệp; cấp thoát nước đô thị; tưới tiêu, các linh vực liên quan đền ngành nước; về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường.

Tại đây, hơn 450 đơn vị trưng bày đển từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ kết nối với hơn hơn 10.000 khách tham quan chuyên ngành.

Ngoài không gian trưng bày triển lãm, VietWater 2023 còn có chương trình Hội thảo quốc tế với chủ đề đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng động doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đó là Hội thảo: “Thúc đẩy gắn kết nhu cầu thực tiễn trong quản trị nước thông minh”.

Thông qua các các buổi thảo luận này, khách tham dự sẽ có cơ hội lắng nghe những đánh giá, chia sẻ từ các diễn giả nổi tiếng trong ngành về ngành nước quốc tế, cũng như ứng dụng khoa học công nghệ giúp ngành nước Việt Nam phát triển.

Ngoài ra, Vietwater 2023 còn tổ chức “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp - Business Matching Programme”, nhằm kết nối các khách mua hàng tiềm năng với hơn 450 nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới có mặt tại triển lãm.

Được thiết kế dựa trên nhu cầu giao thương trực tiếp 1:1 giữa các khách hàng trong nước và các đơn vị cung cấp quốc tế, chương trình là cơ hội đáng tin cậy cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tăng cường hợp tác kinh doanh. Điều này hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội mới và lợi ích to lớn cho các đối tác tham gia.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam – Đơn vị tổ chức Vietwater 2023 chia sẻ: "Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước trong việc hoạch định sự phát triễn bền vững. Nước là giải pháp cho nhiều cuộc khúng hoảng, từ biến đổi khí hậu, giảm thiều đa dang sinh học, bât bình đẳng đên sức khỏe con người, môi trường và nền kinh tế. Buớc đầu tiên cần làm đế đến gần hơn với việc quản lý nguồn nước đô thị, công nghiệp và tưới tiêu hiệu quả, là đảm báo cung cấp đầy đủ các công nghệ xử lý nước và nước thải.

Đó cũng chỉnh là sứ mệnh của Vietwater, khi hội tụ các công nghệ xử lý nước và chất thải tiên tiến nhất trên thê giới, cùng nhiều kinh nghiệm đên từ chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp doanh nghiệp đối mặt, vượt qua các thách thức hiện tại".

Sự kiện - Cần đảm bảo cung cấp đầy đủ công nghệ để quản lý nguồn nước hiệu quả (Hình 2).

Ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam – Đơn vị tổ chức Vietwater 2023 phát biểu tại cuộc họp báo.

Cùng với đó, thị trường ngành nước tại Việt Nam hiện nay đang trải qua giai đoạn phát triển đáng chú ý. Kế hoạch phát triển hệ thống cấp nước cho khu đô thị và khu công nghiệp cho đến năm 2025 đã được chính phủ đề ra, với mục tiêu đạt tỷ lệ tiếp cận nước sạch 100% trong khu đô thị và mức tiêu thụ hàng ngày đạt 120 lít/người.

Đồng thời, tỷ lệ tiếp cận nước sạch an toàn ở nông thôn sẽ đạt 75%. Điều này không chỉ tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực mà còn tăng cường nhu cầu sử dụng nước cho mục đích sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển của ngành cấp nước.

Trong bối cảnh tiềm năng này, Vietwater 2023 với danh mục sản phẩm trưng bày đa dạng, các hội thảo quốc tế và hoạt động kết nối kinh doanh thiết thực hứa hẹn là một phiên bản đáng chờ đợi, mở ra một chương mới cho sự phát triển của ngành nước tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo thống kê của Viện Môi trường đô thị và Công nghiệp Việt Nam, bình quân mỗi năm cả nước phát sinh thêm khoảng 25.000 tấn rác thải sinh hoạt, tổng lượng rác thải sinh hoạt phát sinh tử các đô thị có xu hướng tăng trung bình từ 10% -16%. Trong đó, tỷ lệ thu gom rác thải tại các đô thị bình quân cả nước chi đạt khoảng 70% – 85%.

Một điều đáng lưu ý khác là cả nước có tới 52 bãi chôn lấp rác thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, trong khí quỹ đất cho các bãi chôn lấp ngày càng hạn hẹp. Khí thải công nghiệp phát sinh tử lò đốt của các nhà máy, đặc biệt tử các ngành khai thác, chế biến than, sản xuất gang, thép, bụi sơn,... gây ảnh hưởng rất đến môi trường và sức khỏe người dân.

Đế cải thiện tình trạng này, sự góp mặt của các dự án công nghệ xử lý, tái chế chất thải, xử lý khí thải là điều vô cùng cần thiết.

Trong bối cảnh đó, sự kết hợp của VietWater và WETV đã tạo ra một diễn đàn chuyên sâu 2 trong 1 dành cho cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước thải, chất thải tại Việt Nam. Sự kiện cũng góp phần thúc đẩy hoạt động quảng bá, kết nối cung cầu và chuyển giao công nghệ, giải pháp môi trường phù hợp với điều kiện thực tế tại các đô thị của Việt Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm WETV năm nay, Informa Markets còn phối hợp với Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam, Hiệp hội môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Các chính sách & Giải pháp giảm thiểu chất thải hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam”.

Sự kiện này không chỉ giúp khách tham dự nắm bắt được những thông tin mới nhất về chính sách, tình hình quản lý chất thải tại Việt Nam mà còn hỗ trợ họ tìm ra các giải pháp tối ưu, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững hướng tới nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

3 Tiêu chí chọn mua máy lọc nước nóng lạnh cho mùa hè bạn nhất định nên biết

Thứ 3, 29/08/2023 | 16:18
Các tiêu chí nên xem xét trước khi chọn mua máy lọc nước nóng lạnh để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” diễn ra tại TP.HCM với nhiều hoạt động đặc sắc

Thứ 7, 19/08/2023 | 14:52
Hãng xe VinFast đã khai mạc triển lãm VinFast – Vì tương lai xanh tại TP.HCM trong 3 ngày 18-20/8.

8 dự án xử lý nước thải chậm tiến độ, Hà Nội chịu trách nhiệm thế nào?

Thứ 4, 05/07/2023 | 12:29
Về 8 dự án thu gom, xử lý nước thải, Sở Kế hoạch Đầu tư đã làm việc với Sở Xây dựng và cam kết đến tháng 9/2023 sẽ trình HĐND Thành phố xem xét.
Cùng tác giả

Quảng Nam: Tìm bị hại bị trong vụ lừa đảo "bán xe máy giá rẻ"

Thứ 3, 28/11/2023 | 16:18
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam thông báo tìm bị hại liên quan đến một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhiều dự án điện khí vẫn đang treo vì "thiếu đủ thứ"

Thứ 4, 22/11/2023 | 14:26
Thiếu tiền, thiếu kinh nghiệm, thiếu cơ chế chính sách,...là những thách thức lớn cho việc phát triển thị trường điện khí tại Việt Nam.

Nhấn mạnh tinh thần nhất quán trục phát triển sông Hồng về tâm linh

Thứ 3, 21/11/2023 | 10:59
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải cho biết các nội dung phương án quy hoạch Thủ đô tập trung xoay quanh 5 trụ cột phát triển.

Sửa Luật Thủ đô: Kỳ vọng tạo đột phá phát triển giao thông công cộng

Thứ 6, 17/11/2023 | 11:33
Theo chuyên gia, các nội dung để tạo hành lang pháp lí cho xây dựng, phát triển giao thông công cộng của Hà Nội trong Dự thảo Luật Thủ đô khá đầy đủ và hoàn chỉnh.

Kỳ vọng “cú hích” trong thu hút nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thứ 4, 15/11/2023 | 09:09
Với vai trò về kinh tế của mình, sự phát triển của Hà Nội sẽ thúc đẩy vùng đồng bằng Sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước cùng phát triển.
Cùng chuyên mục

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.